Chủ Nhật, 31 tháng 10, 2010

'Vua' Tiger Woods chính thức mất 'ngai' - Các môn khác - Thể thao - Đáng chú ý

Cuối cùng thì sau chuỗi ngày dài thống trị làng golf thế giới, Tiger Woods cũng đã bị hạ bệ, điều đó như một hệ quả tất yếu sau chuỗi thành tích yếu kém của tay golf người Mỹ thời gian vừa qua.

Người làm nên kỳ tích lật đổ sự thống trị của Tiger Woods là VĐV người Anh, Lee Westwood. Tay golf này đã chính thức soán ngôi số 1 thế giới sau khi nhà vô địch PGA Martin Kaymer thất bại trong việc lọt vào top 2 tay vợt mạnh nhất của giải Andalucia Masters tổ chức ở Tây Ban Nha.


Đây có thể coi là một sự kiện chấn động làng golf thế giới bởi trong suốt 5 năm qua, NHM đã quá nhàm chán với sự thống trị gần như tuyệt đối của một trong những tay golf xuất sắc nhất mọi thời đại như Tiger Woods. Như vậy là sau 281 tuần lễ ngự trị ngôi số 1 BXH, Woods đã phải nhường vị trí cho đối thủ khác đang có phong độ thuyết phục hơn.


Vua’ Tiger Woods chính thức mất ’ngai’ - Tin180.com (Ảnh 1)
Westwood (phải) đã soán ngôi số 1 của Tiger Woods


Golf thủ người Anh Lee Westwood được giới chuyên môn đánh giá là người có phong độ tốt nhất trong vòng hai năm trở lại đây dù anh chưa bao giờ có được một danh hiệu Grand Slam. Kể từ khi lên ngôi tại quê nhà năm ngoái, Westwood đã 4 lần kết thúc trong Top 3 ở 6 giải thi đấu gần nhất trong đó có 3 chiến thắng. Với số điểm tích lũy này cộng với việc đối thủ cạnh tranh trong cuộc đua soán ngôi Tiger Woods là Martin Kaymer thi đấu không thành công ở TBN, Westwood đã đủ điểm để lên ngôi số 1.


Westwood là tay golf người châu Âu đầu tiên kể từ sau Nick Faldo năm 1994 lên ngôi số 1 thế giới, và là người thứ 13 có vinh dự trở thành số 1 thế giới kể từ khi hệ thống xếp hạng ra đời năm 1986. Đây rõ ràng là một niềm tự hào lớn lao của người Anh nói riêng và người châu Âu nói chung trong môn thể thao luôn được coi là “Quý tộc” này.


Duy Anh
(theo 24h)


(Source: Tin180 - 'Vua' Tiger Woods chính thức mất 'ngai' - Các môn khác - Thể thao - Đáng chú ý )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét