Thứ Ba, 26 tháng 10, 2010

Chicharito lại giải cứu MU - Bóng đá quốc tế - Thể thao - Tiêu điểm

Chỉ vài ngày sau khi lập cú đúp trong trận thắng Stoke City ở Ngoại hạng Anh, hôm qua Chicharito lại ghi bàn quyết định giúp MU vượt qua Wolves ở vòng bốn Cup Liên đoàn Anh.

Chỉ vào sân từ băng ghế dự bị khi thời gian không còn nhiều, Chicharito vẫn kịp thể hiện cái duyên săn bàn bằng pha ấn định chiến thắng 3-2 cho MU đúng phút đá chính cuối cùng.


Trước đó là một cuộc rượt đuổi tỷ số đầy kịch tính, với tất cả các bàn thắng đều được thực hiện trong hiệp hai.


Chicharito lại giải cứu MU - Tin180.com (Ảnh 1)
"Hạt đậu nhỏ" tiếp tục đem lại niềm vui lớn cho MU.

Cả hai đội đều có những thay đổi lớn trong đội hình xuất phát so với Ngoại hạng Anh cuối tuần qua. Trong khi Wolves tung ra sân 7 gương mặt mới, MU thậm chí thay đổi toàn bộ. Có lẽ vì vậy hiệp một chỉ giống như một màn khởi động, không hơn không kém. Cả chủ lẫn khách đều thi đấu nhạt nhòa, thường xuyên có những đường chuyền lỗi và hầu như chẳng để lại được chút dấu ấn cụ thể nào.


Điểm sáng hiếm hoi bên phía chủ nhà là tiền đạo Bebe - cầu thủ được HLV Alex Ferguson chiêu mộ mùa hè năm nay với giá 7,4 triệu bảng nhưng chưa một lần trực tiếp xem anh thi đấu. Chính Bebe kiến tạo nên cơ hội đáng kể duy nhất của đội chủ nhà, nhưng Federico Macheda dứt điểm đúng vào vị trí của thủ thành Hennessey.


Trái với hiệp một, không khí sau giờ nghỉ trở nên tưng bừng hơn gấp nhiều lần khi cả hai bên có vẻ như bắt đầu nóng máy. MU liên tiếp tạo được cơ hội trước với một cú dứt điểm kỹ thuật đi chệch đích của Macheda và sau đó là cú sút của Park Ji-sung đưa bóng trúng chân thủ thành Hennessey.


Phải nhờ đến chút may mắn phút 56 đội chủ nhà mới có bàn mở tỷ số. Cú sút của Bebe không hiểm nhưng bóng đập trúng Elokobi, vuột khỏi tầm kiểm soát của thủ thành Hennessey văng vào bên trong khung thành. Foley đã nhanh trí đánh đầu phá ra nhưng trọng tài xác nhận bóng đã qua vạch vôi. Đây là bàn thắng chính thức đầu tiên Bebe ghi cho MU.


Chicharito lại giải cứu MU - Tin180.com (Ảnh 2)
Wolves đã rất kiên cường, như tuyên bố trước trận của HLV Mick McCarthy.

Kể từ đầu năm 1980 đến nay, Wolves chưa từng ghi bàn khi làm khách trên sân Old Trafford. Nhưng hôm qua họ đã thay đổi lịch sử bằng cú đánh đầu gỡ hòa 1-1 của Elokobi phút 60. Sự phấn khích của Wolves được nhân lên từ đó. Thiếu chút nữa họ đã vượt lên dẫn trước nếu cú sút của Stephen Hunt đi thấp xuống một chút thay vì liếm mép trên xà ngang.


Trận đấu càng về sau càng nóng và hấp dẫn. Phút 70 Park Ji-sung nhân đôi cách biệt lên 2-1 cho đội chủ nhà bằng cú dứt điểm hiểm hóc vào góc xa sau nỗ lực xuyên phá và phối hợp với Macheda. Tuy nhiên Wolves cũng chỉ mất thêm chừng 6 phút để có bàn gỡ hòa 2-2 nhờ công Foley. Không lâu sau đội khách thậm chí đã có cơ hội vượt lên khi Sylvan Ebanks-Blake tung ra cú sút tuyệt đẹp từ khoảng 18 mét, nhưng bóng đi chệch cột gang tấc.


Trong một nỗ lực nhằm dứt điểm trận đấu, phút 81 HLV Ferguson đã tung con bài chiến lược Javier Hernandez “Chicharito” vào sân. Và anh chỉ mất chưa đầy 10 phút để trở thành người hùng. Nhận bóng từ đường chuyền nhẹ của Darron Gibbson, Chicharito ngoặt bóng rất gọn làm lỡ đà một cầu thủ khách trong cấm địa, trước khi dứt điểm sắc ngọt qua người thủ thành Hennessey.


[flashvideo file=http://media.tin180.com/uploads/2010/10/League_manutd_wolverhampton_01.flv&image=http://tin180.com/thethao/files/2010/10/tin180.com_1361.jpg /]
[flashvideo file=http://media.tin180.com/uploads/2010/10/League_manutd_wolverhampton_02.flv&image=http://tin180.com/thethao/files/2010/10/tin180.com_1371.jpg /]


Đội hình thi đấu


MU: Amos, Brown, Smalling, Fabio Da Silva (Neville 74), Evans, Park Ji-Sung (Morrison 90+5), Carrick, Gibson, Obertan, Macheda, Tiago Bebe (Hernandez 81).

Bàn thắng: Bebe 56, Park Ji-Sung 70, Hernandez 90


Wolverhampton: Hennessey, Elokobi, Berra, Mancienne, Mouyokolo, Foley, Hunt, Jones, Jarvis (Doyle 85), Ebanks-Blake (Bent 80), Fletcher.


Bàn thắng: Elokobi 60, Foley 76


Doãn Mạnh
(theo vnexpress, 24h)


(Source: Tin180 - Chicharito lại giải cứu MU - Bóng đá quốc tế - Thể thao - Tiêu điểm )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét