Thứ Hai, 18 tháng 10, 2010

Góc Arsenal (Kì 9): Lời của sự thật - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao - Tiêu điểm

Chiến thắng nhọc nhằn trước Birmingham giúp Arsenal leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Nhưng khoảng cách 5 điểm so với Chelsea và nhất là cái cách mà các pháo thủ đã thể hiện tại Emirates đêm thứ 7 cho thấy họ còn rất nhiều việc phải làm để mơ tới một danh hiệu.

Ba điểm là điều nhiều người đã nghĩ tới trước khi Arsenal được trở về nhà tiếp Birmingham ở vòng đấu thứ 8. Nhưng điểm nhấn của trận đấu không phải là những bàn thắng mà là chiếc thẻ đỏ dành cho tài năng trẻ Wilshere dù tất cả đều thừa nhận đó là một tai nạn không cố ý. Chỉ có điều đáng nói là cả ông Wenger lẫn học trò của mình đều thừa nhận hình phạt ấy là xứng đáng chứ không “cãi cố” hay “nói dối” như nhiều lần khác. Như Arsenal, họ phải đối mặt với những hiện thực khó khăn mà việc kiếm từng điểm số trước bất cứ đối thủ nào đều là một cuộc chiến.


Góc Arsenal (Kì 9): Lời của sự thật - Tin180.com (Ảnh 1)
Wilshere xứng đáng nhận thẻ đỏ


Birmingham là một cái tên khó quên đối với ông Wenger cũng như nhiều cổ động viên Arsenal. Đơn giản là 2 năm rưỡi trước, trung vệ Martin Taylor đã có một cú vào bóng làm đôi chân của Eduardo bẻ gập lại. Pha bóng kinh hoàng ấy đã được TV chiếu lại không biết bao nhiêu lần như là biểu trưng cho lối chơi bạo lực và ông Wenger lúc ấy đã không tiếc lời đổ dầu vào lửa. Thế nên khi tiền đạo khổng lồ của đội khách Nikola Zigic gục đổ trước cú ra chân của một cầu thủ mới 18 tuổi như Wilshere, những so sánh là điều khó tránh khỏi. Chỉ có điều HLV Birmingham Alex McLeish đã khôn ngoan đá đều ông Wenger bằng cách nói rằng đó chỉ mà một tai nạn mà Wilshere gây ra nhưng may mắn cho Zigic đã không phải gặp ác mộng như Eduardo. Về phần mình, cả HLV Wenger lẫn Wilshere đều thừa nhận sự chính xác của chiếc thẻ đỏ và tỏ ra fair play một cách đáng vỗ tay. Đâu là nguyên nhân của sự thay đổi trong thái độ của ông Wenger khi mà chỉ ba ngày trước, HLV người Pháp cũng thừa nhận mình đã từng nhiều lần nói dối để bảo vệ các học trò của mình? Phải chăng ông đã không còn quá tự tin sau những gì mà Arsenal đã trải qua. Hay sự thật rõ ràng là điều mà ông Wenger buộc phải thừa nhận như là một tất yếu của kẻ quân tử. Dù đâu là lý do thì hẳn những người yêu và ghét Wenger đều cảm thấy ấm lòng vì điều đó. Bởi có yêu đến mấy thì người ta cũng không thể mù quáng mà phủ nhận sự thật.


Góc Arsenal (Kì 9): Lời của sự thật - Tin180.com (Ảnh 2)
Chiến thắng nhọc nhằn


Trở lại trận đấu hôm thứ 7, Arsenal đã có được ba điểm như dự kiến nhưng rõ ràng đó là chiến thắng hết sức nhọc nhằn. Không ai nghĩ một Birmingham đang ở dưới đáy bảng xếp hạng lại có thể mở tỉ số tại Emirates và gây áp lực lên đội chủ nhà. Dường như sau cú sốc của West Brom, các đội bóng đến Emirates đã có nhiều bài học để gây khó cho Arsenal chứ không còn chịu làm bia đỡ đạn như nhiều mùa giải trước. Thế thì giờ đây không chỉ khi đối đầu với MU hay Chelsea, Arsenal thực sự phải chiến đấu, phải nhặt nhạnh từng điểm số một. Sự đầu tư chóng mặt của nhiều đội bóng khiến Premier League có tính cạnh tranh ngày càng cao mà việc các ông lớn mất điểm sau mỗi vòng đấu không còn là chuyện bất thường. Vắng Fabregas, Van Persie, Walcott, Vermaelen… rõ ràng Arsenal ở một tầm khác khi có đủ những hảo thủ. Và điều ấy đã thể hiện rõ ràng hôm thứ 7 khi chiến thắng chỉ đến với họ bởi sự xuất sắc và tinh quái của tân binh Chamakh. Bế tắc trước một đối thủ nằm dưới vùng đáy bảng xếp hạng, Arsenal cần có rất nhiều việc phải làm để trở thành một ứng cử viên thực thụ cho Premier League mùa này.


Shakhtar Donetsk sẽ là đối thủ tiếp theo của Arsenal khi Champions League diễn ra thứ 3 tới. Tin vui cho ông Wenger là Fabregas, Walcott, Bendtner đã bình phục và có thể ra sân trong trận đấu quan trọng này. Nếu có được ba điểm, chiếc vé vào vòng hai sẽ gần như nằm trong tay Arsenal và họ hoàn toàn có thể dưỡng sức trong những vòng đấu còn lại. Nhưng hẳn các pháo thủ hiểu những thách thức đang đợi họ khi đội bóng đến từ Đông Âu có một đẳng cấp khác với Birmingham. Thay vì mơ mộng nghĩ đến điều xa xôi, họ hiểu cần phải vượt qua từng trận đấu một, như từng bậc thang để hướng lên phía trước.


Titi
(theo 24h)


(Source: Tin180 - Góc Arsenal (Kì 9): Lời của sự thật - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao - Tiêu điểm )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét