Thứ Ba, 19 tháng 10, 2010

Công Vinh, triệu đô không bán! - Bóng đá trong nước - Thể thao - Tiêu điểm



Vụ tranh chấp Santos còn chưa ngã ngũ thì N.SG gặp thêm một chướng ngại mới trong thương vụ chiêu mộ Công Vinh. Đó là khi bầu Hiển tuyên bố với phóng viên báo Bóng Đá: “Công Vinh, triệu đô cũng không bán!”.



Công Vinh - mảnh ghép quyết định


Nửa năm trước, N.SG đã lên kế hoạch chiêu mộ hàng loạt tuyển thủ để phục vụ cho mục tiêu trụ hạng và xa hơn là “xưng hùng xưng bá” ở đấu trường V.League. Lúc bấy giờ, Công Vinh cũng nằm trong chiến lược ấy nhưng có rất nhiều khó khăn khiến đại gia mới nổi này chưa được toại nguyện. Tuy vậy, công cuộc “tuyển thủ hóa” đội bóng vẫn được thực thi.


Trong chiến lược của mình, N.SG sẽ ký hợp đồng với nội binh trước và “chốt hạ” bằng bản hợp đồng với Công Vinh. Đây là nước cờ rất thông minh bởi ai cũng biết cái giá của CV9 sẽ rất cao mà nếu làm ngược lại, họ sẽ phải chi nhiều tiền hơn để chinh phục những chữ ký khác. Do vậy, khi đã thành công với Tài Em, Quang Hải, Văn Phong, Anh Tuấn, Hoàng Vương, Trường Giang, Được Em... N.SG mới xúc tiến thương vụ Công Vinh.



Công Vinh, triệu đô không bán! - Tin180.com (Ảnh 1)
Giá nào “Bầu” Hiển cũng không bán Công Vinh Ảnh: Đức Anh

Đã có thông tin rằng N.SG sẽ chi đậm, lên đến cả triệu USD, để có được sự phục vụ của Công Vinh. Nhiều người có thể giật mình với cái giá triệu đô, nhưng ngẫm lại mới thấy đây là vụ đầu tư khá... hời. Có CV9, N.SG không chỉ sở hữu tiền đạo đẳng cấp hàng đầu Việt Nam đang trong độ chín nhất của sự nghiệp, một người có tư chất thủ lĩnh, sinh hoạt chuẩn mực mà còn có thể lôi kéo hiền tài - điều “đại gia” TP.HCM rất cần. Thương hiệu và thành công của HN.T&T ngày hôm nay có dấu ấn rất lớn của Công Vinh. Đương nhiên, N.SG biết điều đó và cũng muốn được như thế.


Điệp vụ... vẫn khả thi


Chinh phục Công Vinh là nhiệm vụ khó khăn với N.SG bởi ông bầu của HN.T&T Đỗ Quang Hiển đã thẳng thừng tuyên bố: “Không bao giờ bán Vinh, với bất kỳ giá nào và chắc chắn Vinh sẽ khoác áo HN.T&T ở mùa bóng tới”. Bản thân Công Vinh cũng thừa nhận: “Cả HN.T&T và N.SG chưa chính thức nói với tôi chuyện này. Nếu có vụ việc như thế, tôi cũng có quyền tự quyết của riêng mình”.


Thoạt nhìn, thương vụ này có vẻ bế tắc nhưng những chuyển động hậu trường cho thấy đây là điệp vụ... vẫn khả thi. Thậm chí, phía N.SG và HN.T&T đã có những buổi tiếp xúc, bàn bạc và nhất trí cơ bản về các điều khoản. Nút thắt nằm ở chỗ, ai sẽ là người chủ động và vào thời điểm nào? HN.T&T đương nhiên sẽ từ chối là người khởi động, bởi họ không muốn mang tiếng “vắt chanh bỏ vỏ”, “hắt hủi nhân tài”. Còn phía N.SG lại muốn chờ Công Vinh tập luyện, thi đấu trở lại nhằm kiểm tra phong độ thời hậu chấn thương.


Công Vinh được nhiều đội săn đón (kể cả B.BD). Nếu HN.T&T không mặn mà (như họ đã chẳng thăm hỏi cả khi CV9 mổ chấn thương bên Bồ hay khi đã trở về nước), chẳng loại trừ khả năng sẽ diễn ra một cuộc chia tay. N.SG cần người, HN.T&T cũng đã vô địch mà chẳng cần Công Vinh. Thế nên, chỉ thiếu một lời nói, một cái gật đầu và một chữ ký, bản hợp đồng chuyển nhượng kỷ lục với một nội binh sẽ được thiết lập.


Minh Hải
(theo baobongda)


(Source: Tin180 - Công Vinh, triệu đô không bán! - Bóng đá trong nước - Thể thao - Tiêu điểm )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét