Thứ Ba, 26 tháng 10, 2010

TP.HCM có thêm đội bóng, người hâm mộ chẳng thể vui - Bóng đá trong nước - Thể thao - Tiêu điểm

Liên đoàn BĐ TP.HCM (HFF) đã chấp thuận đề nghị gia nhập làm thành viên mới của Xuân Thành Sài Gòn. Kèm theo đó là việc cho CLB này sử dụng sân Thống Nhất làm sân nhà ở giải hạng Nhất 2011, chung sân với một đội bóng thành phố khác là CLB TPHCM…

Ban đầu, Xuân Thành Sài Gòn có ý định sử dụng sân QK7 làm sân nhà ở mùa giải 2011, nhưng sau khi được bật “đèn xanh” trong việc xin làm thành viên của HFF, đội bóng của bầu Thụy cũng được tư vấn nên chuyển về ở hẳn ở sân Thống Nhất, bởi sân Thống Nhất mới chính là “đại bản doanh” của các đội bóng thành phố.



Chủ tịch HFF ông Lê Hùng Dũng vừa xác nhận thông tin bản thân ông cũng như HFF đã công nhận Xuân Thành Sài Gòn là thành viên của bóng đá TPHCM, đồng thời sẽ có văn bản về việc này trong thời gian tới.




TP.HCM có thêm đội bóng, người hâm mộ chẳng thể vui - Tin180.com (Ảnh 1)

Xuân Thành SG đang ôm mộng lớn sau khi có Phước Tứ (trái) - Ảnh: Gia Hưng


Mùa tới bóng đá đỉnh cao TPHCM sẽ có đến 3 đội bóng đá ở các hạng chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam. Số này gồm Navibank Sài Gòn đang hiện diện tại V -League, còn Xuân Thành Sài Gòn và CLB TPHCM ở hạng nhất.


Điều đáng chú ý là đội bóng thực sự xuất thân từ bóng đá thành phố là CLB TPHCM đang chết dần chết mòn, còn 2 đội bóng đang được quan tâm nhiều nhất gồm Navibank SG và Xuân Thành SG ngoài các mác Sài Gòn, phần hồn lại nằm bên ngoài thành phố với những đội ngũ bên dưới hoàn toàn không lớn lên cùng bóng đá TP.HCM.



Điều đó cũng phần nào cho thấy rằng bóng đá TPHCM giờ như một con ốc không mang nổi mình ốc, sự tồn lại tính đến thời điểm này chủ yếu là vay mượn từ nơi khác.



Chuyển đổi phiên hiệu một đội bóng thì dễ, gắn mác thành phố cho một CLB mới lại càng dễ. Nhưng để gây dựng cả một niềm tự hào, giải quyết những bất ổn của bóng đá thành phố trong việc thiếu định hướng, nhất là ở công tác trồng người thì lại là một công việc khó, chứ chẳng phải cứ bỏ tiền ra mua là xong.



Với giới bóng đá Việt Nam bây giờ, chuyện chuyển đổi phiên hiệu hay thay đổi nơi đóng quân dễ như trở bàn tay. Chỉ cần xin giấy phép mang tên mới của Sở kế hoạch & đầu tư tại địa phương sở tại, cùng với việc đăng ký tư cách pháp nhân lên VFF là người ta có thể chuyển đổi tên đội bóng như sang tên một chiếc xe.



Vấn đề là sau khi chuyển đổi phiên hiệu rồi, sau khi gắn cái mác Sài Gòn to đùng vào phần đuôi của tên CLB xong rồi, Xuân Thành Sài Gòn có tính chuyện làm bóng đá nghiêm túc, có tính chuyện chung tay gầy dựng lại bóng đá TP.HCM đang sống thoi thóp?



Hay Xuân Thành SG lại giống như Sài Gòn United năm nào, mang tên Sài Gòn để quảng bá thương hiệu, để khi cần có thể xin hộ trợ, nhưng đến khi gặp khó lại bỏ ngang đội bóng, mặc cho những người yêu bóng đá TPHCM đích thực cứ việc đau xót?!



Bóng đá TPHCM giờ có đến 3 đội bóng đỉnh cao, nhưng để tìm niềm tự hào cho người hâm mộ bóng đá thành phố thì không dễ. Bởi đội bóng từng làm niềm tự hào thì đang chết yểu, còn 2 đội đang được đầu tư lớn thì chẳng phải của người thành phố để mà có thể tự hào vào những ngày cuối tuần.



Nếu khẳng định việc “nhập khẩu” cho các đội bóng bên ngoài vào thành phố là chiến lược mang tính dài hơi cũng chẳng đúng. Lãnh đạo HFF có thể hả hê vì TP.HCM có thêm thêm “thiếu gia” Xuân Thành SG nổi tiếng bạo tay chi, nhưng số đông người hâm mộ lại cảm thấy đau xót khi tình truyền thống đang bị dần bạt bỏ.


Thiện Nhân
(theo dantri)


(Source: Tin180 - TP.HCM có thêm đội bóng, người hâm mộ chẳng thể vui - Bóng đá trong nước - Thể thao - Tiêu điểm )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét