Thứ Ba, 26 tháng 10, 2010

Sau trận Napoli - Milan: Trong họa có hên - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao

Gần 13 năm không thắng ở San Paolo đã đi vào dĩ vãng và giờ Milan của Allegri có thể khảng khái khẳng định sức mạnh trong cuộc chạy đua đường trường tới Scudetto. Trong một ngày mưa tầm tã tại Naples bỗng mọi thứ trở nên thiên thời địa lợi nhân hòa với đội bóng đỏ đen, từ những điều tưởng như là xui xẻo.

Phút thứ 12, Luca Antonini va chạm mạnh với Christian Maggio của Napoli và phải rời sân bất đắc dĩ đã khiến Allegri đứng ngồi không yên. Buộc phải tung lão tướng 34 tuổi Massimo Oddo vào sân, có lẽ Allegri cũng không ngờ rằng cầu thủ tưởng như đã bị Milan cho ra đi tự do hồi mùa hè lại chính là tác nhân quyết định giúp Milan xóa dớp tại San Paolo. Chơi không thực sự nổi bật trong phòng ngự do tuổi tác đã cao, nhưng chỉ cần 2 đường chuyền quyết định cho Robinho ở phút 22 và cho Ibrahimovic ở phút 71, Oddo đã giúp 2 người đồng đội có 2 bàn thắng và đưa Milan lên vị trí thứ 2 trên BXH với 17 điểm sau 8 vòng, chỉ còn kém Lazio dẫn đầu có 2 điểm.


Sau trận Napoli - Milan: Trong họa có hên - Tin180.com (Ảnh 1)
Robinho có trận đấu hay nhất từ khi khoác áo Milan


Một điều may mắn nữa của Milan, trong ngày Ronaldinho gặp chấn thương nhẹ và phải ở nhà dưỡng thương thì Robinho ra sân ngay từ đầu đã chơi khác hẳn những ngày mờ nhạt trước đó. Xông xáo và liên tục di chuyển cùng Pato cả 2 bên cánh, Robinho ngoài bàn mở tỷ số đã chơi đủ cả 90 phút với phong độ khá tốt, giúp cho đội bóng đỏ đen tạo sức ép lên Lazio.



Nhưng chắc hẳn, sự lóe sáng của Oddo và Robinho không thể đáng chú ý bằng chiếc thẻ đỏ thuộc hàng nực cười nhất Serie A mùa này của Napoli và Michele Pazienza chính là tội đồ. Trong vòng có 8 phút cuối hiệp 1, cầu thủ 28 tuổi này liên tiếp nhận 2 thẻ vàng và đều từ lỗi chơi bóng bằng tay thô thiển. Đầu tiên là tình huống trong vòng cấm khi Napoli hưởng quả phạt góc phút 38, Pazienza định “học” tượng đài của Napoli thế kỉ trước, huyền thoại Diego Maradona khi định dùng tay đánh bóng vào lưới.


Sau trận Napoli - Milan: Trong họa <br />có hên - Tin180.com (Ảnh 2)
Pazienza mắc lỗi ngớ ngẩn gián tiếp giúp đội khách có lợi thế


Và cũng không hiểu Pazienza nghĩ gì khi phút bù giờ thứ nhất hiệp 1, trong tình huống chẳng có gì là nguy hiểm, số 5 của Napoli trong tư thế ngã người bỗng thò tay chặn đường bóng của đội khách. Tất nhiên với 2 lỗi rành rành trước mắt, trọng tài chính Nicola Rizzoli không cần suy nghĩ đã tặng Pazienza 2 thẻ vàng. Đội chủ nhà kém người trong cả hiệp 2, đúng vào thời điểm họ đang dồn sức tấn công mạnh mẽ lên Milan. Và khi Lavezzi gỡ 1 bàn ở phút 78 thì mọi thứ đã quá muộn.



Vận may mỉm cười, cộng thêm ngày thi đấu xuất sắc của thủ thành Christian Abbiati với nhiều pha bay người cứu thua xuất thần, Milan không có 3 điểm mới là lạ. Còn Napoli, dù vẫn chơi tốt nhưng có lẽ chỉ còn trách ông trời và tất nhiên, Pazienza sẽ còn phải ân hận mãi vì sai lầm ngớ ngẩn bậc nhất sự nghiệp quần đùi áo số.


Vì sao Oddo thăng hoa?


Lý giải phong độ bỗng dưng “lên đồng” của Massimo Oddo, báo chí Italia đã đưa ra một thông tin khá lý thú. Số là tuần qua, hãng xe nước Đức Audi (một nhà tài trợ của Milan) tổ chức buổi tặng xe Audi A1 cho cầu thủ và ban lãnh đạo đội bóng. Trong tất cả các xe Audi A1 hôm đó có một chiếc xe độc đáo nhất được Audi thiết kế kiểu riêng gắn logo của Milan.


Sau trận Napoli - Milan: Trong họa có hên - Tin180.com (Ảnh 3)
Oddo may mắn từ khi nhận siêu xe?



Tất cả các cầu thủ đã tham gia cuộc đua nhỏ và Oddo chính là người giành chiến thắng với phần thưởng chính là chiếc xe “độc nhất vô nhị”. Và có thể điều đó đã tiếp thêm sự hưng phấn cho hậu vệ phải tưởng như đã qua lâu thời kỳ đỉnh cao phong độ.


Orchid
(theo 24h)


(Source: Tin180 - Sau trận Napoli - Milan: Trong họa có hên - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét