Thứ Hai, 27 tháng 9, 2010

Rooney và phong độ tệ hại: Mất hướng? - Chân dung - Thể thao

Cứ mỗi trận đấu của MU trôi qua, nỗi lo âu của HLV Ferguson về cậu học trò cưng Wayne Rooney lại càng trở nên lớn hơn. Bởi lẽ, giờ đây cả đôi chân và cái đầu của R10 đang quá bất ổn.

Các manucian từng “sướng” biết bao khi mùa giải trước Rooney đã thể hiện phong độ vô cùng chói sáng và phần nào khiến người ta bớt nhớ Ronaldo hay Tevez. Dẫu cho MU đã không thể bảo vệ ngôi vương tại giải Ngoại hạng Anh và “lên đỉnh” ở sân chơi châu Âu nhưng việc gã Shrek tìm lại bản năng sát thủ hạng nặng là một tiền đề tốt cho những mục tiêu tiếp theo của “Quỷ đỏ”. Chẳng những thế mà suốt phiên chợ Hè 2010, HLV Ferguson luôn nghĩ đến phương án “tìm bạn” cho Rooney nhằm tạo nên sức công phá mạnh hơn trên hàng công của MU.


Tuy nhiên mọi chuyện lại thay đổi quá nhanh. Phong độ Rooney đã tụt dốc không phanh. Bắt đầu từ những ngày tồi tệ trên đất Nam Phi khi mà tiền đạo này thi đấu quá mờ nhạt cùng ĐT Anh. Có lẽ thời điểm đó, Sir Alex cũng cảm thấy buồn nhưng hẳn ông vẫn tự tin về việc cậu học trò cưng của mình sẽ tìm lại đẳng cấp khi trở về MU. Một trận, hai trận… trôi qua, sự chờ đợi ấy của “ông già gân” không trở thành hiện thực, Rooney vẫn cứ mất hút – Không ghi bàn và cũng chẳng tạo tầm hưởng ảnh là bao trong lối chơi của đội chủ sân Old Trafford.


Rooney và phong độ tệ hại: Mất hướng? - Tin180.com (Ảnh 1)
Rooney đang sa sút phong độ ghê gớm


Có rất nhiều lý do đã được người ta đưa ra để giải đáp cho phong độ tệ hại của Rooney, từ chấn thương nặng mà chân sút này gặp phải ở trận Tứ kết lượt đi với Bayern tới những rắc rối bên ngoài sân cỏ. Bản thân Rooney cũng nhận thấy những sự ảnh hưởng ấy và anh đã cố gắng vượt qua song lại chưa thể. HLV Ferguson biết nhưng ông cũng đang gặp bế tắc để tìm ra lối thoát cho chuỗi ngày đen tối của Rooney. Nếu như mùa giải năm ngoái, MU thường chơi với sơ đồ 4-5-1, Rooney là tiền đạo cắm duy nhất thì năm nay, sự hồi sinh của Berbatov lại đang kéo R10 trở về với vị trí tiền đạo lùi như trước đây. Bởi vậy, theo một khía cạnh nào đó, chân sút người Bulgaria sẽ có nhiều cơ hội ghi bàn hơn (thực tế Berbatov đang chơi tốt và ghi tới 6 bàn tại giải Ngoại hạng). Tuy nhiên, phong độ tốt của Berbatov lại không đến từ sự hỗ trợ của người đồng hành trên hàng công.


Tính đến thời điểm này, Rooney mới chỉ ghi có 1 bàn (trên chấm penalty). Đó là một con số quá ít ỏi so với những gì mà các CĐV của MU đã kì vọng. Đến ngay cả một chuyên gia dự bị như Owen cũng đã ghi tới tổng cộng 3 bàn (2 tại Carling Cup, 1 tại giải Ngoại hạng). Nói như vậy để thấy rằng vấn đề của Rooney lớn đến như thế nào. Nhìn gã Shrek thi đấu giờ đây, người ta còn thấy anh rất thiếu tự tin trong những pha xử lý bóng. Chính bởi sự thiếu quyết đoán ấy là vật cản khiến cho lối chơi của Rooney không đạt hiệu quả, đôi khi còn trở nên lạc long trên sân dẫu cho anh vẫn rất cần mẫn, tích cực di chuyển. Trong trận đấu tối qua giữa Bolton và MU, các manucian đã liên tục phải lắc đầu ngao ngán vì màn trình diễn quá thất vọng của chân sút 24 tuổi. HLV Ferguson cũng không thể giữ nổi kiên nhẫn và quyết định thay Rooney ra sân khi trận đấu vẫn còn khá nhiều thời gian (phần vì Rooney có dấu hiệu đau ở mắt cá chân).


Rooney và phong độ tệ hại: Mất hướng? - Tin180.com (Ảnh 2)
Cần cho Rooney thời gian nghỉ ngơi và suy ngẫm?


HLV Ferguson sẽ phải làm gì với tình hình của Rooney ư? Có lẽ chiến lược gia người Scotland nên dành cho cậu học trò cưng một khoảng thời gian cần thiết để anh ấy có thể bình ổn cũng suy ngẫm. Đây mới chỉ là giai đoạn đầu của mùa giải, giả sử MU chưa thể hiện được sức mạnh thì họ vẫn còn rất nhiều cơ hội tìm kiếm vinh quang. Rooney cũng đang không cho thấy được tầm ảnh hưởng và phong độ tốt nhất thế nên việc để tiền đạo này nghỉ ngơi 1-2 trận cũng chẳng có gì to chuyện. Biết đâu phương cách đó sẽ là sự kích thích, chất xúc tác mạnh để R10 khao khát ra sân hơn. Quả thật, đây không phải là vấn đề giản đơn dù ai cũng biết Sir Alex rất tài giỏi khi sử dụng người


(theo 24h)


(Source: Tin180 - Rooney và phong độ tệ hại: Mất hướng? - Chân dung - Thể thao )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét