Thứ Tư, 8 tháng 9, 2010

So sánh chất lượng tân binh giữa Barcelona và Real Madrid - Bóng đá quốc tế - Thể thao - Tiêu điểm

Dù không rầm rộ như năm ngoái với hàng loạt hợp đồng bom tấn, nhưng mùa hè năm này cả Real Madrid lẫn Barcelona cũng đã có những bổ sung đáng chú ý cho cuộc chiến không khoan nhượng sắp tới

Trong khi Madrid biểu tượng cho sự thống nhất do chế độ quân chủ đứng đầu thì Barcelona lại đại diện cho con người xứ Catalonia luôn muốn tách khỏi TBN. Do đó El Clasico thể hiện sự hận thù, lòng kiêu hãnh và mang trong mình những xung đột căng thẳng giữa hai vùng đất vốn có những nét khác biệt về văn hóa, chính trị và xã hội.



Chính vì thế, cuộc đối đầu giữa hai gã khổng lồ của bóng đá TBN đã vượt ra ngoài 90 phút của mỗi trận đấu. Nhất cử nhất động của họ đều được đem ra so sánh, từ đóng góp cho đội tuyển quốc gia đến thành tích, lối chơi và phổ biến hơn hết là sự so kè trên thị trường chuyển nhượng.




So sánh chất lượng tân binh giữa Barcelona và Real Madrid - Tin180.com (Ảnh 1)
Sự có mặt của Villa sẽ giúp hàng công Barca mạnh hơn


Cũng như cuộc đua đến chức vô địch La Liga, cả Barcelona lẫn Real Madrid luôn là những đội bóng bạo chi nhất ở xứ sở bò tót và bỏ xa phần còn lại. Mùa hè vừa qua, trong khi đội bóng Hoàng gia TBN đã bỏ ra đến 77 triệu euro cho 6 tân binh để tiếp tục kế hoạch “Galaticos 2.0” của chủ tịch Perez, thì Barca cũng không chịu kém cạnh với 3 bản hợp đồng chất lượng và ngốn đến 70,5 triệu euro.



Màn trình diễn đáng thất vọng của Ibrahimovic ở mùa giải trước khiến Blaugnara cần một ngôi sao mới đáng tin cậy hơn và họ đã chi ra 40 triệu Euro cho chân sút David Villa của Valencia. Không chỉ là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới, Villa và Barca chính là sự lựa chọn tốt nhất cho cả hai.



Thật khó để cho Villa thất bại tại Nou Camp bởi phong cách của tiền đạo người TBN hầu như gắn liền với triết lý bóng đá của Barca và không những vậy, “số 7” sẽ được thi đấu ở vị trí sở trường của mình khi chơi lệch sang bên trái trong bộ ba tấn công của Barcelona. Villa thậm chí sẽ không cần nhiều thời gian hòa nhập với đồng đội khi hầu hết đều đã thi đấu với anh từ rất lâu ở La Furia Roja và tỏ ra rất ăn ý.



Đây thực sự là một vụ đầu tư khôn ngoan của Barca bởi dù phải bỏ ra 40 triệu Euro nhưng bù lại họ có được một chân sút phù hợp với lối chơi, hiệu suất ghi bàn cực cao với hơn 20 bàn một mùa và đang ở đỉnh cao phong độ.



Mảnh ghép tiếp theo cho đội hình của Blaugnara chính là tiền vệ Javier Mascherano. Một vụ đầu tư khôn ngoan khi Barca đã sở hữu được tiền vệ trụ được xem là xuất sắc nhất thế giới chỉ với giá 21 triệu Euro. Sự có mặt của đội trưởng ĐT Argentina chắc chắn sẽ tăng thêm chất thép cho tuyến giữa và giúp cho những Xavi hay Iniesta rảnh chân để phối hợp tấn công.




So sánh chất lượng tân binh giữa Barcelona và Real Madrid - Tin180.com (Ảnh 2)
Di Maria sẽ cùng C. Ronaldo tạo nên bộ cánh hoàn hảo cho Real


Không phải là một hợp đồng kiểu bom tấn như Villa hay Mascherano, nhưng Adriano luôn là mẫu cầu thủ được các HLV ưa thích và muốn sở hữu trong đội hình nhờ sự đa năng. Không chỉ có thể thi đấu tốt ở cả hai cánh, cựu tiền vệ của Sevilla còn có thể trám bất cứ vị trí nào trên hàng tiền vệ. Sự có mặt của hậu vệ người Brazil sẽ làm tăng chiều sâu của Barca vốn có lực lượng khá mỏng.



Khác với đại kình địch Barcelona, Real Madrid không nhắm vào những siêu sao mà chủ yếu đầu tư cho tương lai với hàng loạt bản hợp đồng nhắm đến những tài năng trẻ. Tuy nhiên số tiền mà đội chủ sân Barnabeu bỏ ra còn nhiều hơn Barca với tổng cộng 77 triệu Euro cho 6 cầu thủ.



Vị trí tiền vệ cánh trái chính là điểm yếu nhất trong đội hình của Real Madrid ở mùa giải năm ngoái, và trong mùa hè vừa qua Perez đã không ngần ngại chi ra 25 triệu Euro cho cầu thủ chạy cánh tài năng Di Maria từ Benfica. Sở hữu một cái chân trái vô cùng khéo léo và những bước chạy của một chú linh dương, chắc chắn Di Maria sẽ cùng Ronaldo tạo thành bộ đôi tiền vệ cánh đáng sợ bậc nhất.



Nếu như Di Maria sẽ tăng cường đáng kể sức mạnh tấn công cho Los Blancos thì Canales và Pedro Leon sẽ giúp đội hình của Mourinho có chiều sâu và tính cạnh tranh hơn. Tuy nhiên cả hai cầu thủ trẻ này chủ yếu để giành cho tương lai và đều là những tài năng đầy triển vọng của bóng đá TBN.




So sánh chất lượng tân binh giữa Barcelona và Real Madrid - Tin180.com (Ảnh 3)
Oezil được kỳ vọng sẽ là trở thành nhà đạo diễn tài ba ở giữa sân


Trong khi đó, Oezil và Khedira có thể xem là những món hàng hời của Real trong mùa hè vừa qua. Họ chỉ phải bỏ ra chưa đến 30 triệu Euro cho hai tài năng trẻ xuất sắc nhất của bóng đá Đức hiện nay và đều vừa trải qua một kỳ World Cup thành công vang dội. Ngoài ra cả hai đều là những vị trí mà Jose Mourinho rất cần bổ sung.



Việc Kaka chấn thương liên miên và chưa thể hiện được nhiều, Canales còn quá trẻ, Van der Vaart và Guti đã ra đi thì sự có mặt của Oezil là rất cần thiết cho vị trí tiền vệ tấn công của Real. Không có tốc độ tốt nhưng bù lại tiền vệ gốc TNK có kỹ thuật cá nhân điêu luyện, nhãn quan chiến thuật sắc bén và cả những đường chuyền tinh tế Oezil hứa hẹn sẽ là một trong những tiền vệ tấn công xuất sắc nhất thế giới.



Những cái tên như M. Diarra, Lass Diarra hay Gago đều không thể đem lại sự tin tưởng cho ông thầy người BĐN ở vị trí tiền vệ trung tâm. Những cầu thủ mà Mou ưa thích là Gerrard và Schweinsteiger lại có giá quá cao, và Khedira chính là cái tên hợp lý nhất về cả sức trẻ lẫn giá cả. Với lối chơi dũng mãnh, không ngại va chạm, có lẽ là sự bổ sung cần thiết cho Alonso ở giữa sân.



Cái tên cuối cùng mà Perez đưa về Bernabeu không phải là một cầu thủ trẻ như trên mà là Ricardo Carvalho. Có thể xem đây là một giải pháp tạm thời cho hàng trung vệ của Mourinho khi Pepe hay gặp chấn thương, Garay chưa thể hiện được gì nhiều còn nếu cứ kéo Ramos vào đá trung vệ thì cánh phải Real sẽ yếu đi trông thấy. Với kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao và là học trò ruột của Mourinho, Carvalho là giải pháp bổ sung hợp lý cho hàng thủ Real Madrid.


Ngọc Trung
(theo dantri)


(Source: Tin180 - So sánh chất lượng tân binh giữa Barcelona và Real Madrid - Bóng đá quốc tế - Thể thao - Tiêu điểm )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét