Thứ Tư, 8 tháng 9, 2010

Mỹ mở rộng đơn nam trước ngày thi đấu thứ 10 (tứ kết): Phục hận thôi Federer - Tennis - Thể thao

Federer trong chiến dịch chinh phục US Open lần thứ 6 sẽ phải đối đầu với Soderling, người mà trong lần gặp gỡ gần nhất đã khiến “tàu tốc hành” phải gục ngã tại Roland Garros.


Mỹ mở rộng đơn nam trước ngày thi đấu thứ 10 (tứ kết): Phục hận thôi Federer - Tin180.com (Ảnh 1)
Federer sẽ vượt qua Soderling?

Roger Federer - Robin Soderling (8h VN, 9/9)


Trước khi có lần chạm trán lần thứ 13 tại Roland Garros 2010, Soderling quả thực là miếng mồi ngon cho Federer bởi ở cả 12 lần trước đó tay vợt người Thụy Điển đều là bại tướng của “tàu tốc hành”. Tuy nhiên tại mặt sân bụi đỏ tại Paris cách đây ít lâu ở vòng tứ kết, Soderling đã khiến Fed ôm hận trong một trận đấu mà anh đã thi đấu như lên đồng khi thắng “khắc tinh” sau 4 set với các tỉ số 3-6, 6-3, 7-5, 6-4, qua đó khiến cho chuỗi ngày không danh hiệu của Federer thêm kéo dài.


Chính vì thế, trong cuộc đối đầu lần này tại tứ kết Mỹ mở rộng Soderling hoàn toàn có lý do để tin rằng anh có thể tiếp tục vượt qua “khắc tinh”. Chiến thắng tại Pháp mở rộng rõ ràng đã tạo ra một lợi thế tâm lý cho tay vợt người Thụy Điển, đặc biệt là với phong độ khá tốt trong thời gian qua càng khiến cho Soderling thêm tự tin để thi đấu sòng phẳng với tay vợt huyền thoại của làng banh nỉ.


Mỹ mở rộng đơn nam trước ngày thi đấu thứ 10 (tứ kết): Phục hận thôi Federer - Tin180.com (Ảnh 2)
Federer sẽ lần thứ 13 vượt qua Soderling?


Còn với Federer, đối đầu với Soderling sẽ là cơ hội để anh phục hận sau những gì diễn ra tại Roland Garros. Trước một miếng mồi ngon khi Fed đã thắng 12/13 lần đối đầu thì chẳng có lý do gì mà “tàu tốc hành” không tiếp tục thẳng tiến, đặc biệt đây đang là thời điểm tay vợt người Thụy Sỹ dường như đã tìm lại được phong độ đỉnh cao sau những màn thể hiện tại Rogers Cup, Cincinnati Masters hay ở các trận đấu vòng loại. Soderling đã thắng Fed nhưng đó là thời điểm “tàu tốc hành” đang sa sút phong độ, còn ở thời điểm hiện tại rõ ràng việc đặt cược vào Federer sẽ giành quyền vào bán kết là sự lựa chọn sáng suốt.


Novak Djokovic - Gael Monfils (1h15 VN, 9/9)


Trong khi Federer có một trận đấu khó khăn trước Soderling thì hạt giống số 3 Djokovic được đánh giá là sẽ có một cuộc dạo chơi trước đối thủ người Pháp - Monfils. Có thể Nole thi đấu không tốt mỗi khi đối đầu với Nadal hay Federer nhưng khi gặp Monfils, người đã thua anh cả 4 lần đối đầu trước đó thì việc Djokovic giành quyền vào bán kết cũng chẳng khiến ai bất ngờ.


Mỹ mở rộng đơn nam trước ngày thi đấu thứ 10 (tứ kết): Phục hận thôi Federer - Tin180.com (Ảnh 3)
Djokovic sẽ bảo toàn thành tích toàn thắng trước Monfils


Chiến thắng được đánh giá là nằm trong tầm tay của Djokovic nhưng vấn đề với tay vợt người Serbia là anh sẽ thể hiện ra sao. Nole sẽ phải giải quyết nhanh chóng trận đấu để chuẩn bị sức lực cho trận bán kết mà đối thủ của anh rất có thể là Federer.





Zoro
(theo 24h)


(Source: Tin180 - Mỹ mở rộng đơn nam trước ngày thi đấu thứ 10 (tứ kết): Phục hận thôi Federer - Tennis - Thể thao )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét