Thứ Ba, 19 tháng 10, 2010

Barcelona: Không thể thiếu Xavi - Bóng đá quốc tế - Thể thao - Tin nóng

Có Messi trong trên sân, Barca thỏa sức vẽ vời, chơi như thêu hoa dệt gấm. Tuy nhiên, để Barca thực sự là chính họ, để ưu thế trên sân được cụ thể hóa thành bàn thắng, đội bóng của HLV Guardiola không thể thiếu Xavi. Chiến thắng quan trọng 2-1 trước Valencia cuối tuần qua một lần nữa chứng minh điều đó.


Trước tiên, hãy nhớ lại trận hòa 1-1 với Mallorca. Ở trận đấu đó, như thường lệ Barca vẫn cầm bóng đến 75%, dồn ép đối thủ đến nghẹt thở. Tuy nhiên, họ không thể cụ thể ưu thế đó thành bàn thắng bởi lối chơi tấn công khá đơn điệu. Thậm chí nửa cuối hiệp 2, Barca đã phải dùng sở đoản tạt cánh đánh đầu để tìm đường vào khung thành Mallorca. Vì khi đó, Barca có Messi, nhưng không có Xavi.


Còn trước Valencia, một lần hiếm hoi đội bóng của Guardiola không áp đảo được đối thủ khi chơi tại Nou Camp (chỉ cầm bóng 55%), đặc biệt là trong hiệp 1, quãng thời gian hàng tiền vệ 5 người của Los Che chia cắt khá tốt các mũi tân công Barca. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là Barca vẫn ghi được 2 bàn để giành chiến thắng. Khác biệt ở đâu? Câu trả lời nằm ở Xavi. Mặc dù vẫn chưa bình phục hoàn toàn chấn thương, nhưng chỉ cần anh có mặt trên sân, phần hồn sẽ trở lại trong lối chơi Barca. Trước Mallorca, Barca không có nổi một đường chọc khe nào nguy hiểm. Nhưng đối đầu với Valencia, những pha bóng mang bản sắc của Barca được tìm thấy. Trong đó, Xavi là người kiến tạo cả 2 bàn thắng. Nếu đường chuyền thứ nhất là cú chọc khe kinh điển cho Iniesta, thì đường chuyền thứ hai là pha tạt bóng kiểu David Beckham hiếm thấy ở Xavi.



 Barcelona:  Không thể thiếu Xavi - Tin180.com (Ảnh 1)
Có Xavi, Barca không những chơi nhuần nhuyễn mà còn thực sự hiệu quả!

Từ đầu mùa, Xavi đã ghi 1 bàn thắng và có 4 đường kiến tạo. Nên nhớ 2 lần Barca mất điểm ở La Liga thì trận gặp Hercules, Xavi chỉ vào sân từ đầu hiệp 2 còn trận gặp Mallorca, anh vắng mặt. Tổng cộng, Barca đã thắng 6/7 trận có Xavi đá chính (trừ trận gặp Rubin Kazan). Thế mới nói, Barca không thể thiếu Xavi, kể cả là một Xavi chưa sung sức nhất.


Tin không vui cho HLV Guardiola khi Xavi vẫn bị đau và nhiều khả năng sẽ phải nghỉ trận gặp Copenhagen. Nên nhớ, đây là trận đấu rất quan trọng với Barca bởi nếu thắng, họ sẽ vươn lên ngôi đầu bảng D ở Champions League 2010/11.


Nhưng có một thống kê giúp HLV Guardiola tạm yên tâm: Đã có 10 cầu thủ Barca ghi bàn từ đầu mùa trên mọi đấu trường (không tính Ibrahimovic ghi bàn trong trận gặp Sevilla ở Siêu cúp Tây Ban Nha trước khi sang Milan). Tính đến thời điểm này, dù không phải đội ghi nhiều bàn nhất ở La Liga, nhưng không một CLB nào ở xứ Bò tót có nhiều người lập công như Barca. Ngay cả Real Madrid, đội bóng có nhiều bàn thắng nhất (16 bàn) tại La Liga mùa này, cũng mới có 7 cầu thủ lập công.


Trong danh sách 19 người ở đội 1 Barca hiện tại, thì chỉ có 9 cầu thủ chưa “mở tài khoản”. Tuy nhiên, trong đó đã có 2 thủ môn là Valdes và Pinto. Còn lại là Adriano, Milito, Abidal, Maxwell, Mascherano, Krkic và Jeffren Suarez. Sắp tới sẽ là những trận đấu ở Cúp Nhà Vua, đây là cơ hội để nhiều gương mặt mới nữa lập công bởi HLV Guardiola chắc chắn sẽ sử dụng nhiều cầu thủ dự bị.


Minh Nhi
(theo baobongda)


(Source: Tin180 - Barcelona: Không thể thiếu Xavi - Bóng đá quốc tế - Thể thao - Tin nóng )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét