Thứ Sáu, 3 tháng 9, 2010

Barcelona: Ngày càng ít ngoại binh - Bóng đá quốc tế - Thể thao

Kể từ khi lên nắm quyền, HLV ‘Pep’ Guardiola đã rất chú trọng đến việc tạo cơ hội cho các tài năng trẻ ở lò đào tạo La Masia ra sân. Những Pedro, Jeffren, Busquets… thường xuyên được thi đấu. Nhờ đó, sân Nou Camp đã liên tục xuất hiện những lứa cầu thủ có chất lượng.


Danh sách đăng ký tại La Liga 2010/11 của Barca có 19 cầu thủ. Trong số này, có tới 11 người mang quốc tịch Tây Ban Nha. Đội bóng xứ Catalonia chỉ có 8 ngoại binh là Alves, Maxwell, Adriano (Brazil), Keita (Mali), Abidal (Pháp) và bộ ba người Argentina gồm: Messi, Milito, Mascherano.

Đây có thể xem là tín hiệu đáng mừng đối với đội bóng xứ Catalonia. Nó cho thấy, Barca hoàn toàn có thể tự tin với chính sách phát triển bằng nội lực, chủ yếu dựa vào công tác đào tạo bóng đá trẻ. Cần phải nhấn mạnh rằng, đây là lần đầu tiên kể từ năm 1995, Barca mới lại có ít cầu thủ ngoại trong đội hình đến thế.








 Barcelona: Ngày càng ít ngoại binh - Tin180.com (Ảnh 1)
Pedro (trái) ngày một chín

Còn nhớ khi HLV Johan Cruyff dẫn dắt Barca mùa giải 1995/96, đội hình của họ chỉ có 5 cầu thủ ngoại gồm Hagi và Popescu (Romania), Prosineki (Croatia), Kodro (Bosnia) và Figo (Bồ Đào Nha). Giai đoạn này được xem là một trong những thời kỳ hoàng kim của Barca, với những ngôi sao người Tây Ban Nha nổi tiếng trong đội hình như: De la Pena, Busquets, Guardiola…

Sau thời gian Johan Cruyff dẫn dắt, Barca có những mùa giải đã bị xem là đội bóng mất gốc. Điển hình là ở mùa 1998/99, (dưới thời của HLV Louis van Gaal). Barca có tới 15 cầu thủ ngoại. đáng kể là Rivaldo và Anderson (Brazil), cùng với những người Hà Lan như Bogarde, Reiziger, F. de Boer, Kluivert, Cocu, Zenden... Hay ở mùa giải 2007/08, đội bóng của HLV Frank Rijkaard cũng có tới 15 ngoại binh.

Có thể khẳng định, Barca đã và đang phát triển rất tốt với chính sách tự phát huy nội lực. Không những biến mình thành tên tuổi được xếp hàng ứng viên vô địch ở mọi giải đấu tham dự, đội bóng xứ Catalonia còn đóng góp lực lượng chủ đạo cho ĐT Tây Ban Nha. Ở VCK World Cup 2010 vừa qua, Bò tót đã giành chức VĐTG với một loạt trụ cột lấy từ Barca như Iniesta, Xavi, Pedro, Busquets, Pique, Puyol…

Theo BaoBongDa


(Source: Tin180 - Barcelona: Ngày càng ít ngoại binh - Bóng đá quốc tế - Thể thao )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét