Thứ Tư, 8 tháng 9, 2010

Góc Real (Kỳ 3): Thể hiện đi Mourinho - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao

Đã qua 100 ngày kể từ thời điểm Mourinho chính thức trở thành HLV của Real và chắc hẳn “người đặc biệt” đã thấm thía nhiệm vụ của ông tại Bernabeu khó khăn đến mức nào. Nhưng khó mới cần đến tài năng xuất chúng của HLV người Bồ và giờ là lúc ông cần phải thể hiện sự “đặc biệt” của mình để xứng đáng với sự kì vọng.

Ngày 31/5/2010, Mourinho đã chính thức trở thành HLV trưởng của Real sau khi giành cú ăn 3 vĩ đại cùng Inter với bao sự kì vọng của BLĐ CLB cũng như các Madridista. Không kì vọng sao được khi Mou là HLV tài năng bậc nhất thế giới hiện nay và luôn thành công với đội bóng mà ông dẫn dắt dù là Bồ Đào Nha, Anh hay Italia.


Trải qua 7 trận đã đấu cùng Real với 5 thắng 2 hòa, có thể nói Mourinho đã có những sự khởi đầu không tệ khi dẫn dắt bầy Kền kền trắng. Tuy nhiên, đó mới chỉ là mặt tích cực trong công việc của “người đặc biệt”, còn trên nhiều phương diện khác vị HLV người Bồ đang thực sự gặp khó khăn trong việc lèo lái dải ngân hà Galacticos 2.0.


Hãy nên nhờ rằng dù đặt chân đến Bernabeu từ cuối tháng 5 nhưng phải đến gần cuối tháng 7, tức là sau khi World Cup kết thúc được ít ngày Mourinho mới có những buổi tập chính thức với các học trò mới và phải đến đầu tháng 8, những ngôi sao dự World Cup mới chính thức trở lại. Ngoài ra, những tân binh như Khedira, Carvalho, Ozil thì càng đến muộn hơn nên việc chuẩn bị cho mùa giải mới của Mourinho thực sự là không có nhiều thời gian.


Góc Real (Kỳ 3): Thể hiện đi Mourinho - Tin180.com (Ảnh 1)
Khó khăn đang chồng chất với Mourinho tại Bernabeu


Nhưng khó khăn chưa dừng ở đó với cựu HLV của Inter. Hiện Real chẳng khác gì một bệnh viện với tổng cộng 8 ca chấn thương nặng nhẹ khác nhau, trong đó có các trụ cột như Pepe, Albiol, Marcelo, Kaka và đặc biệt là cầu thủ đắt giá nhất thế giới Ronaldo. Điều đó đồng nghĩa với việc “người đặc biệt” sẽ phải rất vất vả trong việc “giật gấu vá vai” trong tình cảnh thiếu hụt lực lượng trầm trọng. Ngoài ra, việc hàng loạt các tuyển thủ quốc gia vừa trở về sau 2 loạt trận vòng loại Euro 2012 hay các trận giao hữu quốc tế cũng khiến cho các học trò của Mou không có được thể lực tốt nhất.


Tuy nhiên, khó khăn mới cần đến tài năng của Mourinho để thấy rằng sự kì vọng vào ông là đúng đắn và xứng đáng với mức lương 10 triệu euro/mùa. 2 tuần nghỉ ngơi cũng là khoảng thời gian cần thiết để “người đặc biệt” tìm ra những giải pháp hợp lý cho tình cảnh của đội bóng vào thời điểm hiện tại. Sau trận ra quân không thành công khi để Mallorca cầm hòa thì trong trận đấu tại vòng 2 Liga, Mourinho và các học trò sẽ có màn khai sân Bernabeu mùa giải mới khi đón tiếp đối thủ yếu Osasuna. 3 điểm là điều mà bầy Kền kền trắng phải làm được để khẳng định họ đủ khả năng cạnh tranh với đại kình địch Barca ở mùa giải năm nay.


Góc Real (Kỳ 3): Thể hiện đi Mourinho - Tin180.com (Ảnh 2)
Ronaldo dính chấn thương là một tổn thất lớn của Real


Tiếp đó, vào giữa tuần sau Real sẽ có cuộc đón tiếp Ajax tại lượt trận thứ nhất vòng bảng Champions League. Đây cũng là một nhiệm vụ cực kì quan trọng của Mou sau những năm tháng không thành công của Los Blancos tại đấu trường châu Âu.


Khó khăn rõ ràng là đang chồng chất với Mourinho, nhưng đó lại thực sự là một điều hay với “người đặc biệt” bởi với ông những thử thách khắc nghiệt, những bài toán khó là những món ăn yêu thích. Ở đâu khó ở đó có Mourinho và các Madridista hiện đang vẫn rất tin tưởng vị HLV người Bồ trong công cuộc tái thiết Real để lật đổ sự thống trị của Barca tại Liga cũng như tìm lại ánh hào quang tại châu Âu.


Zoro
(theo 24h)


(Source: Tin180 - Góc Real (Kỳ 3): Thể hiện đi Mourinho - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét