Thứ Hai, 18 tháng 10, 2010

Djokovic: 'Davis Cup là nơi biểu dương tinh thần đồng đội' - Tennis - Thể thao

Mặc dù các giải đấu cá nhân của năm 2010 vẫn chưa kết thúc nhưng Novak Djokovic đã bắt đầu hướng con mắt quan tâm đến đấu trường cao quý nhất của quần vợt đồng đội nam thế giới, Davis Cup.

Có thể nói Djokovic là người hùng của đất nước Serbia khi lần đầu tiên dẫn dắt đội tuyển quê nhà tiến vào trận chung kết lần đầu tiên trong lịch sử. Ở đó, họ sẽ được thi đấu trên sân nhà tại Belgrade Arena và đối đầu cùng đội tuyển Pháp hùng mạnh.






Djokovic: ’Davis Cup là nơi biểu dương tinh thần đồng đội’ - Tin180.com (Ảnh 1)

Con đường đi đến trận chung kết của Serbia ẩn chứa vô vàn thử thách và khó khăn mà chỉ có nỗ lực hết mình của tất cả các tay vợt trong đội tuyển mới giúp Serbia lọt qua khe cửa hẹp. Đặc biệt trên sân nhà Belgrade, Serbia đã phải chiến đấu vất vả để chiến thắng sát nút 3-2 trước tuyển Mỹ và Cộng hòa Séc.

Djokovic phát biểu: “Davis Cup là một cuộc thi tài đặc biệt mà bạn cần phải dùng đến tinh thần đồng đội, thứ không xuất hiện thường xuyên trên các đấu trường quần vợt.”

“Chúng tôi là những cá nhân riêng biệt và luôn thi đấu cho bản thân mình chứ không phải ai khác trong mọi giải đấu. Nhưng ở Davis Cup, chúng ta là một đội, giúp đỡ lẫn nhau và đem vinh quang về cho tổ quốc.”

“Davis Cup năm nay là thành công lớn nhất trong lịch sử quần vợt Serbia. Chúng tôi giành được quyền thi đấu trên sân nhà và hi vọng rằng sẽ có nhiều khán giả ủng hộ. Đó là điều rất quan trọng.”

“Tất cả sẽ phải đối mặt cùng tuyển Pháp, đội bóng giàu truyền thống và thành công hơn hẳn trong quá khứ. Họ có những tay vợt xuất chúng, nhưng chúng tôi tự tin có thể đánh bại họ.”

(theo tinthethao)


(Source: Tin180 - Djokovic: 'Davis Cup là nơi biểu dương tinh thần đồng đội' - Tennis - Thể thao )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét