Thứ Ba, 19 tháng 10, 2010

Kobe Bryant vs Michael Jordan: Không cần phải tranh luận, Jordan vẫn là số một - Các môn khác - Thể thao - Tiêu điểm

So sánh Kobe Bryant với Michael Jordan: không cần phải tranh luận, Jordan vẫn là số một


Kobe Bryant vs Michael Jordan: Không cần phải tranh luận, Jordan vẫn là số một - Tin180.com (Ảnh 1)


Kobe Bryant vừa mới đạt được một chiếc nhẫn nữa - chiếc nhẫn thứ 5. Điều này sẽ làm cho nhiều fan hâm mộ Kobe đưa ra một cuộc tranh luận rằng “Kobe ở khía cạnh nào đó sẽ ngang hàng với Michael Jordan”

Sự thật là, Bryant là một cầu thủ vĩ đại người đã chơi cho NBA 14 năm và sẽ gia nhập ngôi nhà danh vọng “Hall of Fame” khi anh ta giã từ sự nghiệp cầu thủ. Vâng, nhưng Bryant sẽ không bao giờ đạt được đẳng cấp của Jordan.


Kobe Bryant vs Michael Jordan: Không cần phải tranh luận, Jordan vẫn là số một - Tin180.com (Ảnh 2)

Hãy nhìn vào bảng vàng thành tích của Jordan trong suốt 15 năm sự nghiệp thi đấu, Jordan đạt được Giải thưởng Tân binh của năm, một Danh hiệu Cầu thủ Phòng ngự của năm, 5 danh hiệu MVP và 6 danh hiệu Final MVP. 10 lần lọt vào đội hình xuất phát All-NBA, 1 lần Second team ALL-NBA , 9 lần First team All-Defensive.

Còn những chỉ số khác của Jordan như nào? Ông đứng thứ nhất về điểm trung bình 1 trận 30.1 PPG, đứng thứ hai về số lần cướp bóng với 2514 lần, đứng thứ ba về số điểm ghi được 32292 điểm, đứng thứ ba về số lần cướp bóng trung bình 1 trận 2.3, đứng thứ ba field goal attempts, đứng thứ tư field goals, đứng thứ 4 về ném phạt (free throws) và thứ 9 free throws attempted.


Kobe Bryant vs Michael Jordan: Không cần phải tranh luận, Jordan vẫn là số một - Tin180.com (Ảnh 3)

Còn Bryant thì sao? Những chỉ số của anh ta tính đến thời điểm này (1 năm ít hơn so với 15 năm thi đấu của Jordan)?

Thành tích nổi bật của Bryant như sau. Một lần MVP và 2 lần Final MVP, 8 lần lọt vào đội hình xuất phát ALL-NBA, 2 lần ALL-NBA Second Team và hai lần ALL-NBA third team.

Bryant muốn đạt được thành tích như Jordan anh ấy phải đạt thêm một danh hiệu tân binh của năm (điều này dĩ nhiên là không thể), đạt thêm 4 lần danh hiệu MVP, một lần cầu thủ phòng ngự của năm và đạt thêm 4 lần Final MVP.

Vì vậy để Bryant bắt kịp thành tích của Jordan về Finals MVP Award, anh ấy cần phải đạt được 9 cái nhẫn (điều này hoàn toàn dễ hiểu vì gần như đội nào đạt được nhẫn thì cầu thủ của đội đó mới đạt được Final MVP, chỉ có 1 năm ngoại lệ khi Lakers của Jerry West không vô địch mà West đạt được Final MVP)

Ngoài ra Bryant chỉ lọt vào top 10 duy nhất một chỉ số ném phạt, nơi mà anh đang đứng ở vị trí thứ 10 (thế mới đau, còn 1 chỉ số nữa là tổng số điểm trong sự nghiệp sắp vào top 10 rồi).

Jordan ghi được 32292 điểm trong 15 năm, còn Kobe? Anh ấy đã ghi được 25790 điểm trong 14 năm. Vì vậy, điều đó gần như phải đến năm thứ 17 trong sự nghiệp thì Bryant mới vượt qua Jordan về tổng điểm ghi được.

Thậm chí khi bạn nhìn vào mùa giải tốt nhất của từng cầu thủ (xét trên sự đồng đều của các chỉ số) , Jordan vẫn chiến thắng.

Trong mùa giải 1988-1989, Jordan trung bình với 32.5 điểm, 8 bắt bóng bật bảng, 8 hỗ trợ đồng đội ghi điểm, cướp bóng 2.9 lần/trận, 53.8% from the field, 27.6% 3P và tỉ lên ném phạt thành công là 85%.


Kobe Bryant vs Michael Jordan: Không cần phải tranh luận, Jordan vẫn là số một - Tin180.com (Ảnh 4)

Trong khi đó mùa giải tốt nhất (xét trên sự đồng đều của các chỉ số) của Kobe với trung bình 31.6 điểm, 5.7 lần bắt bóng bật bảng, 5.4 hỗ trợ đồng đội ghi điểm và cướp bóng 1.4 lần/trận, 46.3% FG%, 34,4% 3P và tỉ lệ ném phạt thành công 86.8%.

Trong tất cả 15 mùa giải, điểm trung bình 1 trận của Jordan đều trên 20 điểm, Kobe đạt được điều này 12/14 mùa.

Bạn có cần thêm các chỉ số khác không? OK.


Kobe Bryant vs Michael Jordan: Không cần phải tranh luận, Jordan vẫn là số một - Tin180.com (Ảnh 5)

Jordan ghi được trung bình nhiều hơn hoặc bằng 30 điểm trên trận 8 lần trong khi Bryant đạt được điều này chỉ 3 lần. Jordan đạt được nhiều hơn 6 lần bắt bóng bật bảng trên trận 9 lần trong khi đó Bryant chỉ làm được 3 lần. Jordan đạt được nhiều hơn 6 assists 9 lần và Bryant đạt được 8 lần, Jordan đạt được nhiều hơn 2 lần cướp bóng/trận 10 lần trong khi Bryant chỉ đạt được một lần.

Còn về Playoff, Jordan là số một với trung bình 33.4 điểm/trận. Đứng thứ nhất về tổng số điểm, thứ nhất về field goals attempted, số một ném phạt, thứ hai về free throw attempts, thứ hai về field golds, thứ hai về tổng số lần cướp bóng, thứ 6 về số lần cướp bóng/trận, và thứ bẩy về hỗ trợ đồng đội ghi điểm.


Kobe Bryant vs Michael Jordan: Không cần phải tranh luận, Jordan vẫn là số một - Tin180.com (Ảnh 6)

Bryant đang đứng thứ ba về field goal attempts, thứ 4 về tổng số điểm ghi được, thứ tư về field goals, thứ tư về ném phạt, thứ 5 free throws attempted và thứ 8 về cướp bóng.

Jordan ghi được trên 30 điểm/trận 12 lần và Bryant là 4. Jordan đạt được trên 6 rebound per game 10 lần và Bryant là 6. Jordan đạt được trên 5 assist per game 8 lần trong khi Bryant là 7 lần.

Những chỉ số trên đã nói lên tất cả, Bryant sẽ không bao giờ đứng ngang hàng được với Jordan.


(theo tinbongro)


(Source: Tin180 - Kobe Bryant vs Michael Jordan: Không cần phải tranh luận, Jordan vẫn là số một - Các môn khác - Thể thao - Tiêu điểm )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét