Thứ Hai, 18 tháng 10, 2010

Real Madrid dẫn đầu toàn diện tại La Liga - Bóng đá quốc tế - Thể thao - Tiêu điểm

Sau khi đánh bại Malaga 4-1 trên sân khách, Real Madrid trở lại ngôi đầu bảng Liga hơn kình địch Barcelona 1 điểm. Xét về mọi mặt, đoàn quân HLV Jose Mourinho lại đang thống trị tuyệt đối giải đấu này sau 7 vòng.
Valencia đã nhận thất bại đầu tiên khi để thua Barca 1-2 tại Nou Camp, do vậy Real Madrid trở thành đội bóng duy nhất bất bại sau 7 vòng đấu. Bên cạnh đó, hai chiến thắng tưng bừng 6-1 trước Deportivo và 4-1 trước Malaga cho thấy đoàn quân HLV Mourinho đang vươn mình mạnh mẽ để trở thành thế lực số 1 năm nay.



Real Madrid dẫn đầu toàn diện tại La Liga - Tin180.com (Ảnh 1)
Real Madrid đang chơi cực kỳ thuyết phục tại La Liga



Real Madrid còn phải chờ trận đấu Villarreal-Hercules kết thúc mới xác định có bảo toàn được ngôi đầu bảng hay không nhưng lúc này, Los Blancos đang dẫn đầu Liga về nhiều mặt. Họ là đội bóng ghi được nhiều bản nhất (16 bàn), để thủng lưới ít nhất (3 bàn).



Trong hai trận đấu gần đây nhất, Real Madrid đã ghi đến 10 bàn, kỳ tích chưa đội bóng nào ở Liga làm được năm nay. “Kền kền trắng” vẫn thăng hoa nhờ sự tỏa sáng của hai cây săn bàn cự phách: Cristiano Ronaldo và Gonzalo Higuain.



Với 16 bàn thắng, Real Madrid không chỉ xếp trên các đối thủ cạnh tranh như Valencia, Barcelona, Atletico mà còn nhiều hơn cả MU. Thành tích này khiến giới chuyên môn không khỏi ngạc nhiên bởi từ đầu giải, Mourinho quá đề cao sự chặt chẽ trong lối chơi.



Sau hai trận tịt ngòi, Ronaldo đã bừng sáng trở lại và ghi được 5 bàn, dẫn đầu danh sách “Pichichi” cùng Nilmar (Villarreal). Thủ thành Iker Casillas cũng là người để thủng lưới ít nhất (3 bàn) ở các trận gặp Sociedad, Deportivo và Malaga.



Với việc ra sân ở trận gặp Malaga, Casillas đã có trận đấu thứ 527 khoác áo Real Madrid, bằng kỷ lục của huyền thoại một thời Roberto Carlos. Đang là thủ quân cộng với phong độ ổn định, Casillas hoàn toàn có thể phá vỡ kỷ lục của người đang đứng thứ 8 trong danh sách cầu thủ khoác áo CLB nhiều nhất là Pirri (559 trận).



Danh sách 10 cầu thủ thi đấu nhiều nhất trong lịch sử Real Madrid


1. Manuel Sanchís Hontiyuelo: 712 trận


2. Raúl González: 655 trận


3. Santillana: 643 trận


4. Francisco Gento: 605 trận


5. Fernando Hierro: 598 trận


6. José Antonio Camacho: 577 trận


7. Míchel: 560 trận


8. Pirri: 559 trận


9. Roberto Carlos: 527 trận


10. Iker Casillas: 527 trận


Anh Tuấn
(Theo Marca, dantri)


(Source: Tin180 - Real Madrid dẫn đầu toàn diện tại La Liga - Bóng đá quốc tế - Thể thao - Tiêu điểm )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét