Thứ Ba, 28 tháng 9, 2010

Chelsea - Marseille, tìm lại niềm kiêu hãnh - Bóng đá quốc tế - Thể thao

Sau vòng đấu tồi tệ ở Ngoại hạng Anh, lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League tối nay có thể là cơ hội tốt cho Chelsea lấy lại thể diện.





Lượt trận thứ hai vòng bảng
19h45 thứ ba, ngày 28/9
(theo giờ châu Âu; +6 = giờ Hà Nội)
Bảng E
Basle v Bayern Munich
Roma v Cluj-Napoca

Bảng F

Chelsea v Marseille
Spartak Moscow v MSK Zilina, 17h30

Bảng G

Ajax v AC Milan
Auxerre v Real Madrid


Bảng H
Braga v Shakhtar Donetsk
Partizan Belgrade v Arsenal


Thứ tư, 29/9

Bảng A
Inter v Werder Bremen
Tottenham v FC Twente

Bảng B

Hapoel Tel-Aviv v Lyon
Schalke 04 v Benfica

Bảng C

Rangers v Bursaspor
Valencia v MU

Bảng D
Rubin Kazan v Barca, 17h30

Panathinaikos v FC Copenhagen

Tối nay thầy trò Carlo Ancelotti tiếp đón Marseille trên sân nhà Stamford Bridge. Đó được xem là đối thủ vừa miếng với Chelsea - đội từng bất bại trong 4 trận gặp các đội bóng Pháp ở Champions League (thắng 2 và hòa 2).


So với cách đây hai tuần - thời điểm diễn ra lượt trận đầu tiên - tâm thế của Chelsea lúc này không tránh khỏi chênh vênh. Họ mới bị dội một gáo nước lạnh khi để thua trong chuyến làm khách đến sân của Man City ở Ngoại hạng Anh cuối tuần qua. Thắng thua là chuyện thường tình trong bóng đá, nhưng thất bại lần này diễn ra đúng thời điểm Chelsea đang ở cao trào, đang được tô vẽ như một quyền lực siêu đẳng với chuỗi thành tích ấn tượng hiếm có ở Ngoại hạng Anh (toàn thắng 5 trận, ghi 21 bàn và thủng lưới một lần duy nhất).


Chính vì vậy không thể nói là Chelsea đang cảm thấy bình thản. Ít nhiều họ cũng phải trở về với cuộc sống thực tế, khắc nghiệt và ít mộng mơ hơn.


Tuy nhiên nếu cho rằng đây là thời điểm bước ngoặt báo hiệu cho sự tụt dốc của Chelsea, e rằng quá bi quan. Đội bóng này mang trong mình một tập thể già dặn, bản lĩnh và chất lượng. Họ lại có một vị thuyền trưởng Carlo Ancelotti tài ba và từng trải. Lẽ thường, những con người có đặc thù như vậy sẽ trỗi dậy mạnh mẽ một khi rơi vào khó khăn.


Chính vì vậy Lucho Gonzalez - tiền vệ quan trọng của Marseille - đã thận trọng nhận định: "Stamford Bridge chưa bao giờ là một nơi dễ chịu để đến cả. Ở nơi đó Chelsea luôn một đối thủ thực sự nguy hiểm. Nếu chủ động phòng ngự, cơ hội chiến thắng của chúng tôi rất ít. Nhưng nếu chơi đôi công, tốc độ của họ sẽ hủy diệt chúng tôi".


Ở lượt trận ra quân, trong khi Chelsea thắng 4-1 trên sân của MSK Zilina, Marseille đã để thua 0-1 ngay trên sân nhà khi tiếp Spartak Moscow. Nhưng không vì thế Chelsea được phép chủ quan. HLV Ancelotti cho rằng: "Marseille là một đội bóng tốt, được tổ chức hợp lý. Họ ưa lối chơi tấn công và rất nhanh nhẹn".


Chelsea - Marseille, tìm lại niềm kiêu hãnh - Tin180.com (Ảnh 1)
Chelsea (đen) đã để lộ một số vấn đề trong trận thua Man City.

Diễn ra không lâu sau trận thua đáng thất vọng trước Man City, nhưng HLV Ancelotti vẫn tỏ ra bình thản. "Tôi không yêu cầu các học trò phải phản ứng lại sau thất bại vừa qua. Chúng tôi chỉ phải chơi bóng theo đúng phong cách của mình. Chúng tôi phải chơi tập trung và hoàn thành mục tiêu lấy trọn vẹn ba điểm. Đây là một trận đấu quan trọng đối với kế hoạch giữ ngôi đầu bảng của chúng tôi".


"Các cầu thủ của tôi biết rõ mọi thứ về đối thủ, nhưng điều quan trọng vẫn là lối chơi của chúng tôi. Nếu đạt đúng phong độ, Chelsea sẽ thắng".



Chelsea - Marseille, tìm lại niềm kiêu hãnh - Tin180.com (Ảnh 2)
Với một tập thể bản lĩnh, Chelsea có thể nhanh chóng tìm lại thăng bằng.

Tối nay Chelsea vẫn chưa có sự phục vụ trở lại chủa Didier Drogba - vốn là cựu cầu thủ Marseille. Anh vẫn đang phải chịu án treo giò ở Champions League. Do vấn đề sức khỏe nên cả Frank Lampard, Yossi Benayoun lẫn Salomon Kalou cũng đều vắng mặt.


Dẫn dắt Marseille hiện nay là Didier Deschamps - người từng có thời gian gắn bó với Chelsea trong tư cách cầu thủ. Deschamps cũng từng là học trò trong khoảng 6 tháng khi Ancelotti dẫn dắt Juve.


Đội hình xuất phát dự kiến:


Chelsea: Cech; Ivanovic, Alex, Terry, Cole; Essien, Mikel, Ramires; Anelka, Sturridge, Malouda.


Marseille: Mandanda; Azpilicueta, Diawara, Heinze, Taiwo; Remy, Cheyrou, Gonzalez, Cisse, Ayew; Gignac.


Hà Uyên
(theo vnexpress)


(Source: Tin180 - Chelsea - Marseille, tìm lại niềm kiêu hãnh - Bóng đá quốc tế - Thể thao )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét