Chủ Nhật, 17 tháng 10, 2010

Tennis: Federer bị buộc tội? - Tennis - Thể thao

Tay vợt số 3 thế giới đang có sự trở lại ấn tượng sau khi lọt vào đến chung kết Thượng Hải Masters. Tuy nhiên mới đây Federer đã gặp rắc rối với những lời cáo buộc liên quan tới một vụ cá cược bất hợp pháp.

Federer đã bị một công ty đâm đơn kiện vì đã tiết lộ những thông tin nội bộ cho một dân chơi cá cược ngay trước thềm trận chung kết Pháp mở rộng 2006 với Rafael Nadal. Theo trang báo TMZ đưa tin, công ty đâm đơn kiện là một công ty in ấn, là đối tác của IMG, một công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực quản lý thể thao. Các bên có liên quan đến vụ việc này bao gồm công ty IMG, đơn vị chủ quản của Federer; người thứ 2 là ông chủ của IMG, Theodore Forstmann và người thứ 3 chính là “tàu tốc hành” người Thụy Sĩ.


Theo đó, công ty in ấn trên đã cáo buộc Federer đã tuồn ra ngoài những thông tin nội bộ cho ông chủ Theodore Forstmann để ông này tham gia cá độ trận chung kết giữa Federer và Nadal ở chung kết Pháp mở rộng 2006. Nội dung đơn kiện cáo buộc, nhờ có thông tin của Federer mà Forstmann cùng công ty IMG đã kiếm được hàng triệu đô la tiền thắng cược, qua đó trang trải các khoản nợ thuế cũng như bù đắp lại những khoản lỗ mà công ty đang mắc phải.


Tennis: Federer bị buộc tội? - Tin180.com (Ảnh 1)
Federer bị cáo buộc vô cớ?


Federer bị liên đới vì bên đâm đơn kiện cho rằng anh đã giúp sức để Forstmann thắng vụ cá cược trên. Sau khi đã nói chuyện với Federer, ông chủ của IMG đã tăng số tiền cược từ 10.000 đô la lên tới 40.000 đô la và đã trúng đậm. Ở trận chung kết đó Federer đã thắng Nadal séc 1 với tỷ số 6-1, séc 2 Nadal thắng lại với tỷ số tương tự và kết thúc trận đấu với thắng lợi chung cuộc 3-1 (1-6, 6-1, 6-4 và 7-6).


Trước những thông tin trên, Federer đã có những tuyên bố phản bác lại lời cáo buộc: “Tôi có thể đảm bảo 100% đó là những cáo buộc sai lầm, tôi không bao giờ làm những chuyện mờ ám như thế. Tôi cảm thấy thất vọng vì ai đó đã dựng chuyện không hay về tôi. Tôi luôn ra sân với tinh thần thể thao trung thực nhất, và luôn thi đấu hết sức mình vì vẻ đẹp của môn tennis. Các fan hâm mộ biết điều đó, và những người hiểu tôi cũng đều biết điều đó, tôi không có gì phải giấu diếm và tôi cảm thấy tiếc cho những kẻ đã vu khống cho tôi những chuyện vớ vẩn như thế này.”


Federer hiện tại đã lọt vào đến chung kết Thượng Hải Masters và đang đứng trước cơ hội nâng cao chức vô địch Masters 1000 thứ hai trong năm. Phong độ của anh là cực kì thuyết phục, điều đó chứng tỏ Federer không bị phân tâm lắm vì những cáo buộc thiếu căn cứ ở trên.


Duy Anh
(theo 24h)


(Source: Tin180 - Tennis: Federer bị buộc tội? - Tennis - Thể thao )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét