Thứ Tư, 27 tháng 10, 2010

MU muốn chiêu mộ Sneijder: Cần và thiết! - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao

Một trong lý do khiến Quỷ đỏ thành Manchester chơi tệ từ đầu mùa đến giờ chính là sự thiếu sáng tạo và đột biến ở tuyến giữa. Bởi vậy, ở phiên chợ Đông tới đây, chắc chắn HLV Ferguson không thể ngồi yên.

Mùa hè vừa qua, MU chỉ có sự bổ sung lực lượng ở hàng thủ và hàng công với sự xuất hiện của 3 tài năng trẻ, trung vệ Chris Smalling (20 tuổi), tiền đạo Javier Hernandez (Chicharito, 22 tuổi), Bebe (20 tuổi). Trong bối cảnh, Rio Ferdinand liên tục chấn thương và cũng sa sút phong độ khá nhiều thì việc HLV Ferguson sớm tìm người thay thế quả rất hợp lý. Ngoài ra, nhìn từ mùa giải trước, tăng cường chất và lượng cho hàng tiền đạo cũng trở nên quá cấp thiết với Quỷ đỏ.


Không phải Sir Alex không “lo” cho tuyến giữa mà bởi ông tin rằng những nhân tố vốn có vẫn phần nào đủ dày và mạnh để chinh chiến. Tuy nhiên, chỉ qua quãng thời gian đầu mùa bóng năm nay, suy nghĩ ấy của Ferguson đã chệch hướng. Phong độ không tốt của MU chẳng riêng gì ở từng vị trí nhưng có thể thấy chính sự mờ nhạt của các tiền vệ khiến lối chơi của họ mất bản sắc. Scholes chỉ tỏa sáng ở hai, ba trận đầu. Valencia sớm kết thúc mùa giải bởi chấn thương nặng. Giggs cũng liên tiếp “ngồi chơi xơi nước” với lý do tương tự. Fletcher vẫn cần mẫn song không mang lại đột biến. Carrick hay Park sa sút. Điểm sáng duy nhất nằm ở Nani. Cầu thủ chạy cánh người Bồ Đào Nha đã cho thấy sự trưởng thành. Tiếc thay, đâu phải trận nào Nani cũng dễ dàng phô diễn khả năng của mình.


MU muốn chiêu mộ Sneijder: Cần và thiết! - Tin180.com (Ảnh 1)
Tuyến giữa của MU đang chơi quá nhạt


Chưa thể khẳng định, đội chủ sân Old Trafford sẽ thất bại ở mùa giải năm nay bởi chặng đường phía trước vẫn còn rất dài. Hơn nữa, khởi đầu tưng bừng mĩ mãn từ lâu nay không phải là thói quen của thầy trò Ferguson mà họ thường bùng nổ từ giai đoạn sau năm mới. Trên lý thuyết là như vậy nhưng thực tế, lối chơi của Quỷ đỏ khó có thể thay đổi theo chiều hướng tích cực nếu như không có sự tăng cường lực lượng ở kì chuyển nhượng mùa Đông tới. Một trong những vị trí nhà đương kim Á quân Ngoại hạng cần bổ sung gấp, đó là chiêu mộ nhạc trưởng ở tuyến giữa nhằm mang lại sự sáng tạo và đột biến nhiều.


Cái tên Wesley Sneijder đã xuất hiện ở vị trí số 1 trong danh sách “chiêu binh mãi mã” của HLV Ferguson ở tháng Một tới. Ai cũng biết, tài năng của tiền vệ này như thế nào. Anh đang được coi là một trong số cầu thủ dẫn dắt lối chơi hay bậc nhất thế giới, thậm chí so với Xavi của Barca, Sneijder còn có khả năng sút xa cực tốt. Quả thật, chiêu mộ thành công Wesley Sneijder là điều không thể tuyệt vời hơn.Hồi kì chuyển nhượng mùa Hè, phía MU cũng từng bày tỏ mong muốn có sự phục vụ của ngôi sao người Hà Lan nhưng khi đó, họ đã bị phía Inter thẳng thừng khước từ.


MU muốn chiêu mộ Sneijder: Cần và thiết! - Tin180.com (Ảnh 2)
Sự có mặt của Sneijder là điều tuyệt vời với các CĐV MU


Nay tình hình đang xoay chuyển bởi nhà ĐKVĐ Serie và Champions League không đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng với Sneijder. Các cuộc đàm phán giữa Soren Lerby, người đại diện của Sneijder và Inter đã diễn ra suốt từ sau màn trình diễn ấn tượng của tiền vệ này tại World Cup nhưng chính thức đổ vỡ vào thứ năm tuần trước. Đó là thông tin rất vui với các manucian. Tất nhiên, để đưa được Sneijder về “nhà hát của những giấc mơ” không hề dễ dàng. Tài chính là yếu tố hàng đầu. Inter chắc chắn hét cái giá lớn hơn 40 triệu bảng mà phía MU mới gửi đi. Nhưng quan trọng hơn cả, cá nhân Sneijder lại từng bày tỏ sự ngưỡng mộ Quỷ đỏ cùng HLV Ferguson.


Mọi chuyện vẫn ở phía trước và NHM đang chờ đợi vào một sự thay đổi ở MU…


QT
(theo 24h)


(Source: Tin180 - MU muốn chiêu mộ Sneijder: Cần và thiết! - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét