Thứ Hai, 18 tháng 10, 2010

Michael Jordan: 'Tôi có thể ghi 100 điểm trong một trận đấu ngày nay' - Các môn khác - Thể thao

Trong một buổi làm việc cho dự án làm game NBA 2K11 mà huyền thoại Michael Jordan là hình ảnh chính thức, MJ có nói rằng:



Michael Jordan: ’Tôi có thể ghi 100 điểm trong một trận đấu ngày nay’ - Tin180.com (Ảnh 1)

“Các trận đấu ngày nay xảy ra nhiều va chạm hơn và một số luật cũng thay đổi. Dựa trên những luật mới này, với lối chơi của tôi, tôi có thể bị đuổi ra khỏi sân vì phạm 6 lỗi 1 cách dễ hơn hoặc kiếm được nhiều cú ném phạt hơn. Và tôi có thể ghi 100 điểm trong một trận đấu ngày nay.”

Michael Jordan quả thật là cầu thủ bóng rổ vĩ đại nhất mọi thời đại, một vũ khí tấn công siêu lợi hại mà dường như không ai có thể vô hiệu hoá. Nhưng nên nhớ, trận đấu mà Jordan ghi được nhiều điểm nhất là 69 điểm và đó là còn có thêm hiệp phụ.





Michael Jordan: ’Tôi có thể ghi 100 điểm trong một trận đấu ngày nay’ - Tin180.com (Ảnh 2)

Và cũng quả thật là luật NBA ngày nay có thay đổi so với thời của Jordan nhằm tăng sự hấp dẫn cũng như số điểm trong một trận đấu. Ví dụ như luật cấm cản người bằng tay (hand-check), điều mà thời những năm 80, 90 của Jordan được sử dụng khá nhiều nhằm hạn chế việc ghi điểm của đối phương.

Nhưng Jordan sẽ không thể ghi được 100 điểm như Wilt Chamberlain từng làm vào năm 1962. Vì sao ư? Thực sự trận đấu 100 điểm của Wilt về bản chất là một sự sắp đặt, điều mà ít người biết tới.

Trong trận đấu đáng nhớ đó, Wilt là một trung phong cao 7ft2 (khoảng 2m20) thi đấu với một trung phong dự bị cao 6ft10 (khoảng 2m05) bên phía New York Knicks. Ông ném 63 quả cộng với 32 lần ném phạt (chưa kể trúng). Trận đấu diễn ra rất nhanh. Và những đồng đội bên phía Philadelphia Warriors của ông còn cố tình phạm lỗi các cầu thủ New York nhằm tiết kiệm thời gian thi đấu, nhanh chóng lấy lại được bóng và nhồi cho Wilt tiếp tục ghi điểm. Cũng phải nói thêm rằng trận đấu đó có phần mang tính thủ tục vào nó rơi vào thời điểm cuối mùa giải, vì thế mà 2 đội thi đấu không quyết liệt.







Michael Jordan: ’Tôi có thể ghi 100 điểm trong một trận đấu ngày nay’ - Tin180.com (Ảnh 3)
Jordan có thể vượt qua được Wilt?

Do đó, có thể nói trận đấu 48 năm trước như một vở kịch được dàn dựng. Và đó cũng là lí do mà chưa ai tới gần được thành tích đó của Wilt. Người tiến tới gần nhất là Kobe Bryant với 81 điểm trong một trận đấu với Raptors. Và trận đấu đó không hề mang tính thủ tục như trận 100 điểm của Wilt khi mà Lakers của Kobe khi đó đang phải vật lộn để dành một vé playoff. Thậm chí ở 2 hiệp đầu, Lakers còn bị Raptors dẫn điểm khá xa và Kobe đã phải gánh vác trọng trách ghi điểm cho đội mình. Vì vậy mà nhiều người nói rằng, trận đấu 81 điểm của Bryant còn xuất sắc hơn thành tích 100 điểm của Wilt Chamberlain.

Những thành tích, những danh hiệu mà Jordan đạt được trong sự nghiệp huy hoàng của mình khó ai có thể sánh được. Nhưng để sánh được cái cột mốc 100 điểm trong một trận đấu của Wilt Chamberlain, có lẽ không một ai có thể làm được, kể cả G.O.A.T (Greatest Of All Time) – Michael Jordan.

(theo tinbongro)


(Source: Tin180 - Michael Jordan: 'Tôi có thể ghi 100 điểm trong một trận đấu ngày nay' - Các môn khác - Thể thao )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét