Chủ Nhật, 17 tháng 10, 2010

Cagliari - Inter: Đợi chờ Benitez - Bóng đá quốc tế - Thể thao

(17h30, ngày 17/10) Phong độ phập phù cộng thêm những khó khăn về lực lượng đang khiến Inter chịu khá nhiều sức ép, hơn bao giờ hết lúc này đây Benitez cần phải chứng tỏ tài cầm quân của mình.

Thắng lợi của Milan trong trận đấu đêm qua đang khiến cho áp lực về phía Inter càng tăng mạnh, ngôi đầu bảng giờ đây đã là của đội bóng đỏ đen với cách biệt về điểm số đúng bằng một chiến thắng. Nếu không thể vượt qua Cagliari trong trận đấu sớm chiều nay, Inter sẽ để cho Milan vượt lên và thậm chí đối mặt với nguy cơ bị Lazio bỏ xa bởi đội bóng thủ đô chỉ phải đến làm khách trước một Bari thiếu ổn định. Theo lẽ thường trước đội bóng chủ sân Sant’Elia, người ta rất ít khi nghi ngờ vào một chiến thắng của Nerazzurri nhưng lúc này đây với muôn vàn gian khó đang bủa vây, cũng không có gì lạ khi xuất hiện những sự lo lắng dành cho nhà ĐKVĐ.


Sự thiếu ổn định với những kết quả thắng, hòa thua xen kẽ đã khiến Inter không còn thể hiện được sự thống trị tuyệt đối ở Serie A như những năm trước. Trong khi các đối thủ đang vươn lên từng ngày và vẫn đang lăm le phế truất ngôi vương của đội bóng xanh đen, thì việc họ suy yếu sẽ càng đẩy nhanh quá trình này. Những vấn đề của Inter, người hiểu nhất chắc chắn là Benitez và cũng chỉ có ông thầy người Tây Ban Nha mới có thể giải quyết. Từ tinh thần cho tới lối chơi rồi nhân sự của nhà vô địch Champions League đều không ổn. Tuy nhiên trước khi nghĩ đến việc đả thông các khúc mắc của đội bóng, Rafa có lẽ trước tiên phải đối mặt với chính bản thân.


Cagliari - Inter: Đợi chờ Benitez - Tin180.com (Ảnh 1)
Sự vắng mặt của Milito...


Sức ép vô hình từ cái bóng của Mourinho đã khiến Benitez luôn cảm thấy mình phải làm gì đó để vượt qua người tiền nhiệm. Điều này chẳng có gì lạ bởi với một người đi chinh phục các đỉnh cao nhưng Rafa cần thời gian để xây dựng một cỗ máy theo ý muốn. Tuy nhiên giờ là lúc để chiến thắng và hẳn cựu HLV Liverpool có thừa thông minh để biết cân bằng giữa cái mình muốn và cái mình cần. Những chiến thắng bằng cách này hay cách khác vẫn còn hơn rất nhiều là chơi đẹp mà mất điểm, Inter cần những điểm số để trở lại với ngôi đầu. Đến khi đã ở trên đỉnh rồi thì đấy mới là lúc để nghĩ tới những thứ xa xôi hơn.


Hơn nữa với những khó khăn về lực lượng như hiện tại, nếu Inter có thắng bằng cái vẻ xấu xí thì cũng chẳng ai có thể trách Benitez. Cơn bão chấn thương vẫn chưa chịu buông tha Giuseppe Meazza nay lại bị bồi thêm bởi đại dịch virus Fifa. Trận đấu giao hữu giữa Argentina và Nhật Bản đã khiến Cambiasso và Milito phải nhập viện và nghỉ 3, 4 tuần tới. Trước đó Cordoba, Mariga, Suazo và Pandev cũng đang đánh bạn với bông băng thuốc đỏ, trong khi Motta vẫn cần thêm thời gian để lấy lại thể lực và cảm giác sau thời gian dài vắng bóng. Tin vui cho Benitez này Sneijder và Zanetti đã kịp thời vượt qua bài kiểm tra thể lực để xuất quân trước Cagliari.


Cagliari - Inter: Đợi chờ Benitez - Tin180.com (Ảnh 2)
...sẽ là cơ hội cho Eto’o


Các vị khách chắc chắn sẽ phải trông chờ rất nhiều vào Eto’o, ngôi sao sáng nhất thời điểm hiện tại của nhà ĐKVĐ. Trong bối cảnh chấn thương hàng loạt và phong độ sa sút của một vài trụ cột, “Báo đen” đang nổi lên như một đầu tầu để kéo Inter tiến về phía trước. Các cầu thủ chủ nhà chắc chắn sẽ dành cho tiền đạo Cameroon những sự quan tâm đặc biệt nếu không muốn bị thủng lưới. Trái ngược với những thiếu thốn về lực lượng của đối thủ, HLV Pierpaolo Bisoli không gặp bất cứ vấn đề nào với chấn thương hoặc thẻ phạt nhưng sức ép dành cho ông cũng không hề nhỏ. Đã 4 trận gần đây, Cagliari không biết đến mùi chiến thắng, thêm một thất bại có thể Bisoli sẽ bị đá khỏi chiếc ghế hiện tại. Vì thế chắc chắn ông và đội bóng sẽ chơi một canh bạc dốc túi trước Inter với độ rủi ro là khá cao…


Dự đoán 1-2


Đội hình dự kiến:


Cagliari: 1 Michael Agazzi 14 Francesco Pisano 21 Michele Canini 13 Davide Astori 3 Lorenzo Ariaudo 8 Davide Biondini 4 Radja Nainggolan 10 Andrea Lazzari 36 Andrea Cossu 32 Alessandro Matri 9 Robert Acquafresca


Inter: 1 Julio César 13 Maicon 6 Lucio 25 Walter Samuel 26 Cristian Chivu 4 Javier Zanetti 5 Dejan Stankovic 88 Jonathan Biabiany 10 Wesley Sneijder 29 Coutinho 9 Eto’o


Neo
(theo 24h)


(Source: Tin180 - Cagliari - Inter: Đợi chờ Benitez - Bóng đá quốc tế - Thể thao )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét