Thứ Tư, 8 tháng 9, 2010

Bài toán nhân sự - Bóng đá trong nước - Thể thao



Ba đội tuyển tập trung cùng lúc để chuẩn bị cho 3 giải đấu sát nhau, trong lúc SHB.ĐN đang đứng trước cơ hội đi sâu vào AFC Cup, khiến cho bài toán nhân sự ở Olympic Việt Nam đang gặp những trở ngại nhất định.



Xét về số lượng thì 30 cầu thủ là khá thoải mái để BHL chọn ra 20 người tham dự ASIAD. Hơn nữa, đây cũng không phải là danh sách bất di bất dịch mà trong tay HLV Calisto còn một bản danh sách các cầu thủ dự phòng nếu ai đó trong số cầu thủ tập trung đợt 1 này không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn cũng như tác phong sinh hoạt.


Nhưng vấn đề không phải là số lượng mà là chất lượng đội hình. Hiện tại, những quân bài tốt của Olympic Việt Nam còn bị “ách lại” ở ba nguồn. Đầu tiên là ở ĐTQG với những Trọng Hoàng, Thành Lương, sau đó là Tuyển U19 với Quốc Phương và cuối cùng là SHB.ĐN với Nguyên Sa, Thanh Hưng và Hoàng Quãng. Phải thừa nhận rằng, đa số trong nhóm cầu thủ phải “đứng giữa lằn ranh” ấy đều là những gương mặt sáng giá và hứa hẹn mang đến cho Olympic Việt Nam một hình ảnh mạnh mẽ và đầy sức thuyết phục nếu góp mặt.



 Bài toán nhân sự - Tin180.com (Ảnh 1)
Nhiều khả năng, Olympic Việt Nam không tập hợp được lực lượng mạnh nhất tại ASIAD - Ảnh: Quốc An

Song, do đặc thù của lịch thi đấu khi các giải của châu lục cũng như khu vực diễn ra đồng thời, khiến lực lượng của Olympic Việt Nam bị phân tán khá nhiều trong quá trình tập trung. Vì thế, khả năng Olympic Việt Nam không tập hợp được lực lượng mạnh nhất tại Trung Quốc là rất lớn. Bởi thời điểm Olympic Việt Nam tranh tài ở ASIAD cũng là lúc ĐTQG cần phải tập hợp lực lượng tốt nhất chuẩn bị cho AFF Cup. Khó để HLV Calisto chi viện cho Olympic Việt Nam, bởi mục tiêu bảo vệ chức vô địch AFF Cup được xem là ưu tiên hàng đầu của bóng đá Việt Nam.


Trong lúc đó, nếu SHB.ĐN phải dừng bước ở AFC Cup thì Olympic Việt Nam mới có được sự phục vụ của Nguyên Sa, Hoàng Quãng, Thanh Hưng. Còn nếu Đội bóng bên bờ sông Hàn đi tiếp ở sân chơi châu lục thì không chừng Olympic Việt Nam còn bị “hụt” ở nguồn cầu thủ của SHB.ĐN. Đó là chưa kể Thanh Hưng được HLV Calisto ưu tiên cho ĐTQG chứ không phải trong màu áo Olympic. Còn tiền vệ trẻ Quốc Phương thì cũng phải bận làm nhiệm vụ ở Tuyển U19, nên sớm nhất cũng phải đến giữa tháng 10 mới có thể góp mặt. Với khoảng thời gian ngắn (chỉ 3 tuần tập trung) thì vấn đề nảy sinh với tiền vệ trẻ này là sự hòa nhập trong môi trường hoàn toàn mới lạ.


Olympic Việt Nam đang gặp phải bài toán không dễ tìm được lời giải đáp. Với tình hình như hiện tại thì không nhiều hy vọng cho HLV Phan Thanh Hùng có được sự phục vụ của những cầu thủ được kỳ vọng trên. Xem ra, nếu muốn bổ sung những gương mặt mới sau đợt tập trung này, Olympic Việt Nam cần phải cầu viện tới bản danh sách dự phòng đang nằm trong tay HLV Calisto hoặc tích cực tìm kiếm, phát hiện những nhân tố mới ở giải U21 QG.


Hồng Quảng
(theo baobongda)


(Source: Tin180 - Bài toán nhân sự - Bóng đá trong nước - Thể thao )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét