Thứ Ba, 19 tháng 10, 2010

Real: Và Mourinho đã tìm thấy - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao

2 trận đấu với 10 bàn thắng, Real của Mourinho đã đập tan mọi lời chỉ trích bằng phong độ quá đỗi ấn tượng. Liệu còn có thể đòi hỏi gì hơn nữa?

Câu trả lời chắc chắn là “có” bởi Real chưa thực sự đạt đến tầm hoàn hảo như mong đợi của Mou và những chiến thắng rộn ràng vừa rồi cũng chỉ là trước những đối thủ yếu. Tuy nhiên, “Mou Team” (đội bóng của Mou) vẫn đang tiến bộ lên từng ngày và đó chính là tiền đề quan trọng để chinh phục đỉnh cao khi người ta luôn tiến về phía trước chứ không dừng lại. Quan trọng hơn tận dụng thời cơ Barca đả bại Valencia, Real đã vươn lên dẫn đầu Liga một cách hết sức thuyết phục. Không chỉ về điểm số, Los Blancos còn đứng đầu trên mọi chỉ số: đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất, để thủng lưới ít nhất, dẫn đầu cả trong cuộc đua đến Pichichi lẫn Zamora (Vua phá lưới và thủ môn xuất sắc nhất).


Thái độ đủng đỉnh của Mou trong chuỗi trận khô hạn bàn thắng của Real trước đó (6 bàn/5 trận) xuất phát từ sự tự tin thấy rõ của “Người đặc biệt” bởi rồi bàn thắng cuối cùng cũng đã đến. Những cơn mưa mà đội bóng Hoàng gia trút vào lưới Deportivo rồi Malaga không đơn thuần chỉ là những hiện tượng nhất thời mà phản ánh chính xác về sự thật rằng – Real không thể nhiều bàn trước đó chẳng qua là họ chưa tìm thấy được sự ăn khớp trong lối chơi, thiếu cảm giác và cũng tại “đen”. Chỉ sau 2 trận đấu thành tích làm bàn của “Kền kền” đã nhảy vọt để thu về 16 bàn thắng trong khi về mặt cá nhân, Ronaldo sau khi giải tỏa sức ép đã có được 5 bàn thắng còn Higuain chỉ kém 1.


Real: Và Mourinho đã tìm thấy - Tin180.com (Ảnh 1)
Real đang là vua ở Liga


Trong khi rất nhiều người đã sốt ruột bởi những cú sút của cặp Hi – Ro toàn tìm sai địa chỉ ở đầu mùa thì Mou đáp lại bằng những lời lẽ động viên, niềm tin không sứt mẻ vào các học trò và ông đã không sai. Vấn đề của các chân sút thượng thặng này chỉ là cảm giác và một chút khó khăn về tâm lý, bản năng săn bàn của họ không thể mài mòn trong một sớm một chiều và khi đã cởi bỏ được gánh nặng, tự nhiên đường vào khung thành sẽ lại rộng mở. Cũng có thể càng bị dồn nén họ sẽ càng bung lên mạnh mẽ, Mou đã tỏ ra rất cao tay khi dùng những liều thuốc kích thích tinh thần vừa phải để giúp Ronaldo và Higuain bùng nổ.


Tuy nhiên tinh thần cũng chỉ là một khía cạnh, những điều chỉnh về chiến thuật mới là những tiên dược để giải quyết căn bệnh. Trong 2 trận đấu gần đây, Real vẫn xuất quân với đội hình 4-2-3-1 như thường lệ với bộ ba Ronaldo, Ozil, Di Maria chơi phía sau Higuain đá cao nhất nhưng đã có những sự khác biệt trong sự di chuyển của các cầu thủ trên hàng tấn công. Liên tục hoán đổi vị trí để mở ra những khoảng trống, hàng công của Real đã khiến các hậu vệ của Deportivo và Malaga không có thời gian để thở với những pha bắn phá liên tục. Thêm một sự khác biệt nữa, Ronaldo đã được đẩy lên chơi gần hơn với Higuain và điều này đã mang lại hiệu quả gấp bội (CR7 2 lần kiến tạo cho El Pipita trong trận gặp Malaga).


Real: Và Mourinho đã tìm thấy - Tin180.com (Ảnh 2)
Và Mou đã có thể hài lòng


Mourinho là một người kiên định nhưng không hề bảo thủ. Khi mới đến dẫn dắt Inter, ông đã định thay đổi đội bóng Italia theo hướng Chelsea nhưng thất bại và Mou đã quyết định đưa đội bóng trở lại với sơ đồ dưới thời Mancini. Lịch sử tiếp tục tái diễn ở Real, Mou đã thay đổi hoàn toàn Los Blancos so với thời Pellegrini nhưng cũng chưa đạt được hiệu suất như mong muốn, để giờ đây ông lại phải đi theo con đường mà người tiền nhiệm vạch ra. Mùa bóng trước, với cặp Hi – Ro chơi gần như song song Real đã bùng nổ với cả trăm bàn thắng ghi được và đó chính là cách để giải hạn.


Không chỉ giữ nguyên phong độ trong việc xông lên và ghi bàn, Real đang thể hiện những bước tiến mạnh mẽ trong khâu giữ vững mành lưới. 7 trận đấu mới thủng lưới 3 bàn là một thành tích tuyệt vời nhưng đúng với yêu cầu cũng như phong cách làm việc của Mou. Đội bóng áo trắng đang đi đúng hướng theo lộ trình mà HLV người Bồ vạch ra. Trận đấu với Milan tới đây sẽ là cơ hội để kiểm chứng xem những bước tiến trong thời gian qua của Real – Mourinho liệu có thực sự vững chắc hay không?






Mou tìm kiếm “cây nhà lá vườn”


“Người đặc biệt” đã có chuyến thị sát đầu tiên tới các tài năng trẻ của lò đào tạo La Castilla trong trận đấu mà đội trẻ của Real giành chiến thắng trước Conquense tại SVĐ Alfredo Di Stefano. Mou có mặt từ phút 30 của trận đấu cùng với trợ lý Aitor Karanka và đây là lần đầu tiên HLV người Bồ “xem giò xem cẳng” trực tiếp đội trẻ bởi trước đây ông chỉ theo dõi qua băng ghi hình. Không rõ Mou đã chấm được tài năng nào hay chưa?


Neo
(theo 24h)


(Source: Tin180 - Real: Và Mourinho đã tìm thấy - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét