Thứ Sáu, 3 tháng 9, 2010

Gặp khó, cựu thủ tướng Anh xin lời khuyên của Sir Alex - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao

Trong cuốn hồi ký mới xuất bản của mình, cựu Thủ tướng Anh Tony Blair đã tiết lộ rằng, trong thời gian còn tại vị, ông đã nhiều lần nói chuyện với Alex Ferguson để giải quyết các vấn đề khó khăn.


Cuốn hồi ký mới công bố của cựu Thủ tướng Anh đã gây xôn xao dư luận tại Anh. Trong hầu hết các chương của cuốn tự truyện, Tony Blair luôn tỏ rõ mình là một người theo chủ nghĩa cá nhân và quyết định mọi việc dựa vào lý trí của mình. Tuy nhiên, điều thú vị là, vị Thủ tướng Anh từ năm 1997-2007 đã tiết lộ mình đã đôi lần xin lời khuyên của Sir Alex khi gặp phải những vấn đề khó khăn.








Gặp khó, cựu thủ tướng Anh xin lời khuyên của Sir Alex - Tin180.com (Ảnh 1)

Hai cựu thủ tướng Anh, Gordon Brown và Tony Blair trò chuyện cùng Sir Alex


Theo The Sun, Blair đã thấy sự tương tự giữa bóng đá và chính trị bởi nếu trong bóng đá có những cầu thủ được coi là “lắm tài nhiều tật” thì ông cũng có những cấp dưới tài năng nhưng cũng rất cứng đầu. Dưới đây là một phần trong cuốn sách miêu tả về cuộc trò chuyện giữa hai nhân vật nổi tiếng của nước Anh qua Internet.

Tony Blair: Ngài sẽ làm gì nếu như một cầu thủ thật sự tài năng lại khiến cho ngài đau đầu?

Alex Ferguson: Sa thải anh ta (Trả lời rất nhanh)

Tony Blair: Nhưng giả sử sau khi bị loại bỏ, anh ta vẫn xuất hiện trong phòng thay đồ và ảnh hưởng tới đội bóng?

Alex Ferguson: Thì đó lại là một vấn đề khác (Cười)

Đó chỉ là một phần trong những điều mà Toni Blair kể về những lần nói chuyện cùng Sir Alex. Sau hơn 20 năm tại vị tại Manchester United, Alex Ferguson đã xây dựng được một đế chế riêng và có thể, những kinh nghiệm đó giúp ích dược cho Tony Blair trong việc điều hành đất nước. Nếu không đi theo bóng đá, biết đâu thế giới đã xuất hiện một chính trị gia mang tên Alex Ferguson.

(theo bongdaso)


(Source: Tin180 - Gặp khó, cựu thủ tướng Anh xin lời khuyên của Sir Alex - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét