Thứ Ba, 19 tháng 10, 2010

Mua Liverpool vì... bà xã - Bóng đá quốc tế - Thể thao

Sau cùng Liverpool cũng thuộc quyền sở hữu của John Henry. Tuy nhiên, lí do khiến ông chủ của Tập đoàn thể thao New England Sports Ventures (NESV) đến với The Kop sẽ làm không ít người phải bất ngờ…

Mới đây chính ông chủ mới của Liverpool tiết lộ trước giới truyền thông cơ duyên mình có thể mua được The Kop. Sự thật trong chuyện này xuất phát từ việc bà xã của tỉ phú người Mỹ John Henry khuyên nên mua lại đội chủ sân Anfield từ Tom Hicks và Goerge Gillett. Thực tế theo tiết lộ của John Henry, ở một cuộc họp tại Phoenix, Arizona hồi tháng một, Linda Pizzuti đề nghị đức lang quân đến nói chuyện với Tom Hicks xem có bán lại Liverpool hay không.


Ông chủ mới của The Kop cho hay “Linda Pizzuti nói với tôi tại sao anh không đến chỗ Tom Hicks hỏi xem ông ta có bán Liverpool hay không”. Henry tiếp tục kể “Tôi thừa nhận không muốn đưa ra lời đề nghị trên nhưng bà xã thúc giục hãy đến nói chuyện với lí do Hicks đứng cách không xa chỗ của tôi. Cuối cùng tôi cũng đến, và đưa ra lời đề nghị với Hicks. Tuy nhiên, câu trả lời tôi nhận được lúc đó từ Hicks là sẽ không bán”.


Mua Liverpool vì... bà xã - Tin180.com (Ảnh 1)
Vợ chồng ông chủ của Liverpool


Trong chuyện này theo phán đoán của John Henry, cũng có nguyên cớ từ việc bà xã Linda Pizzuti quan tâm đến Liverpool nhiều như vậy. Thực tế một vài năm trước đó, The Kop có chuyến du đấu đến Mỹ. Có lẽ các cầu thủ của đội chủ sân Anfield thi đấu đã để lại ấn tượng cho phu nhân của tỷ phú người Mỹ.


Sau lần đề nghị không có kết quả theo như ý muốn. Mối quan tâm dành cho Liverpool trở nên lớn hơn bởi sau đó một thành viên ở phòng thương mại của NESV là Joe Januszewki thông báo: “Liverpool đang lâm vào tình hình tài chính khó khăn. The Kop chỉ thoát khỏi án phạt từ FA nếu có một ông chủ đủ mạnh về tài chính để trả món nợ của CLB và lương cho các cầu thủ”. Chính vì lí do trên nên Henry quyết định tìm cách để mua lại Liverpool. Qủa thực những tiết lộ của John Henry giúp những ai quan tâm đến The Kop phần nào hiểu được những nguyên cớ khiến ông chủ tập đoàn thể thao NESV trở thành người sở hữu mới ở sân Anfield.


Lemanh
(theo 24h)


(Source: Tin180 - Mua Liverpool vì... bà xã - Bóng đá quốc tế - Thể thao )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét