Thứ Hai, 6 tháng 9, 2010

Hà Nội T&T: Làm mới hàng tấn công - Bóng đá trong nước - Thể thao

Dù cảm xúc về chức vô địch vẫn còn nóng hổi, nhưng giống như bao CLB khác ở V-League, ngay từ bây giờ, HN.T&T đã có những sự chuẩn bị nhân sự cho mùa giải kế tiếp.

Trước khả năng tấn công và ghi bàn yếu kém ở mùa giải vừa rồi, đội bóng Thủ đô buộc phải làm mới hàng tiền đạo của mình. 2 tiền đạo tân binh được ký hợp đồng hồi giữa mùa giải là Luciano Fonseca và Carlos Soares đã bị thanh lý hợp đồng ngay sau chức vô địch vừa giành được. Đáng lưu ý là cả 2 tiền đạo này mới chỉ có mặt ở Việt Nam chừng 3 tháng (từ cuối tháng 5/2010), sau sự ra đi của F.Endene.


Dù được nhà môi giới Adriano Carvalho quảng cáo bằng những lời khá bay bổng, nhưng với một phong độ hết sức mờ nhạt (không ghi được bàn thắng nào, thậm chí không một lần đá chính), quyết định thanh lý hợp đồng của HN.T&T đối với L.Fonseca không có gì khó hiểu.


Hà Nội T&T: Làm mới hàng tấn công - Tin180.com (Ảnh 1)
Dù chơi không đến nỗi nào nhưng Carlos Soares (áo trắng) vẫn phải chia tay HN.T&T


Trường hợp của C. Soares có đôi chút khác biệt. Tiền đạo này đến Việt Nam theo sự giới thiệu của thủ quân Cristiano. Nhiều người vẫn còn nhớ bàn thắng gỡ hòa đẹp mắt của C.Soares vào lưới LSTH ở vòng 23 trên sân Hàng Đẫy đã mở toang cánh cửa chiến thắng cho đội bóng Thủ đô như thế nào. Ở trận cuối cùng trên sân Pleiku, khi hầu hết đồng đội đều “buông súng” để chờ nâng Cúp thì một mình C. Soares vẫn nhiệt tình thi đấu và kịp điền tên trong danh sách ghi bàn.


2 lần lập công là ít với một cầu thủ thi đấu ở hàng công như Carlos, nhưng trong quãng thời gian ngắn ngủi có mặt tại Việt Nam, tiền đạo này cũng đã kịp tạo ra một dấu ấn nhất định. Song, vấn đề tuổi tác (33 tuổi) đã khiến Carlos Soares không được HN.T&T kéo dài bản hợp đồng.


Với việc thanh lý hợp đồng 2 tiền đạo kể trên, có thể thấy rằng HN.T&T đã sẵn sàng cho việc chiêu mộ ít nhất một chân sút mới, vì chỉ mình Gonzalo là quá ít ỏi và xem ra cầu thủ người Argentina thích hợp hơn với vai trò của một “siêu dự bị”. Ông Nguyễn Quốc Hội (Chủ tịch HĐQT kiêm GĐĐH Cty CP thể thao T&T) cho biết, về cơ bản, HN.T&T vẫn dựa trên bộ khung của mùa giải qua, mục tiêu hướng tới của đội bóng Thủ đô là những cầu thủ có chất lượng và đẳng cấp thực sự nhằm tăng cường chiều sâu đội hình. Ông Hội cũng không ngần ngại bày tỏ sự ngưỡng mộ của mình đối với tiền đạo Samson của TĐCS.ĐT.


Tuy vậy, khả năng chiêu mộ bất kỳ ai cho đến giờ phút này vẫn còn bỏ ngỏ vì bên cạnh khả năng chuyên môn, tác phong sinh hoạt của cầu thủ cũng là một vấn đề mà lãnh đạo HN.T&T rất chú ý. Sự thờ ơ của HN.T&T đối với ngôi sao Leandro của XM.HP được lý giải không phải ở khía cạnh tiền bạc, mà xuất phát từ nỗi lo về nguy cơ “phá đội” của cầu thủ người Brazil.


Với việc phải thi đấu trên nhiều mặt trận ở mùa giải tới (V-League, Cúp Quốc Gia và AFC Champions League hoặc AFC Cup), bổ sung nhân sự có chất lượng là yêu cầu cấp thiết của HN.T&T.


(theo thethaovanhoa online)


(Source: Tin180 - Hà Nội T&T: Làm mới hàng tấn công - Bóng đá trong nước - Thể thao )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét