Thứ Sáu, 3 tháng 9, 2010

Bình luận: Tiền đạo không bằng tiền mặt - Bóng đá trong nước - Thể thao

Sinh thời, ông Sáu Thành (nguyên giám đốc Sở TDTT Đồng Tháp) từng có một phát biểu để đời: “Tiền đạo không bằng tiền mặt”. Ngụ ý của ông Sáu Thành thế nào, hẳn ai cũng biết.


Theo đó, đá bóng trên bàn quan trọng hơn đá dưới sân. Thời bóng đá bao cấp, Đồng Tháp, Tiền Giang và Hải Phòng, từng làm nên tam giác quỷ, tung hoành giải đấu cao nhất VN. Chức VĐQG năm 1989 của Đồng Tháp, không tự nhiên đến như nhiều người nghĩ. Cho đến trước khi Đồng Tháp của ông Sáu Thành phản kèo, ông Trần Bình Sự và giám đốc Sở TDTT Tiền Giang, Nguyễn Nam Hùng, mới vỡ nhẽ. Hải Phòng sau đó đã đem cả xe tải vào xứ Tràm Chim để chở lúa về.







 Bình luận: Tiền đạo không bằng tiền mặt - Tin180.com (Ảnh 1)

Navibank.SG (phải) có đến 99,99% cơ hội trụ hạng. Ảnh: Nhất Nguyên


Việc Navibank.SG được quy hoạch để đá “play-off” (và gần như chắc chắn trụ hạng) đã được manh nha từ trước, chứ không phải đợi đến ngày VFF đưa thông báo số 19. Không vì thế mà chủ tịch HFF, ông Lê Hùng Dũng, đã chắc như đinh đóng cột, rằng một đại diện của TP.HCM xuống hạng, ông sẽ từ chức. Kế hoạch để Navibank.SG đi “play-off” đã được lên khuôn và một cuộc vận động rầm rộ đã diễn ra. Theo logic này, có đến 99,99% Navibank.SG sẽ trụ lại V-League 2011.

CLB TP.HCM trụ hạng thành công, sau trận đấu “cuội” với SQC.Bình Định, ông chủ tịch HFF không có mặt. Đến khi Navibank.SG chấp nhận thất thủ trước ĐT.LA ở lượt trận cuối, để chuẩn bị cho trận đấu “play-off”, ông Lê Hùng Dũng cũng không có trên khán đài VIP. Chủ tịch HFF từng nói: “Mình đứng sau lưng và vận động hậu trường là chính, chứ công khai làm gì?”. Ngụ ý của ông, chắc không cần phân tích nhiều, cũng hiểu.

Dư luận đã phẫn nộ trong thời gian gần đây, khi biết được thông tin Navibank.SG sẽ được cứu và bóng đá TP.HCM coi như thoát khỏi viễn cảnh trở thành vùng trắng trên bản đồ V-League. Nhưng làm gì được nhau, khi các vị chóp bu của HFF và Ngân hàng Nam Việt đã đi trước thời đại một bước chân. Bóng đá là cuộc chơi có tính toán.

Thôi đành chịu và chờ xem màn kịch ở Chi Lăng vậy!

Theo Thể Thao & Văn Hóa Online


(Source: Tin180 - Bình luận: Tiền đạo không bằng tiền mặt - Bóng đá trong nước - Thể thao )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét