Thứ Hai, 6 tháng 9, 2010

Alex Ferguson: 'Chiến' đến hơi thở cuối cùng - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao

Trong gần 24 năm dẫn dắt MU, Sir Alex Ferguson đã đưa ra bao quyết định chính xác tới… từng milimet giúp Quỷ đỏ trở thành đội bóng vĩ đại nhất trong lịch sử Premier League. Và trong số đó, việc hoãn ngày về hưu và ở lại dẫn dắt Quỷ đỏ là một trong những quyết định sáng suốt nhất của “ông già gân”.

Mùa bóng 2001-02, Sir Alex đã tuyên bố ông có kế hoạch từ giã nghiệp HLV để lui về ở ẩn chăm sóc gia đình. Khi đó ông đã dẫn dắt Quỷ đỏ 15 năm và giành mọi danh hiệu cao quý nhất tại đầu trường quốc nội cũng như Châu Âu. Dường như lúc đó những năm tháng dài đằng đẵng chinh chiến cùng MU và căn bệnh tim (Sir Alex từng nhập viện do rối loạn nhịp tim) đã khiến ông cảm thấy đã đến lúc cần nghỉ ngơi và vui thú niềm vui của tuổi già. Đó là quyết định đúng đắn với một HLV đã bước sang tuổi 60 và cũng “no nê” thành tích trong sự nghiệp cầm quân.


Nhưng kéo theo đó, MU đã lạc lối trong cả mùa giải dù mang danh là nhà ĐKVĐ Premier League. Sau 38 vòng đấu, Quỷ đỏ để thua tới 9 trận và chỉ có vị trí thứ 3 chung cuộc sau Arsenal và Liverpool. Dường như thấu hiểu MU vẫn chưa thể trụ vững nếu thiếu người “thuyền trưởng”, Sir Alex đã thay đổi ý định và ở lại với Quỷ đỏ thêm một thời gian nữa. Và đó như liều thuốc tinh thần để vực dậy đội bóng khi ngay ở mùa sau, MU thực hiện cú nước rút thần tốc để san bằng khoảng cách 8 điểm của Arsenal và đăng quang chức vô địch Premier League thứ 8 trong lịch sử sau mùa giải 2002-03.


Alex Ferguson: ’Chiến’ đến hơi thở cuối cùng - Tin180.com (Ảnh 1)
Sir Alex sẽ cùng MU chinh phục nhiều danh hiệu hơn nữa


Thấm thoắt thời gian trôi qua, “ông già gân” tiếp tục đưa MU gặt hái những thành công vang dội với 3 chức vô địch Premier League liên tiếp từ năm 2006 đến 2009 và cả chiếc cúp Champions League danh giá mùa 2007-08. Và chắc hẳn trong suy nghĩ của NHM Quỷ đỏ sẽ thầm cảm ơn Sir Alex khi ông không vội rời xa đội bóng, bởi nếu không có vị cha già trên băng ghế huấn luyện, thì chưa chắc MU đã có thể giành được những vinh quang hiển hách như vậy. Lúc này, Sir Alex cho biết ông sẽ chưa có kế hoạch nghỉ hưu và sẽ tiếp tục gắn bó với Quỷ đỏ cho tới lúc nào sức khỏe không cho phép. Và sẽ có hàng trăm nghìn lời chúc gửi tới đại bản doanh của đội chủ sân Old Trafford trong năm sinh nhật lần thức 69 của Sir Alex mong “ông già gân” sẽ tiếp tục có sức lực dẻo dai để cùng Quỷ đỏ chinh phục những đỉnh cao mới.


Orchid
(theo 24h)


(Source: Tin180 - Alex Ferguson: 'Chiến' đến hơi thở cuối cùng - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét