Thứ Ba, 28 tháng 9, 2010

Sharapova thành cựu vô địch giải Pan Pacific - Tennis - Thể thao


Đến Tokyo với tư cách đương kim vô địch của giải Pan Pacific mở rộng, nhưng Sharapova đã bất ngờ phải rời cuộc chơi sớm, khi bị "lão bà" người Nhật Bản Kimiko Date Krumm loại ngay từ vòng mở màn hôm qua.


Sharapova thành cựu vô địch giải Pan Pacific - Tin180.com (Ảnh 1)
Maria Sharapova vất vả trong thất bại tối qua. Ảnh: AFP.

Chỉ còn cách tuổi 40 vỏn vẹn một ngày, nhưng Kimiko Date đã cho thấy sức lực mà khối tay vợt tuổi đôi muơi vẫn phải thèm muốn. Tay vợt nước chủ nhà đã giành break rất quan trọng để vươn lên dẫn 5-3 trong set đấu quyết định. Cô ấn định chiến thắng 7-5, 3-6, 6-3 sau một pha trái tay ra ngoài của Sharapova và vui sướng nhận những tràng pháo tay tán thưởng từ trên khán đài.


"Tôi hiểu rằng mình phải thi đấu với hết khả năng của mình vì đối thủ là cựu số một thế giới và là đương kim vô địch của giải", Kimiko tâm sự sau trận thắng.


Kim mới trở lại quần vợt nhà nghề hồi năm 2008 sau 12 năm vắng bóng. Tuần trước, cô tham dự giải Hàn Quốc mở rộng và lọt vào đến vòng tứ kết. Trong 2 giờ 9 phút tại sân Ariake hôm qua, tay vợt chủ nhà thi đấu với phong thái ổn định và đặc biệt càng về cuối càng chắc chắn.


Trái lại Sharapova đã mắc tổng cộng 11 lỗi giao bóng kép. Trong set cuối, chính tay vợt Nga đã dẫn trước 3-2 và sau đó là 40-40 ở game thứ 6. Song hai lỗi giao bóng kép liên tiếp đã khiến Sharapova bị gỡ hòa 3-3 và sau đó là 3 game đấu thất bại liên tiếp nữa. "Trong quần vợt, động lực thi đấu rất quan trọng. Nếu bạn cho đối phương cơ hội, họ sẽ tự tin hơn và có thêm động lực", Sharapova phát biểu sau trận.


Sharapova thành cựu vô địch giải Pan Pacific - Tin180.com (Ảnh 2)
Tay vợt 40 tuổi Kimiko Date.

Quần vợt Nga hôm qua cũng nhận thêm một tin buồn nữa khi cựu số một Dinara Safina vẫn chưa tìm thấy ánh sáng của niềm tin sau quãng thời gian khủng hoảng. Cô đã gác vợt 1-6, 7-5, 2-6 trước đối thủ ít tên tuổi hơn Julia Georges.


Tuấn Sơn
(theo vnexpress)


(Source: Tin180 - Sharapova thành cựu vô địch giải Pan Pacific - Tennis - Thể thao )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét