Chủ Nhật, 17 tháng 10, 2010

Chiến thắng của đẳng cấp - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao - Tiêu điểm



Barca đã hoàn thành nhiệm vụ lật đổ ngôi đầu bảng của Valencia tại Nou Camp. Đó là một chiến thắng thể hiện đẳng cấp của nhà ĐKVĐ. Họ khởi đầu rất khó khăn, song vẫn lội ngược dòng thành công do công của Andres Iniesta và Carles Puyol.



Mọi ánh mắt đều dõi theo David Villa trong lần tái ngộ với CLB máu thịt Valencia. Đúng như lời tuyên bố trước trận, chân sút 29 tuổi thi đấu rất cố gắng để chứng tỏ bản lĩnh của một chân sút chuyên nghiệp. Tuy nhiên, số phận không muốn trêu đùa Villa, khi không giúp anh ghi bàn vào lưới CLB cũ. Song dẫu sao, những Xavi, Messi, Iniesta hay Puyol đã làm thay nhiệm vụ cho El Guaje.


Valencia mới là đội bóng nhập cuộc tốt hơn. Việc HLV Unai Emery bất ngờ đẩy hậu vệ Jeremy Mathieu lên đá tiền vệ cánh trái đã gây bất ngờ cho thầy trò HLV Guardiola. Sức mạnh và tốc độ của hậu vệ người Pháp không chỉ giúp Valencia ngăn chặn Messi và Alves, mà còn liên tục thực hiện được những đường lên bóng nguy hiểm.


Từ một tình huống leo biên đó, Valencia đã có được bàn thắng mở tỷ số. Phút 28, Mathieu đi bóng rất tốc độ xé toang hàng phòng Barca trước khi thực hiện chuyền vào cho Pablo Hernandez dứt điểm hạ gục thủ thành Valdes. Valencia đáng ra đã có bàn nhân đôi cách biệt ở cuối hiệp 1, nhưng Pablo lần này đã không thể đánh bại được Valdes ở tình huống đối mặt.



Chiến thắng của đẳng cấp - Tin180.com (Ảnh 1)
Mặc dù Villa (phải) không ghi bàn, nhưng Barca vẫn chiến thắng - Ảnh: AFP

Sang hiệp 2, Valencia bất ngờ chơi thiếu tập trung và họ đã sớm phải trả giá. Phút 47, Iniesta giúp Barca quân bình cách biệt, sau pha phối với Xavi và dứt điểm tinh tế.


Sau bàn gỡ hòa, Barca đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác. Đây cũng là thời điểm Villa có được rất nhiều cơ hội ghi bàn, song đều lần lượt bỏ lỡ. Nhưng sự vô duyên của Villa đã được bù đắp bởi khoảnh khắc lóe sáng của trung vệ Puyol. Phút 62, từ đường tạt bóng của Xavi, Puyol nhảy cao đánh đầu vô cùng dũng mãnh đưa Barca vượt lên dẫn trước.


Từ thời điểm này đến cuối trận, một nhân vật đáng chú ý nữa của trận đấu là Lionel Messi mới thi đấu khởi sắc. Nhưng ngôi sao từng lập hat-trick ở lần gặp gỡ của 2 đội tại Nou Camp mùa trước đã không thể ghi bàn.


Dẫu vậy, chiến thắng 2-1 cũng đủ giúp Barca tạm thời đánh chiếm ngôi đầu bảng của Valencia. Nhưng họ chỉ có thể giữ vững được nó sau vòng này, nếu cả Villarreal lẫn Real Madrid đều không thắng ở những trận đấu muộn.


Bàn thắng:


+ Barcelona: Iniesta (47’), Puyol (62’)


+ Valencia: Pablo Hernandez (28’)


Đội hình thi đấu

Barcelona: Valdes; Maxwell, Puyol, Pique, Alves; Busquets, Xavi (Mascherano, 79’), Keita (Abidal, 88’); Iniesta, Messi, Villa (Pedro, 84’).


Valencia: Cesar; Alba, Navarro, Costa, Bruno; Pablo, Albelda, Fernandes, Mathieu (Vicente, 84’); Banega (Mata, 68’); Soldado (Aduriz, 63’).


Phong Linh
(theo baobongda)


(Source: Tin180 - Chiến thắng của đẳng cấp - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao - Tiêu điểm )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét