Thứ Hai, 27 tháng 9, 2010

Đồng nghiệp 'kết' Federer hơn Nadal - Tennis - Thể thao

Nadal đang là tay vợt hay nhất hành tinh. Nhưng theo chính những đồng nghiệp của anh, đối thủ kình địch Federer mới là “nhất”.

Với phong độ “hủy diệt” của Nadal lúc này, rất nhiều chuyên gia cho rằng tay vợt người Tây Ban Nha hoàn toàn có thể phá vỡ những kỷ lục mà Roger Federer đã tạo dựng. Thậm chí, không ít người đánh giá tới khi bằng tuổi Federer, Nadal sẽ là tay vợt hay nhất mọi thời đại. Thực tế, lúc này đang là thời kỳ suy thoái của Federer khi năm nay anh chỉ có thêm 1 Grand Slam (Úc mở rộng) và trải qua một giai đoạn khát danh hiệu kéo dài. Ngay cả hai giải đấu sở trường là Wimbledon và Mỹ mở rộng, tay vợt người Thụy Sĩ cũng chơi không thuyết phục.


Tuy nhiên, bất chấp việc Nadal đang có một năm đỉnh cao với 3 Grand Slam, rất nhiều tay vợt tên tuổi trên thế giới vẫn đánh giá Federer nhỉnh hơn. Chính người đồng hương của Nadal là David Ferrer vừa đưa ra lời nhận xét: “Rafa chắc chắn là tay vợt xuất sắc nhất mọi thời đại của quần vợt Tây Ban Nha. Nhưng trên bình diện thế giới, ở thời điểm này, Federer vẫn là số một, bởi anh ấy có rất nhiều danh hiệu Grand Slam.”


Đồng nghiệp ’kết’ Federer hơn Nadal - Tin180.com (Ảnh 1)
Thật khó để so sánh hai tay vợt vĩ đại với nhau


Cùng chung quan điểm với Ferrer, tay vợt người Thụy Điển Robin Soderling cũng cho biết: “Nadal đã thâu tóm rất nhiều Grand Slam, nhiều danh hiệu lớn và sẽ còn nhiều hơn nữa trong tương lai. Nhưng với tôi, Federer vẫn là người xuất sắc nhất.”


Trong khi đó, Tomas Berdych khẳng định: “Để trở thành một tay vợt có nhiều chức vô địch ở các giải Grand Slam nhất, Nadal còn rất nhiều điều phải làm. Tôi nghĩ phía trước vẫn là cả một chặng đường dài để Nadal làm được như Federer.”


Dù đánh giá Federer cao hơn nhưng Soderling cũng nhận định Nadal hoàn toàn có cơ hội vượt qua kỳ tích của người đàn anh: “Vấn đề là Nadal còn rất trẻ. Anh ấy còn thi đấu đỉnh cao nhiều năm nữa và nếu có thể duy trì thể lực như lúc này, tôi nghĩ anh ấy có cơ hội lớn để làm nên những kỳ tích trong lịch sử làng quần vợt.”


TA
(theo 24h)


(Source: Tin180 - Đồng nghiệp 'kết' Federer hơn Nadal - Tennis - Thể thao )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét