Thứ Tư, 29 tháng 9, 2010

Rubin Kazan - Barca: Nợ cũ khó đòi - Bóng đá quốc tế - Thể thao - Tiêu điểm

(23h30, 29/9) Gặp lại đối thủ đã giành trọn 3 điểm ngay tại Nou Camp cũng tại vòng bảng Champions League năm ngoái, liệu thầy trò Guardiola có thanh toán sòng phẳng cả vốn lẫn lãi món nợ đã vay đội bóng nước Nga?

Sau khi Messi dính chấn thương trong trận gặp Atletico, Barca được cho là sẽ gặp khó khăn trong các trận sau đó bởi ngôi sao người Argentina là cầu thủ không thể thiếu trong đội hình của gã khổng lồ xứ Catalan. Thế nhưng Guardiola và các học trò đã biết khắc phục khó khăn bằng những chiến thắng trước Gijon (1-0) và Bilbao (1-3) để khẳng định sức mạnh.


Thiếu Messi, hàng công của Barca gặp khó là điều không phải bàn cãi, nhưng cũng chính vì lý do đó mà các cầu thủ còn lại thi đấu quyết tâm hơn để đem lại chiến thắng cho đội nhà. Trong trận gặp Gijon là Villa còn ở chuyến làm khách đầy rủi ro tại xứ Basque của Bilbao, bộ 3 tiền vệ Keita – Xavi – Busquets đã lập công để đem về chiến thắng đầy thuyết phục. Điều đó cho thấy rằng sức mạnh của Barca dàn trải trên mọi tuyến và mọi cầu thủ đều có thể lập công (hiện đã có 9 cầu thủ ghi bàn cho Barca ở mùa giải năm nay). Một khi bóng không còn dồn nhiều cho Messi nữa, các phương án tấn công của Pep còn tỏ ra đa dạng và linh hoạt hơn rất nhiều khiến cho đối thủ tỏ ra bối rối và mắc sai lầm là chuyện đương nhiên.


Rubin Kazan - Barca: Nợ cũ khó đòi - Tin180.com (Ảnh 1)
Messi đã bình phục nhưng nhiều khả năng sẽ ngồi trên ghế dự bị


Đêm nay trong chuyến làm khách của Rubin Kazan, theo thông tin từ các bác sỹ của Barca thì Messi đã bình phục và có thể ra sân. Tuy nhiên có lẽ Pep sẽ để Leo ngồi ngoài bởi ông không muốn mạo hiểm với chấn thương mới khỏi của cậu học trò cưng. Mùa giải còn rất dài và Pep cần phải giữ chân cho các cầu thủ quan trọng như Messi dù vẫn biết nếu có anh trên sân thì đối phương sẽ phải dè chừng hơn.


Về phần Rubin Kazan, dù bị đánh giá thấp hơn Barca nhưng thầy trò HLV Kurban Berdyev có lý do để tin rằng sẽ có được một kết quả thuận lợi. Được thi đấu trên sân nhà với thời tiết lạnh giá quen thuộc, địa lợi đang thuộc về đội bóng nước Nga. Thêm nữa, thành tích đối đầu ở mùa giải năm ngoái khi thắng ngay ở Nou Camp và hòa trên sân nhà sẽ khiến các cầu thủ Rubin thêm tự tin khi đón tiếp đại diện hùng mạnh đến từ Tây Ban Nha.


Tâm lý khá tự tin như vậy (cộng thêm 2 chiến thắng gần đây ở giải VĐQG Nga), Rubin Kazan hoàn toàn có thể gây khó dễ cho một Barca vừa phải trải qua những trận đấu liên tục với mật độ dày đặc 3 ngày/trận. Sẽ vẫn là lối chơi phòng ngự phản công giống như trong 2 lần đối đầu ở mùa giải năm ngoái, đoàn quân của HLV Kurban Berdyev sẽ chờ cơ hội để kết liễu đối thủ nếu như Barca không tỉnh đòn.


Rubin Kazan - Barca: Nợ cũ khó đòi - Tin180.com (Ảnh 2)
Năm ngoái Barca đã bị Rubin cầm hòa không bàn thắng trên sân Tsentralnyi


Tất nhiên, để Rubin có được 1 kết quả khả quan trước Barca vào lúc này là điều không dễ bởi Blaugrana vẫn đang thể hiện được bản lĩnh của một đội bóng lớn dù gặp không ít khó khăn. Rubin có địa lợi và tâm lý thoải mái bởi thua Barca cũng không có gì phải xấu hổ, còn Barca với tư thế của một đại gia sẽ vào trận với tâm lý quyết thắng để sớm giải quyết vòng bảng cũng như thanh toán sòng phẳng nợ nần. Một cuộc chiến rất được mong đợi bởi NHM đang ngóng chờ xem người khổng lồ xứ Catalan có vượt qua được những cạm bẫy tại nước Nga xa xôi lạnh giá ra sao.


Dự đoán: Rubin Kazan – Barca 1-1


Đội hình dự kiến:


Rubin Kazan: Ryzhikov, Salukvadze, Orekhov, Navas, Ansaldi, Kaleshin, Murawski, Noboa, Carlos Eduardo, Martins, Kornilenko


Barca: Valdes, Abidal, Pique, Puyol, Alves, Keita, Busquets, Xavi, Pedro, Villa, Iniesta


>> Messi sẵn sàng ra sân (Những hình ảnh thể thao độc nhất ngày 28/9)


Zoro
(theo 24h)


(Source: Tin180 - Rubin Kazan - Barca: Nợ cũ khó đòi - Bóng đá quốc tế - Thể thao - Tiêu điểm )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét