Thứ Ba, 28 tháng 9, 2010

Ajax - Milan, chờ Ibrahimovic sút tung lưới đội bóng cũ - Bóng đá quốc tế - Thể thao

Chân sút người Thụy Điển từng ba lần tái ngộ Ajax, nhưng chưa một lần ghi bàn. Trận đấu ở lượt hai vòng bảng Champions League tối nay là cơ hội để Ibrahimovic làm điều đó.





Lượt trận thứ hai vòng bảng
19h45 thứ ba, ngày 28/9
(theo giờ châu Âu; +6 = giờ Hà Nội)
Bảng E
Basle v Bayern Munich
Roma v Cluj-Napoca

Bảng F

Chelsea v Marseille
Spartak Moscow v MSK Zilina, 17h30

Bảng G

Ajax v AC Milan
Auxerre v Real Madrid


Bảng H
Braga v Shakhtar Donetsk
Partizan Belgrade v Arsenal


Thứ tư, 29/9

Bảng A
Inter v Werder Bremen
Tottenham v FC Twente

Bảng B

Hapoel Tel-Aviv v Lyon
Schalke 04 v Benfica

Bảng C

Rangers v Bursaspor
Valencia v MU

Bảng D
Rubin Kazan v Barca, 17h30

Panathinaikos v FC Copenhagen

Năm 2001, khi gia nhập Ajax ở tuổi 20, tên tuổi của Ibrahimovic chưa được biết đến nhiều bên ngoài biên giới Thụy Điển, nơi anh sinh ra trong một gia đình nhập cư người Bosnia và chơi bóng cho CLB địa phương Malmo. Nhưng với chí cầu tiến, khát vọng chinh phục và những thuận lợi từ việc được chơi cho một lò đào tạo bài bản như Ajax, chân sút trẻ này trưởng thành nhanh chóng.


Trong 3 năm khoác áo Ajax, Ibrahimovic trở thành chân sút hay nhất ở giải vô địch Hà Lan, ghi 46 bàn sau 106 trận và cùng CLB thủ đô đoạt hai chức vô địch quốc gia. Lương duyên giữa tiền đạo người Thụy Điển với bóng đá Italy cũng bắt đầu trong thời gian này khi anh cùng Ajax có tới 4 lần chạm trán Milan ở Champions League hai mùa 2002-2003 và 2003-2004.


Dù không ghi nổi lấy một bàn vào lưới Milan ở các trận chạm trán ấy, Ibrahimovic vẫn lọt vào mắt xanh của ông trùm chuyển nhượng Juventus Luciano Moggi. 16 triệu euro ngay lập tức được chi ra để đưa chân sút cao khều này về với "Lão bà" hè 2004. Và sự nghiệp của Ibrahimovic từ đó bắt đầu thăng tiến với tốc độ tên lửa. Anh lần lượt cùng Juventus, Inter và Barca đoạt cả thảy 6 chức vô địch quốc gia ở sáu mùa giải liên tiếp, trước khi đến với Milan hè vừa qua.


Trong 5 mùa giải tại Serie A từ 2004-2009, Ibrahimovic đã 3 lần tái ngộ Ajax, hai ở Champions League cùng Juventus và một lần trong trận giao hữn cùng Inter. Nhưng sau khi tịt ngòi ở 3 trận ấy, Ibrahimovic đang hy vọng anh sẽ không vô duyên như thế khi cùng Milan đấu với Ajax hôm nay. Qua 5 trận khoác áo Milan, Ibrahimovic đã ghi tới 4 bàn, trong đó có cú đúp quyết định thắng lợi 2-0 trước Auxerre ở trận ra quân Champions League.


Tuy nhiên, theo HLV Allegri, việc tạo điều kiện cho Ibrahimovic ghi bàn chỉ là một phần trong những việc mà Milan cần phải làm để nuôi hy vọng đánh bại Ajax. Khi hạ Genoa 1-0 - trận thắng thứ hai của họ ở Serie A - cuối tuần qua, ngoài điểm sáng Ibrahimovic - chủ nhân của pha làm bàn đẳng cấp, quyết định 3 điểm, Milan vẫn còn tồn tại rất nhiều bất ổn cả về mặt con người lẫn lối chơi.


Ajax - Milan, chờ Ibrahimovic sút tung lưới đội bóng cũ - Tin180.com (Ảnh 1)
Trận đấu ở Amsterdam hôm nay sẽ là trận Ajax - Milan thứ năm mà Ibrahimovic (phải) từng góp mặt. Ảnh: AFP.

Lấy tấn công làm tôn chỉ, nhưng dường như hàng công Milan đang lệ thuộc vào Ibrahimovic, bởi Pato nghỉ dưỡng thương, Ronaldinho khi mờ khi tỏ, Robinho chưa được tin tưởng. Nhưng không phải cứ tiền đạo người Thụy Điển lập công là Milan chiến thắng. Tuyến giữa của họ chưa đem lại sức sáng tạo cần thiết và cũng không đảm bảo được chất thép phải có khi phải hỗ trợ phòng ngự. Hàng thủ thì quá mong manh. Nếu không nhờ Abbiati xuất sắc, Milan hẳn bị thủng lưới nhiều hơn 4 bàn qua 6 trận (5 Serie A, 1 Champions League) như hiện tại.


Một đội bóng mất cân bằng và có quá nhiều vấn đề như thế sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước Ajax. Ngoài lợi thế sân nhà, CLB Hà Lan còn sở hữu dàn cầu thủ trẻ trung. Sức sẻ và sự sung mãn của họ có thể khiến các trụ cột đã lớn tuổi và nặng nề bên phía đội khách hụt hơi khi đua sức. Trên hàng công, ngôi sao sáng và là tay săn bàn lợi hại nhất của Ajax, Luis Suarez đã trở lại để sẵn sàng trừng phạt nếu hàng thủ Milan tiếp tục mắc nhiều sai sót như các trận đấu từ đầu mùa.


Ajax - Milan, chờ Ibrahimovic sút tung lưới đội bóng cũ - Tin180.com (Ảnh 2)
Luis Suarez (áo đỏ trắng) hứa hẹn sẽ là mối hiểm họa lớn nhất cho hàng thủ phập phù của Milan. Ảnh: Ajax.nl.

Ở trận ra quân thua Real Madrid 0-2, Luis Suarez phải ngồi ngoài vì thẻ phạt. Tương tự là hòn đá tảng ở hàng thủ, Jan Vertonghen. Sự trở lại của bộ đôi này được chờ đợi sẽ chắp cánh cho hy vọng giành điểm, thậm chí chiến thắng khi thầy trò HLV Martin Jol tiếp Milan hôm nay.


Đội hình xuất phát dự kiến:


Ajax (4-3-3): Stekelenburg - Van der Wiel, Alderweireld, Vertonghen, Anita - Enoh, De Jong, De Zeeuw - Suarez, El Hamdaoui, Emanuelson.


Milan (4-3-3): Abbiati - Abate, Nesta, Thiago Silva, Antoini - Gattuso, Pirlo, Seedorf - Boateng, Ibrahimovic, Ronaldinho.


Bảng G















































TTĐội TrậnTHH/SĐiểm
1AC Milan110023
2Real Madrid110023
3Ajax1001-20
4Auxerre1001-20

Phương Minh
(theo vnexpress)


(Source: Tin180 - Ajax - Milan, chờ Ibrahimovic sút tung lưới đội bóng cũ - Bóng đá quốc tế - Thể thao )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét