Thứ Ba, 26 tháng 10, 2010

Doha WTA Championships 2010: Wozniacki và Zvonareva thắng trận mở màn - Tennis - Thể thao - Tiêu điểm

Tối qua và rạng sáng nay, hai tay vợt số một và hai trên bảng xếp hạng WTA: Wozniacki và Zvonareva đã có chiến thắng mở màn ấn tượng tại giải Doha WTA Championships 2010.


Caroline Wozniacki thắng đối thủ người Nga Elena Dementieva 6-1, 6-1 ở bảng Nâu còn ở bảng trắng, Vera Zvonareva thắng Jelena Jankovic 6-3, 6-0 ở bảng trắng. Đây đều là hai chiến thắng giòn giã nhưng chưa phải là tín hiệu mừng cho Wozniacki lẫn Zvonareva vì cả hai đối thủ của họ đều đang không đạt 100% phong độ.







Doha WTA Championships 2010: Wozniacki và Zvonareva thắng trận mở màn - Tin180.com (Ảnh 1)
Chỉ cần thắng một trận nữa, Wozniacki sẽ trở thành tay vợt số 1 của năm 2010 trên bảng xếp hạng WTA - Ảnh: Getty Images

Jankovic đã sa sút phong độ trong nửa sau của mùa giải năm nay và trước giải cô đang phải điều trị kháng sinh suốt tuần do bị bịnh. Như lời tay vợt người Serbia khẳng định trước giải: "Tôi vẫn chưa đạt 100% nhưng tôi sẽ cố gắng hết sức".

Còn đối với Dementieva thì trong suốt trận đấu, cô đã không thể chơi đúng sức vì vẫn còn bị chấn thương mắt cá chân. Chính chấn thương này đã buộc Dementieva phải bỏ cuộc tại giải đấu ở Luxembourg hồi tuần trước.

Với trận thắng này, tay vợt người Đan Mạch, Wozniacki chỉ còn cách ngôi vị số một thế giới cuối năm một trận thắng nữa. Cơ hội đoạt ngôi số một từ tay Wozniacki của Zvonareva cũng vì vậy mà hẹp lại. Để có được vị trí này vào cuối năm, Zvonareva phải lọt vào chung kết giải mà không thua trận nào (thắng cả ba trận vòng bảng và trận bán kết), đồng thời Wozniacki không thắng được nhiều hơn một trận.

Trong trận đấu còn lại của ngày, diễn ra ở bảng Nâu, Samantha Stosur đã thắng nhà vô địch Roland Garros Francesca Schiavone 6-4, 6-4. Trong séc đầu, Schiavone đã thắng trước 4-0 nhưng sau đó lại để Stosur thắng liền sáu ván, giành thắng lợi ở séc này với tỷ số 6-4.

Sang séc thứ hai, Stosur đã hoàn thành cuộc báo thù để thua Schiavone trong trận chung kết Roland Garros, thắng 6-4, giành chiến thắng chung cuộc 6-4, 6-4.

Tối nay và rạng sáng mai, sẽ diễn ra ba trận đấu:

Vera Zvonareva - Victoria Azarenka (bảng Trắng)
Kim Clijster - Jelena Jankvoci (bảng Trắng)
Caroline Wozniacki - Samantha Stosur (bảng Nâu)

(theo Tuổi Trẻ Online)


(Source: Tin180 - Doha WTA Championships 2010: Wozniacki và Zvonareva thắng trận mở màn - Tennis - Thể thao - Tiêu điểm )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét