Thứ Hai, 27 tháng 9, 2010

Asiad & xa hơn nữa... - Bóng đá trong nước - Thể thao

ĐTVN đã xuất kích và để lại dấu ấn đậm nét trong giải đấu chào mừng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội. Ngày mai, đến lượt ĐT Olympic thể hiện trách nhiệm với sự kiện trọng đại của dân tộc. Cùng với đó, dư luận muốn thấy một ĐT Olympic Việt Nam thật khỏe khoắn, hoàn thiện để bước vào trận đánh lớn Asiad 16 và cả những mục tiêu xa hơn nữa.

Từ tự ti đến tự tin


ĐTVN đã thực sự chín. Họ là sự kết hợp giữa những cầu thủ dạn dày kinh nghiệm trận mạc và các nhân tố trẻ đầy khát vọng, song cũng rất cứng về chuyên môn. Họ khiến dư luận có cảm giác tin tưởng khi nghĩ về đấu trường lớn, AFF Suzuki Cup. Ở đó, ĐTVN với tư cách là nhà vô địch sẽ bước vào giải với tất cả sự tự tin và tham vọng lớn.

Đấu trường ĐNA không còn xa vời, quá tầm với BĐVN nữa. Đó là thực tế không thể bàn cãi. Chúng ta đã tiến những bước dài trong quá trình hội nhập với đấu trường khu vực. Giờ là lúc phải nghĩ đến những mục tiêu cao, xa hơn. Asiad chính là khoảng trời rộng lớn mà ĐT Olympic phải chinh phục. Dẫu biết rằng, ở đó có những đối thủ rất mạnh chứ không muốn nói là quá tầm với đội bóng của chúng ta, nhưng chiến tích có được tại Asian Cup, vòng loại Thế vận hội Bắc Kinh 2008 giúp BĐVN tự tin hơn về vóc dáng của mình. ĐT Olympic Việt Nam hoàn toàn có thể bước ra khỏi sự tự ti vốn làm triệt tiêu khát vọng của bóng đá nước nhà nhiều năm qua.







Asiad & xa hơn nữa... - Tin180.com (Ảnh 1)
ĐT Olympic Việt Nam sẽ hướng đến Đại lễ với tất cả sự nghiêm túc và đó cũng là cách chuẩn bị tốt nhất cho hành trình chinh phục biển lớn – Ảnh: Quốc An

Quyền được mơ

Tất nhiên, cần rất nhiều thời gian để Bóng đá Việt Nam xóa nhòa khoảng cách về đẳng cấp đang tồn tại. Nhưng nói thế không có nghĩa, đội tuyển Olympic Việt Nam chẳng có quyền được mơ mộng. Để làm được điều đó, ngoài khát vọng cháy bỏng, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng phải cho thấy mình là một đối thủ mạnh, đủ trình độ để vượt qua những thách thức lớn.

Hội ngộ với ĐT Olympic Iran, U23 Singapore, U23 Malaysia là một cơ duyên tốt cho ĐT Olympic Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho mục tiêu trước mắt cũng như tương lai. Olympic Việt Nam được thử sức với đối thủ rất mạnh ở châu lục là Olympic Iran. Đó là tấm gương lớn để họ soi mình vào đó, đánh giá một cách toàn diện về sức mạnh, phong độ của mình và giải mã đối thủ trên tầm. Muốn ra biển lớn, giờ là lúc ĐT Olympic Việt Nam phải chứng tỏ đẳng cấp của mình trước những đội bóng tầm cỡ của châu lục. Thế nên, sự chuẩn bị của họ ở giải bóng đá quốc tế 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội Cúp Eximbank cũng như màn trình diễn trước đội bóng như ĐT Olympic Iran sẽ mang đến những nhận định tương đối chính xác về ĐT Olympic Việt Nam tại Asiad 16 tới đây.

ĐT Olympic Việt Nam sẽ hướng đến Đại lễ với tất cả sự nghiêm túc và đó cũng là cách chuẩn bị tốt nhất cho hành trình chinh phục biển lớn. Thế nhưng, bóng đá không chỉ là một hành trình với những mục tiêu duy nhất. ĐT Olympic Việt Nam hôm nay phải nghĩ đến mục tiêu xa hơn nữa, mà cụ thể là SEA Games 26 tại Indonesia. Thế nên, cuộc gặp gỡ với hai đội bóng cùng trang lứa ở khu vực là U23 Singapore, Malaysia sẽ rất thú vị. Chúng ta nhận ra mình trong mối tương quan với hai đội bóng hàng đầu ĐNA. Sự tự tin nếu có, hay những bài học kinh nghiệm có được trong lần “va đập” với những đối thủ trực tiếp và hàng đầu khu vực sẽ hữu ích cho tương lai của ĐT Olympic Việt Nam.

ĐT Olympic Việt Nam có quyền được mơ. Nhưng giấc mơ đó chỉ thành hiện thực bằng chính sự nỗ lực của các cầu thủ tại những sân chơi như giải bóng đá quốc tế 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội Cúp Eximbank từ bây giờ.



(theo baobongda)


(Source: Tin180 - Asiad & xa hơn nữa... - Bóng đá trong nước - Thể thao )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét