Chủ Nhật, 31 tháng 10, 2010

Mourinho nói gì về 'ghế nóng' của Sir Alex? - Bóng đá quốc tế - Thể thao

Alex Ferguson đang có những năm cuối cùng trong sự nghiệp huấn luyện tại MU. Chuyện ông “rửa tay gác kiếm" chỉ còn là vấn đề thời gian, và trong số những ƯCV được lựa chọn để thay thế Sir Alex, không thể thiếu cái tên Jose Mourinho.

Ngài Alex sẽ tròn 69 tuổi vào tháng 12 tới và ngày 06 tháng 11 tới đây, ông sẽ kỉ niệm tròn 24 năm dẫn dắt Quỷ đỏ MU. Một kỉ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử bóng đá thế giới. Mặc dù vẫn còn vẹn nguyên khát khao chiến thắng và cống hiến cho đội bóng, nhưng trong một hai năm tới, tuổi tác sẽ ảnh hưởng nhiều đến công việc của “Ông già gân” và chuyện Ferguson nghỉ hưu đã nhiều lần được đề cập đến. Sir Alex rời bỏ nhiệm sở là một mất mát cực lớn dành cho Quỷ đỏ và chuyện ai có vinh dự được ngồi vào chiếc ghế nóng của ông để lại thu hút sự chú ý của rất nhiều fan hâm mộ.


Jose Mourinho, đương kim HLV trưởng của Real, với tài năng và đẳng cấp của mình, đương nhiên được nhắc đến như là một trong những ƯCV sáng giá nhất thay thế vị trí của “ông già gân”. Ngoài Mourinho, còn có những cái tên sáng giá khác như Pep Guardiola hay David Moyes của Everton. Tuy nhiên với “Người đặc biệt”, ông không tin rằng Sir Alex sẽ sớm rửa tay gác kiếm trong thời gian tới. Khi được hỏi về vấn đề này, ông cho biết: “Thế giới bóng đá thiếu vắng Alex Ferguson ư? Tôi không tin điều đó sớm xảy ra như vậy. Bóng đá là hơi thở, là cuộc sống và MU là mái nhà của ông ấy. Khát khao và nhiệt huyết chinh phục các danh hiệu lớn của Ferguson vẫn còn nguyên vẹn vì thế với tôi ngày mà ông ấy nghỉ hưu vẫn chưa đến.”


Mourinho nói gì về ’ghế nóng’ của Sir Alex? - Tin180.com (Ảnh 1)
Mourinho sẽ kế nhiệm Sir Alex trong tương lai?


Mới đây theo báo chí TBN, Mourinho đã tuyên bố rằng ông sẽ không làm việc ở Real lâu dài, điều đó càng làm dấy lên những tin đồn về việc Người đặc biệt sẽ chuyển về MU dẫn dắt, đặc biệt là không ít lần Mourinho đã lên tiếng bày tỏ niềm vinh dự được dẫn dắt Quỷ đỏ. Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn trên tờ The Mirror, chiến lược gia người BĐN chỉ trả lời lấp lửng về chuyện tiếp quản chiếc “ghế nóng” ở sân Old Trafford: “Cũng giống như Real, việc dẫn dắt MU là một công việc đặc biệt và chỉ có những HLV thật đặc biệt mới đủ bản lĩnh để tiếp quản công việc đó. Huấn luyện một CLB lớn như MU là một cơ hội có một không hai và là niềm vinh dự cho bất kì một HLV nào. Hiện tại tôi đang hạnh phúc tại Real và chưa muốn nói tới tương lai của mình.”


Nhiều người tin rằng lời tuyên bố không ở lại Real lâu của Mourinho là sự thật bởi trong thâm tâm người đặc biệt, La Liga không phải giải đấu ưa thích của ông. Đích đến trong tương lai mà ông hướng tới chính là Premiership, giải đấu ông đã có nhiều kỷ niệm đáng nhớ khi còn dẫn dắt Chelsea và là nơi đưa tên tuổi của ông trở thành một siêu sao trên băng ghế huấn luyện. Mối quan hệ giữa Mourinho và Alex Ferguson cũng rất khăng khít với sự kính trọng lớn lao mà hai người dành cho nhau. Vì thế chuyện “Special One” về dẫn dắt MU là hoàn toàn có thể xảy ra, và đó cũng là niềm mong mỏi của những người yêu mến Quỷ đỏ.


Duy Anh
(theo 24h)


(Source: Tin180 - Mourinho nói gì về 'ghế nóng' của Sir Alex? - Bóng đá quốc tế - Thể thao )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét