Thứ Tư, 1 tháng 9, 2010

Mourinho: 'Tôi không phải là Harry Potter' - Bóng đá quốc tế - Thể thao - Đáng chú ý

"Người đặc biệt" tự tin ông là HLV lý tưởng để đem lại sự ổn định về lâu dài cho Real Madrid và muốn các fan kiên nhẫn chờ đợi thành công của đội.

"Harry Potter là một phù thủy, mà phù thủy là sản phẩm của sự hư cấu, trí tưởng tượng. Còn tôi việc tôi sống và làm việc trong bóng đá đỉnh cao lại là điều hoàn toàn có thật", Mourinho mở lời trên tờ AS (Tây Ban Nha).


Ở vòng khai mạc La Liga cuối tuần trước, Real của Mourinho gây thất vọng khi bị cầm hòa 0-0 trên sân Mallorca, trong khi Barca thắng giòn giã chủ nhà Racing Santander 3-0. Bước khởi đầu không suôn sẻ ấy làm nhiều fan Real Madrid bi quan về cơ hội lên ngôi vô địch La Liga của đội nhà. Mùa trước, dù chơi xuất sắc và đạt điểm số kỷ lục (96 điểm) của CLB tại La Liga, Real vẫn chỉ về nhì sau Barca, đội đạt 99 điểm và chỉ để rơi đúng 15 điểm suốt chặng đường dài 38 trận.







Mourinho: ’Tôi không phải là Harry Potter’ - Tin180.com (Ảnh 1)

Mourinho không xem trận hòa Mallorca (áo đỏ) là tín hiệu xấu cho cơ hội vô địch của Real Madrid mùa này. Ảnh: AFP.


Mourinho không đồng tình với những ý kiến bi quan ấy và cho rằng trận hòa Mallorca là điều khó tránh nếu xét tới sự chuẩn bị của đội cho mùa giải mới: "Tôi mới đến Real hai tháng. Các CĐV có biết chúng tôi đã có được bao nhiêu buổi tập với tất cả cầu thủ, bao gồm những người mới đến? Chưa đến 10 buổi".


Tuy nhiên, Mourinho cũng tự tin khẳng định ông không chỉ là sự lựa chọn đúng đắn của Real cho mục tiêu trở lại đỉnh vinh quang trên mọi đấu trường, mà còn là HLV lý tưởng để đem lại sự ổn định, điều mà Real không có từ nhiều năm qua.


"Thành tích của tôi khác hẳn với các HLV từng làm việc ở Real vài năm gần đây. Nếu mọi việc diễn không như ý và tôi phải ra đi, sẽ có một loạt CLB hàng đầu thế giới xếp hàng chờ mời tôi về làm việc cho họ. Sự ổn định về mặt thành tích của cá nhân tôi cho phép tôi tự tin nói rằng mình là HLV lý tưởng ở Real vì tôi không sợ bất kỳ điều gì. Real cần sự ổn định và tôi có mặt ở đây để đem lại điều đó".


Tính từ khi Del Bosque bị sa thải năm 2003, Mourinho là HLV thứ 10 đến với sân Bernabeu sau Queiroz, Camacho, Remon Garcia, Luxemburgo, Lopez Caro, Capello, Schuster, Juande Ramos, Pellegrini . Trong số 9 nhà cầm quân này, Schuster trụ lại lâu nhất nhưng cũng ở Real được một năm rưỡi, còn HLV bị mất việc sớm nhất là Camacho, người bị sa thải chỉ sau gần hai tháng cầm quân.







Mourinho: ’Tôi không phải là Harry Potter’ - Tin180.com (Ảnh 2)

Mourinho muốn thử sức ở Real, CLB lớn nhất thế giới và có thói quen thay HLV như thay áo gần đây. Ảnh: AFP.


Mourinho vì thế xem bản hợp đồng 4 năm ký với Real Madrid đầu hè vừa qua là thách thức lớn chưa từng thấy trong sự nghiệp cầm quân nhiều vinh quang của ông: "Nếu tôi muốn an nhàn, sống thoải mái và an toàn trên ghế HLV, tôi đã ở lại Inter, nơi tôi cùng họ lên ngôi vô địch Champions League và đoạt mọi danh hiệu khác trong hai mùa trước. Nhưng tôi muốn phiêu lưu một chút và chọn con đường khó hơn nhiều khi đến với Real Madrid".


Phương Minh
(theo vnexpress)


(Source: Tin180 - Mourinho: 'Tôi không phải là Harry Potter' - Bóng đá quốc tế - Thể thao - Đáng chú ý )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét