Thứ Tư, 27 tháng 10, 2010

Newcastle- Arsenal: Lễ hội (Vòng 4 League Cup) - Bóng đá quốc tế - Thể thao

(1h45, 28/10). Sau khi hạ gục Chelsea bằng đội hình có nhiều cầu thủ trẻ ở vòng đấu trước, không có lí do gì mà Newcastle phải ngại những chàng trai của HLV Wenger. Bất luận kết quả trận đấu ra sao, St James đêm nay sẽ là sàn diễn của lối chơi tấn công.

Việc Newcastle có thể hạ gục Chelsea, hơn nữa không phải bằng đội hình chính, ở vòng 3 League Cup cách đây hơn 1 tháng thật sự là một bất ngờ thú vị. Vì vậy khi lá thăm đưa chính chòe đối đầu với Arsenal, rất nhiều người đã đợi chờ một trận đấu cống hiến. Đơn giản là ở một giải đấu ít có uy tín như League Cup, áp lực về thành tích được nhường chỗ cho những thử nghiệm và sự bùng nổ không thể nói trước.


Newcastle- Arsenal: Lễ hội (Vòng 4 League Cup) - Tin180.com (Ảnh 1)
Ameobi sẽ sát cánh các đồng đội trẻ


Không giống như nhiều đội bóng tầm giữa ở Premier League thường tập trung hết sức cho những giải đá cúp như là con đường duy nhất để đến với châu Âu, Newcastle vẫn chọn League Cup là nơi rèn binh. Có thể do mới trở lại với Premier League nên mục tiêu chính của chính chòe là trụ lại đây chứ chưa đến lúc để nghĩ về những điều xa xôi. Thế nên việc mượn League Cup để tung ra thử nghiệm đội hình suy cho cùng có những ưu điểm không thể chối cãi. Nếu thắng, đó sẽ là liều thuốc tinh thần cho đội bóng mà không hề ảnh hưởng quá nhiều tới sức lực. Nếu thua, họ có thể an tâm tập trung cho Premier League vì đó là sân chơi quan trọng hơn nhiều so với League Cup. Do vậy bên cạnh các cầu thủ trong đội một, Newcastle sẽ tiếp tục tung ra những tài năng trẻ của mình như Shane Ferguson, Nile Ranger hay Haris Vuckic. Chính những chàng trai này đã thi đấu khá chững trạc trước The Blues và họ xứng đáng được trao cơ hội thêm một lần nữa. Một số cầu thủ hay đá dự bị cũng sẽ được ra sân nhưng chắc chắn lão tướng Sol Campbell không thể đối đầu với đồng đội cũ do thể lực chưa đảm bảo. Với tinh thần thoải mái, với một lực lượng pha trộn, Newcastle sẽ chơi tấn công dù đối thủ của họ là Arsenal. Đội chủ sân St James chưa bao giờ có trong đầu lối chơi tử thủ dù ở bất cứ hoàn cảnh nào và chẳng có lí do gì để họ làm điều ngược lại đêm nay trước khán giả nhà.


Newcastle- Arsenal: Lễ hội (Vòng 4 League Cup) - Tin180.com (Ảnh 2)
Lansbury tiếp tục tỏa sáng?


Thông thường Arsenal của Arsene Wenger là đội bóng trẻ trung nhất tại League Cup khi suốt nửa thập kỉ qua hiếm khi họ ra sân với độ tuổi trung bình quá 22. Đấu trường này đã giúp Arsenal trình làng nhiều mầm non triển vọng mà Fabregas và Wishere là 2 cái tên nổi bật nhất. Chính từ bệ phóng League Cup mà nhiều cầu thủ trẻ của Arsenal đã trưởng thành vượt bậc để tiến lên đội 1. Ông Wenger luôn chơi đẹp với chính sách ấy ngay cả khi họ đã vào đến chung kế như 3 năm trước. Thế nhưng dường như áp lực thành tích sau 5 mùa bóng trắng tay đã khiến HLV người Pháp phải quan tâm nhiều hơn tới League Cup. Bằng chứng là ở vòng đấu trước khi đối đầu với Tottenham, Arsenal cho ra sân với đội hình khá cứng. Tất nhiên sẽ vẫn có những cầu thủ trẻ được thử sức như Lansbury- người đã ghi bàn vào Tottenham chẳng hạn. Nhưng chắc chắn nhiều cái tên ở đội một sẽ có mặt trong đội hình xuất phát đêm nay trong đó có các cầu thủ mới bình phục như Walcott, Bendtner, Koscielny.


Với một đội hình trẻ, Arsenal vẫn luôn vào sâu tại League Cup ở những mùa giải trước. Bây giờ thì khả năng đi xa càng thực tế hơn khi HLV Wenger đang thèm một chiếc cúp nên sẽ đưa ra một đội hình đủ mạnh để đạt mục tiêu. Trước một đội chủ nhà không toan tính như Newcastle, khả năng chiến thắng của các pháo thủ càng trở nên thực tế. Nên có lẽ điều các khán giả trông đợi ở trận đấu này là một bữa tiệc bóng đá chứ không phải việc ai sẽ đi tiếp vào vòng trong.


Dự đoán tỉ số: 1-3


Đội hình dự kiến:


Newcastle: Krul, Coloccini, Williamson, Tiote, Smith, Gutierrez, Vuckic, Shane Ferguson, Lovenkrands, Ameobi, Ranger.


Arsenal: Szczesny, Eboue, Gibbs, Koscielny, Djourou, Walcott, Rosicky, Eastmond, Lansbury, Bendtner, Vela.


Titi
(theo 24h)


(Source: Tin180 - Newcastle- Arsenal: Lễ hội (Vòng 4 League Cup) - Bóng đá quốc tế - Thể thao )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét