Thứ Hai, 18 tháng 10, 2010

Barcelona thụt két nặng - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao

BLĐ Barca vừa mới công bố chính thức tình hình tài chính của CLB trong mùa giải 2009/2010. Một kết quả làm ăn có lãi, thuận lợi sẽ là liều thuốc kích thích tinh thần rất lớn cho toàn đội bóng.

Tuy nhiên kết quả công bố lại không được như mong đợi. Mùa giải trước Barca chỉ đoạt được một chức vô địch là giải La Liga, còn ở các đấu trường khác như Cúp nhà vua hay Champions League, Blaugrana đều bị loại cay đắng. Có lẽ chính vì thành tích đó đã ảnh hưởng đến tình hình làm ăn kinh doanh của CLB trong năm vừa qua.


Theo báo cáo mới nhất, trong mùa giải 2009/2010, Barca đã lỗ khoảng 79 triệu euro, và tổng số tiền nợ lên tới 430 triệu euro. Đây rõ ràng là một kết quả làm ăn bết bát và làm thất vọng nhiều người. Mặc dù vậy tân chủ tịch Sandro Rosell vẫn tuyên bố đầy tự tin rằng CLB đang làm việc hết sức mình để có thể giải quyết nhanh chóng khoản nợ trên.


Barcelona thụt két nặng - Tin180.com (Ảnh 1)
Chủ tịch Rosell vẫn lạc quan về tài chính đội bóng


Phát biểu trước báo giới, Rosell tỏ ra vô cùng lạc quan: “CLB đang bị thua lỗ, đó là sự thật, tuy nhiên chỉ có cách duy nhất là đối mặt với sự thật mới giúp giải quyết vấn đề. BLĐ hiểu rõ những vấn đề hiện tại và đã có những phương án để giải quyết. Chúng tôi tin sẽ sớm mang lại một nền tảng tài chính vững mạnh cho CLB. ”


“Chúng ta cần có cái nhìn lạc quan hơn về tương lai phía trước. BLĐ đã được cung cấp một khoản vay 155 triệu euro từ ngân hàng, đủ để đảm bảo tình hình tài chính của CLB và giúp trang trải các khoản nợ. Chúng ta sẽ sớm có được những con số khả quan hơn trong thời gian tới.” Rosell khẳng định.


Blaugrana vừa có được chiến thắng quan trọng trước Valencia, qua đó chiếm vị trí thứ 3 trên BXH và kém đội đầu bảng Real 1 điểm. Đây là một vị trí xa lạ với các nhà ĐKVĐ và họ còn nhiều việc phải làm trên đường khẳng định vị thế độc tôn của mình, chỉ có thành tích thi đấu tốt trên sân cỏ mới giúp CLB làm ăn có lãi. Chắc chắn Rosell biết rất rõ điều đó.


Duy Anh
(theo 24h)


(Source: Tin180 - Barcelona thụt két nặng - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét