Thứ Ba, 28 tháng 9, 2010

Partizan- Arsenal: Tìm lại nụ cười - Bóng đá quốc tế - Thể thao

(1h45, 29/9). Trận thua choáng váng trước West Brom hẳn vẫn chưa được các cầu thủ Arsenal nuốt trôi. Thế nên e rằng chuyến làm khách đầy nguy cơ tại Belgrade đêm nay không phải là cơ hội tốt để họ tìm lại nụ cười.

Sân FK Partizan sẽ đầy cứng các khán đài đêm nay với hi vọng chứng kiến đội chủ nhà quật ngã một Arsenal đang choáng sau trận thua ở giải quốc nội. Dù chỉ là tân binh ở đấu trường Champions League nhưng hẳn Partizan không dễ ăn nhất là trong trận đấu đầu tiên của họ ở sân nhà. Thế nên HLV Arsene Wenger hẳn có nhiều lí do để lo lắng về chuyến đi bão táp…


Partizan- Arsenal: Tìm lại nụ cười - Tin180.com (Ảnh 1)
Iliev là niềm hi vọng của chủ nhà


Khán giả Serbia vốn nổi tiếng không chỉ ở châu Âu bởi sự cuồng nhiệt đến cực đoan. Thế nên rất dễ hình dung về một bầu không khi nóng bỏng trong trận đấu mà Partizan đón tiếp các vị khách Arsenal. Với việc để thua Shakhtar Donetsk ở loạt trận đầu tiên, hiển nhiên khát vọng kiếm điểm của đội chủ nhà càng lớn hơn bởi chỉ có như vậy họ mới có thể hi vọng vào một chiếc vé đi tiếp. Bản thân HLV Stanojevic cũng hoàn toàn tin vào một chiến thắng bởi với ông, mọi đội bóng đều có điểm yếu và Arsenal đã được ông đặt vào tầm ngắm trong thời gian qua. Ý thức được sức công phá mãnh liệt của các pháo thủ thành London nhưng Stanojevic nói rằng ông thích được chứng kiến sự dũng cảm của các học trò mình hơn là chấp nhận co về đá phản công. Dù Partizan mới hòa không bàn thắng trước Spartak Zlatibor Vodadrew ở giải quốc nội nhưng Stanojevic cho rằng ông không hề thất vọng về các chân sút của mình. Partizan vẫn đang dẫn đầu giải trong nước với thành tích 6 trận liền không để thủng lưới và đó là sự chuẩn bị tốt nhất để đương đầu với những pháo thủ của ông Wenger. Nhưng hãy coi chừng những cái tên còn vô danh trên đấu trường quốc tế như tiền đạo gốc Brazil Cleo hay tuyển thủ đội tuyển Serbia Sasa Ilic. Bộ đôi tiền đạo này chắc hẳn đã được chứng kiến sự lỏng lẻo của hàng thủ Arsenal cuối tuần trước để đem lại bàn thắng cho Partizan.


Partizan- Arsenal: Tìm lại nụ cười - Tin180.com (Ảnh 2)
Arsenal sẽ đứng dậy?


Ngay trước chuyến đi tới Serbia, ông Wenger đã chính thức tuyên bố về sự vắng mặt của thủ thành Almunia do chấn thương. Người gác đền số 1 của Arsenal ít nhiều đã mắc lỗi trong 2 bàn thua của Arsenal hôm thứ 7 nên dù có đau hay không, việc Almunia được nghỉ ngơi là điều hợp lí về tinh thần. Nhưng những người yêu mến đội bóng thành London không bớt đi nỗi lo bởi người dự bị Fabianski đã có quá nhiều tiền sử đáng quên. Nhưng có lẽ ông Wenger cũng chẳng còn cách nào khác lúc này và chỉ hi vọng đội bóng của mình sẽ trở lại hình ảnh quen thuộc mà họ đã biến mất trong trận đấu với West Brom. Ngoài Almunia, bộ ba Cesc Fabregas, Theo Walcott và Robin van Persie vẫn chưa thể ra sân. Tin vui duy nhất là trung vệ người Bỉ Vermaelen đã bình phục và sẵn sàng xung trận khi cần thiết. Nhưng điều quan trọng nhất với đội khách không phải là vấn đề lực lượng vì những con người của họ vẫn ở một tầm cao hơn về đẳng cấp so với Partizan. Mối lo chính là liệu những con người ấy đã lấy lại được tinh thần sau cú sốc ba ngày trước hay chưa? Nếu Nasri vẫn giữ được phong độ, Arshavin, Wilshere, Rosicky, Chamakh thi đấu đúng sức thì Arsenal hoàn toàn ở cửa trên.


Partizan được chơi trên sân nhà nên chắc chắn sẽ khát khao tìm kiếm điểm số đầu tiên ở đấu trường Champions League. Với Arsenal, họ cũng quyết tâm rửa mặt sau thất bại bất ngờ ở giải ngoại hạng Anh. Thông thường gặp Arsenal, rất ít đội bóng dám chơi đôi công nhưng Partizan sẽ nằm trong số ấy. Sức ép sẽ đè nặng lên khung thành của Fabianski trong khoảng 15 phút đầu tiên và nó chính là chìa khóa để quyết định cục diện trận đấu. Nếu không thể biến sự khát khao, sức nóng của khán giả thành bàn thắng, nhiều khả năng Partizan phải trắng tay trước một đối thủ già dơ hơn họ rất nhiều.


Dự đoán tỉ số: 1-2


Đội hình dự kiến:


Partizan Belgrade: Stojkovic - Miljkovic - Savic - Lazevski - Krstajic - Medo - Tomic - Sasa Ilic - Smiljanic - Cleo - Ivica Iliev


Arsenal: Fabianski - Sagna - Vermaelen- Koscielny - Clichy - Denilson - Song - Wilshere - Nasri – Rosicky- Chamakh


Titi
(theo 24h)


(Source: Tin180 - Partizan- Arsenal: Tìm lại nụ cười - Bóng đá quốc tế - Thể thao )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét