Thứ Ba, 26 tháng 10, 2010

Real Murcia - Real Madrird: Quên đi nỗi ám ảnh (Vòng 1/16 Cup nhà Vua) - Bóng đá quốc tế - Thể thao

(1h00, 27/10) Một năm trước Real đã có thất bại thảm hại nhất trong lịch sử khi để thua đội bóng hạng ba Alcorcon đến 4-0 tại Cup nhà Vua, nhưng giờ đó là chuyện của quá khứ bởi Los Blancos đang thể hiện một phong độ khủng khiếp nên chuyến làm khách đến sân Condomina sẽ không phải là chuyện quá khó khăn với thầy trò Mourinho.

Real đã 31 lần vô địch Liga (lần gần nhất là vào mùa giải 2007/2008) nhưng với Cup nhà Vua thì quả thực Los Blancos tỏ ra rất vô duyên. Lần gần đây nhất đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đăng quang tại Cup nhà Vua là vào năm 1993 sau khi đánh bại Zaragoza trong trận chung kết với tỉ số 2-0. Từ đó đến nay đã 17 năm đã qua đi, dù Real làm mưa làm gió tại châu Âu với những chiếc Cup vô địch Champions League hay nhiều lần thống trị Liga nhưng Cup nhà Vua vẫn là một cái gì đó xa vời với bầy Kền kền trắng, trong đó có rất nhiều thất bại ê chề.


Trong khoảng thời gian 17 năm kể từ ngày Real đăng quang tại Cup nhà Vua, đã có 2 lần Los Blancos lọt vào chung kết nhưng đều thua trận (1-2 trước Deportivo năm 2002 ngay tại Bernabeu và 2-3 trước Zaragoza năm 2004). Ngoài ra còn có những thất bại thảm hại như để Zaragoza “làm gỏi” với tỉ số 6-1 ở bán kết lượt đi mùa giải 05/06 và đặc biệt là trận thua nhục nhã nhất trong lịch sử ở mùa giải năm ngoái trước đội bóng hạng 3 Alcorcon với tỉ số 4-0. Chính thất bại trước Alcorcon năm ngoái đã khiến cho HLV Pellegrini suýt mất chức nhưng rồi cuối cùng chiến lược gia người Chile đã được tiếp tục công việc của mình sau một buổi họp gấp của BLĐ CLB.


Real Murcia - Real Madrird: Quên đi nỗi ám ảnh (Vòng 1/16 Cup nhà Vua) - Tin180.com (Ảnh 1)
1 năm trước vào ngày 28/10, Real đã có thất bại nhục nhã 4-0 trước Alcorcon


Rõ ràng, những thất bại liên tục của Real trong suốt gần 2 thập kỉ qua tại Cup nhà Vua đã cho thấy sự vô duyên của họ với giải đấu này. Dường như có một cái dớp cứ đeo bám Los Blancos khiến cho họ không thể bổ sung vào phòng truyền thống của mình thêm 1 chiếc Cup nhà Vua dù đã có không ít cơ hội. Vậy nên, nhiệm vụ của thầy trò Mourinho sẽ là giành chiến thắng để xóa đi nỗi ám ảnh đã kéo dài suốt 17 năm qua và vật cản trước mắt là đội chủ nhà Real Murcia.


Với phong độ như hiện nay của Real, rõ ràng Murcia không phải là đối thủ của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Phong độ ghi bàn khủng khiếp của Ronaldo và các đồng đội (ghi 18 bàn trong 4 trận gần nhất) là thứ đảm bảo cho một chiến thắng trước Murcia để không lặp lại nỗi nhục Alcorcon như một năm trước. Không những thế, cách tiếp cận trận đấu của Mourinho và các học trò cũng cho thấy Real sẽ bằng mọi cách để giành chiến thắng.


Real Murcia - Real Madrird: Quên đi nỗi ám ảnh (Vòng 1/16 Cup nhà Vua) - Tin180.com (Ảnh 2)
Ronaldo sẽ ra sân ngay từ đầu để tiếp tục mạch ghi bàn


Theo thông tin từ Bernabeu, toàn thể đội Real đã hành quân đến Murcia một ngày trước trận đấu để có sự chuẩn bị tốt nhất. Ngoài ra, HLV Mourinho cho biết ông sẽ cho rất nhiều cầu thủ trụ cột đá chính trong đó sẽ có Ronaldo bởi ông không muốn cắt đứt mạch ghi bàn của siêu sao người Bồ. Mọi thứ đã chu tất, các cầu thủ Real chỉ còn chờ giờ ra sân để có một chiến thắng tiếp theo nhằm quên đi nỗi ám ảnh Alcorcon cách đây 1 năm.


Dự đoán: 0-4


Đội hình dự kiến của Real: Casillas, Arbeloa, Pepe, Albiol, Marcelo, L.Diarra, Khedira, Leon, Canales, Ronaldo, Benzema.


Zoro
(theo 24h)


(Source: Tin180 - Real Murcia - Real Madrird: Quên đi nỗi ám ảnh (Vòng 1/16 Cup nhà Vua) - Bóng đá quốc tế - Thể thao )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét