Chủ Nhật, 17 tháng 10, 2010

Lần đầu cho Đồng Nai? - Bóng đá trong nước - Thể thao



Chiều nay, NHM bóng đá Đồng Nai sẽ hướng về đội nhà với niềm tin thắng trận. Nhưng nếu không tỉnh táo, thầy trò HLV Mai Thanh Hùng có thể sẽ phải nuốt trái đắng.



Chiến thắng được “đặt cược” cho Đồng Nai, bởi đoàn quân của ông Mai Thanh Hùng đã thể hiện được hình ảnh và phong độ ấn tượng kể từ đầu giải. Kết quả ấy được gây dựng từ nền tảng con người đồng đều, gắn kết, nhuần nhuyễn và kỷ luật trong lối chơi, nhưng khi cần thiết, cũng có thể tạo nên đột biến. Rõ ràng, Đồng Nai là đội có lực lượng thiện chiến nhất khi khá nhiều cầu thủ từng góp mặt ở sân chơi hạng Nhất vừa qua. Ít nhiều được trui rèn ở môi trường khắc nghiệt đã giúp cho Đồng Nai thể hiện được sự vượt trội cả trong chuyên môn lẫn phong cách thi đấu so với phần còn lại.


Lịch sử đối đầu cũng là một thước đo khác để có thể đặt niềm tin vào đội bóng miền Đông Nam bộ. Không chỉ thắng trong trận ở vòng loại (ngày khai màn giải), trước đó, Đồng Nai như trở thành khắc tinh của bóng đá trẻ xứ Nghệ. Chiến tích vang dội nhất của họ chính là trận thắng đối thủ ngay tại sân Vinh để lần đầu tiên, mang chiếc cúp vô địch U19 QG về cho bóng đá Đồng Nai (dù SLNA có dàn cầu thủ rất triển vọng Hồng Việt, Trọng Hoàng, Văn Bình, Đình Hiệp).



Lần đầu cho Đồng Nai? - Tin180.com (Ảnh 1)
Đồng Nai (phải) sẽ một lần nữa chiến thắng trước SLNA? - Ảnh: Phan Tùng

Nhìn tổng thể, mọi ưu thế dường như đều nghiêng hẳn về phía Đồng Nai. Tuy nhiên, bóng đá không phải là phép tính cộng, không có chỗ cho sự mộng mị tồn tại. Nếu như thầy trò HLV Mai Thanh Hùng ra sân với tư tưởng chủ quan khinh địch thì e rằng, họ sẽ phải trả giá.


Bởi, SLNA không còn là một đối thủ dễ bắt nạt. Các học trò của ông Đinh Văn Dũng đã thể hiện hình ảnh nhợt nhạt, không bài vở trong ngày ra quân. Nhưng càng đá, họ càng cho thấy một lối chơi hoàn toàn khác, mới mẻ, giàu sức chiến đấu và có độ quái đáng nể! Cái cách chơi có phần cù nhầy, nhưng đầy toan tính để buộc chủ nhà HAGL phải dừng bước ở bán kết là minh chứng rõ nét nhất cho sự trưởng thành trong phong cách thi đấu của SLNA.


Thế nên, nếu thi đấu tỉnh táo, không bị hào quang của quá khứ làm hoa mắt thì Đồng Nai sẽ lần đầu tiên đăng quang ở sân chơi này.


Đội hình dự kiến

Đồng Nai: Thanh Diệp, Thanh Tân, Văn Tiến, Minh Trọng, Văn Hoà, Thế Hưng, Phương Tâm, Đức Nhân, Hữu Phát, Đức Huy, Anh Tuấn.


SLNA: Nguyên Mạnh, Ngọc Mạnh, Gia Từ, Thế Cường, Thành Đạt, Đình Thắng, Văn Công, Cảnh Dương, Huy Hùng, Trọng Phi, Đình Bảo.


Dự đoán: 1-0


Hồng Quảng
(theo baobongda)


(Source: Tin180 - Lần đầu cho Đồng Nai? - Bóng đá trong nước - Thể thao )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét