Thứ Ba, 28 tháng 9, 2010

Góc MU (Kỳ 7): Chơi trò ú tim... - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao - Tiêu điểm

HLV Alex Ferguson năm nay đã 68 tuổi và chắc chắn sức khỏe của ông không thể được đảm bảo tốt nhất nếu như các cầu thủ MU cứ liên tục chơi bóng theo kiểu “lúc nắng lúc mưa”. Nhưng thực tế, “ông già gân” lại đang phải “sống trong sợ hãi”…

Nếu như theo dõi những màn khởi đầu mùa giải của MU nhiều năm qua, người ta thường thấy đội bóng này không có thói quen chơi bùng nổ mà thay vào đó là sự chậm rãi, chắc chắn. Tuy nhiên, thành công vẫn cứ đến với đội chủ sân Old Trafford. Về cơ bản, tình hình hiện tại cũng diễn ra tương tự với họ song không thể chắc chắn rằng MU sẽ thành công ở mùa giải năm nay. Bởi lẽ, từ lâu HLV Ferguson luôn xây đắp được một hàng thủ vững chắc để chinh chiến thì nay, điều đó lại trở thành yếu điểm lớn nhất khiến cho các manucian và chính bản thân chiến lược gia người Scotland phải nhận những cơn “đau tim”.


Giải Ngoại hạng Anh 2010/11 mới chỉ đi qua được 6 vòng đấu nhưng MU đã có tới 4 trận chơi theo kiểu rất không ổn định - Bị Fulham và Everton gỡ hòa vào đúng phút cuối cùng của trận đấu, để Liverpool san bằng cách biệt dù dẫn trước tới 2 bàn (may mắn Berbatov đã rực sáng và mang về 3 điểm cho MU) rồi đến trận cầu đầy khó khăn trên sân Reebok của Bolton cuối tuần qua (hòa 2-2). Nếu như ở 3 trận đấu đầu tiên, Quỷ đỏ đều đánh rơi lợi thế dẫn trước một cách quá dễ dàng thì chuyến làm khách trước Bolton mới thể hiện quá nhiều nỗi lo về hàng thủ của nhà đương kim Á quân.


Góc MU (Kỳ 7): Chơi trò ú tim... - Tin180.com (Ảnh 1)
Hàng thủ của MU đang quá mong manh


Nếu ai đó nói tân đội trưởng Vidic đã chơi sa sút thì không hoàn toàn chính xác. Vấn đề nằm ở chỗ người đá cặp với anh chưa đạt được sự ăn ý tốt nhất. Chấn thương của Ferdinand vẫn đang khiến người đồng đội Vidic của anh phải “khổ sở”. Từ đầu mùa đến giờ, những bàn thua của MU không có lỗi của trung vệ người Serbia, thậm chí trong rất nhiều những pha tranh chấp tay đôi, Vidic đều giành phần thắng. Nhưng ở mảng miếng chống bóng bổng hay tình huống cố định, Vidic lại không nhận được sự hỗ trợ đắc lực. Ngoài ra, việc Evra luôn lên rất cao để tham gia tấn công hay sự chậm chạp của O’Shea càng khiến cho khung thành của Van der Sar tăng thêm phần nguy hiểm. Chỉ cần nhìn cái cách mà Bolton đưa ra đấu pháp với MU mới thấy được sự chật vật ở hàng thủ Quỷ đỏ ra sao. Phần lớn những pha phát động được phất lên từ sân nhà và cái đích cụ thể nhất là tiền đạo vừa cao lớn vừa cực khoẻ Johan Elmander. Tất nhiên, nếu bọc lót tốt thì MU chẳng phải ái ngại quá nhiều nhưng họ lại để thường xuyên để xổng hai bên cánh với sự góp mặt của Lee Chung-Yong và Martin Petrov. Một trong số lần đó, các học trò của Ferguson đã phải trả giá khi Petrov ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1.


Chính những lần “dâng tặng” bàn thắng cho đối phương của MU khiến chính người trong cuộc như Vidic từng thốt lên rằng: “Tôi thực sự rất lo lắng. Trong những năm qua, chúng tôi không bị thủng lưới nhiều và dễ dàng như vậy. Chúng tôi luôn phòng ngự chắc chắc và không cho đối thủ nhiều cơ hội. Tuy nhiên, trong những trận đấu vừa qua, chúng tôi đã không giữ được sạch lưới”. Đầu mùa giải năm nay, đội chủ sân Old Trafford đã cho thấy họ là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch và điều đó cũng vẫn chưa thể thay đổi vào lúc này. Thế nhưng nếu cứ tiếp tục thi đấu với kiểu “lúc nắng lúc mưa” thì chẳng ai tự tin giữ quan điểm trên trong thời gian phía trước.


Góc MU (Kỳ 7): Chơi trò ú tim... - Tin180.com (Ảnh 2)
HLV Ferguson cũng sẽ phải cân nhắc tới cả trường hợp của Rooney


Bởi vậy, HLV Ferguson sẽ phải thật cân nhắc trong việc sắp xếp nhân sự ở những trận đấu tiếp theo. Thứ nhất, có lẽ ông không nên đặt quá nhiều niềm tin vào trung vệ trẻ Evans. Rio Ferdinand đã hoàn toàn bình phục chấn thương (chơi đủ 90 phút trong trận đấu gặp Scunthorpe hồi giữa tuần trước) và “máy sấy tóc” cần nhanh chóng để Vidic có được “người bạn” tốt nhất. Thứ hai, chính là trường hợp của Rooney. Phong độ tệ hại của R10 từ đầu mùa đến giờ ai cũng dễ dàng nhận ra. Thế nên, tại sao Sir Alex không nghĩ tới việc để cho gã Shrek có quãng thời gian ngắn nghỉ ngơi và suy ngẫm. Owen dù chỉ quen với băng ghế dự bị nhưng cũng đã có tới 3 pha lập công đến thời điểm này (2 tại Carling Cup, 1 tại giải Ngoại hạng). Ferguson cần phải tận dụng cái duyên và phần nào là kinh nghiệm, đẳng cấp của tiền đạo 31 tuổi.


(theo 24h)


(Source: Tin180 - Góc MU (Kỳ 7): Chơi trò ú tim... - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao - Tiêu điểm )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét