Thứ Hai, 6 tháng 9, 2010

Patrick Vieira: Xứng danh thủ lĩnh - Chân dung - Thể thao

Sự nghiệp của tiền vệ người Pháp gắn liền với Arsenal. Trong giai đoạn ở đỉnh cao phong độ, Patrick Vieira đóng góp rất nhiều vào thành tích của Pháo thủ…

Trong sự nghiệp thi đấu, Patrick Vieira chơi cho 3 CLB ở Serie A. Tuy nhiên, tuyển thủ người Pháp không đạt được đỉnh cao phong độ ở xứ sở mỳ ống. Tiền vệ của ĐT áo màu xanh lam chỉ thực sự được biết đến khi khoác áo Arsenal. 9 năm gắn bó với Pháo thủ, Patrick Vieira giành được những danh hiệu cao quý nhất của bóng đá Anh.


Sau 2 năm khởi nghiệp ở CLB quê nhà - Cannes, Vieira chuyển đến chơi cho Milan. Sau một mùa giải khoác áo đội bóng áo sọc đỏ đen, tuyển thủ người Pháp không thể hiện được nhiều. Vì vậy, năm 1996, HLV Wenger mua Vieira với giá được xem như là cho không ở thời điểm lúc bấy giờ (3,5 triệu bảng).


Patrick Vieira: Xứng danh thủ lĩnh - Tin180.com (Ảnh 1)
Patrick Vieira có khoảng thời gian thi đấu thành công trong màu áo của Arsenal


Nhưng chính tại sân Highbury (sân cũ của Arsenal), Vieira trở thành một trong những đội trưởng thành công nhất của Pháo thủ. Bằng lối chơi nhiệt tình cộng với thể lực sung mãn, tuyển thủ người Pháp trở thành tiền vệ trung tâm thuộc vào hàng xuất sắc ở thời điểm lúc bấy giờ tại giải ngoại hạng Anh. Năm 1998 với cú đúp danh hiệu cùng Arsenal, Patrick Vieira được chọn vào đội hình tiêu biểu của PFA (Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh). Tất nhiên, đội trưởng của Arsenal được nhiều đội bóng lớn ở châu Âu để ý tới.


Trong số này, Real là một trong những CLB muốn có sự phục vụ của tuyển thủ người Pháp. Kền kền trắng đã trả 23 triệu bảng để đưa Vieira về sân Bernabeu. Tuy nhiên, đội trưởng của Arsenal từ chối lời để nghị để tiếp tục gắn bó với sân Highbury. Trong khoảng thời gian còn lại chơi cho đội bóng thành London, Vieira còn giành thêm hai chức vô địch Premier League cùng Arsenal (mùa giải 2001/02, 2003/04).


Patrick Vieira: Xứng danh thủ lĩnh - Tin180.com (Ảnh 2)
Cựu đội trưởng của Arsenal chuyển đến Man City với mức lương gây sốc


Sau 9 năm gắn bó với Arsenal, Patrick Vieira nói lời chia tay với Pháo thủ. Tuyển thủ người Pháp đến Juve với bản hợp đồng 5 năm cùng mức giá chuyển nhượng lên tới 20 triệu bảng. Nhưng đây cũng chưa phải là thương vụ gây chú ý của Vieira. Bởi vào ngày 8/1/ 2010, sau khi vượt qua kỳ kiểm tra y tế, cựu cầu thủ Arsenal gia nhập Man City với mức lương gây sốc (130 nghìn bảng/tuần).


Hiện tại, thời hạn hợp đồng giữa tiền vệ người Pháp với đội chủ sân The City of Manchester kéo dài đến năm 2011. Với việc đồng ý đến Man City, hợp đồng của Patrick Vieira trở thành thương vụ đáng chú ý nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Cho dù, tiền vệ người Pháp không còn ở đỉnh cao phong độ nhưng kinh nghiệm của anh sẽ giúp ích rất nhiều cho Man City trong mục tiêu xưng vương tại giải ngoại hạng Anh.


Lemanh
(theo 24h)


(Source: Tin180 - Patrick Vieira: Xứng danh thủ lĩnh - Chân dung - Thể thao )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét