Thứ Ba, 19 tháng 10, 2010

Del Piero: Chỉ một bàn thắng nữa... - Chân dung - Thể thao - Tiêu điểm

…Là Del Piero sẽ vượt qua huyền thoại Boniperti để trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Juventus tại Serie A. Với pha lập công muộn vào lưới Lecce để ấn định tỉ số 4-0, Del Piero đã có cả thảy 178 bàn thắng ở Serie A, san bằng kỷ lục cũ của Boniperti.


Lẽ ra Del Piero có thể vươn lên dẫn đầu danh sách những chân sút dội bom của Juve ở Serie A, nếu anh không phải cùng Bà đầm già chinh chiến ở Serie B mùa giải 2006/07. Báo chí Italia chờ đợi sự kiện này từ rất lâu, bởi Del Piero đạt cột mốc 177 bàn thắng ở Serie A từ hồi tháng 5 vừa qua trong trận gặp Parma. Trên khán đài sân Olimpico, một nhóm CĐV Juve cũng luôn quan tâm theo dõi từng bước chạy của Alex, mà bằng chứng là họ chuẩn bị sẵn những chiếc áo thun có in con số đáng nhớ trong sự nghiệp của anh, để trưng ra mỗi khi Del Piero đạt cột mốc bàn thắng nào đó. Phải mãi tới vòng đấu thứ 7, Alex mới nổ súng lần đầu tiên để chính thức san bằng kỷ lục của Boniperti. Sự chờ đợi của các Juventini không uổng công, bởi bàn thắng ấy khép lại một trận đấu tưng bừng của đội chủ sân Olimpico.


 Del Piero:  Chỉ một bàn thắng nữa... - Tin180.com (Ảnh 1)


Có điều thật trùng hợp, bàn thắng đầu tiên mà Del Piero ghi được cho Juve ở Serie A là trong trận gặp Reggiana ở mùa 1993/94. Hôm ấy Juve cũng đè bẹp đối thủ tới 4-0. Rõ ràng, Alex tuổi 18 năm nào khác xa Alex hiện tại, nhưng sự nhiệt huyết thì dường như vẫn còn nguyên. Del Piero tâm sự, anh sẽ cố gắng chơi bóng đỉnh cao tới tận năm 40 tuổi và đạt vị trí càng cao trong danh sách những chân sút hay nhất Serie A mọi thời đại càng tốt (hiện anh đứng thứ 10, xếp ngay phía sau Batistuta và Signori), mà mục tiêu cụ thể là ghi được 200 bàn thắng ở Serie A. Đó không phải là mục tiêu đơn giản nhưng với một cầu thủ giàu nghị lực đã trở thành biểu tượng của Juve, không có gì là không thể!



Kinh Châu
(theo baobongda)


(Source: Tin180 - Del Piero: Chỉ một bàn thắng nữa... - Chân dung - Thể thao - Tiêu điểm )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét