Thứ Tư, 29 tháng 9, 2010

Ibrahimovic lại tỏa sáng trong - Bóng đá quốc tế - Thể thao - Tin Clip

Tiền đạo người Thụy Điển đã thỏa nguyện sút tung lưới đội bóng cũ, nhưng mình anh không đủ sức kéo cả cỗ máy Milan rệu rã đến thắng lợi khi làm khách trước Ajax ở lượt thứ hai vòng bảng Champions League hôm qua.

Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1 với cả hai bàn thắng đều được ghi trong hiệp một. Chủ nhà Ajax mở tỷ số nhờ công trung phong Elm Hamdaoui trước khi để Ibrahimovic gỡ hòa cho Milan.


Ibrahimovic lại tỏa sáng trong ngày kém vui của Milan - Tin180.com (Ảnh 1) Trước Ajax, Milan vẫn chưa cho thấy được hình ảnh một đội bóng mạnh bậc nhất châu Âu như các ông chủ của họ mong muốn. Ảnh: AFP.

Ajax không còn giữ được phong thái của một ông lớn từng 4 lần vô địch Cup C1 / Champions League, nhưng họ vẫn có thực lực khá trên bình diện châu Âu. Xét đến yếu tố đó, cộng với việc phải đá trên sân khách, hòa 1-1 là kết quả hoàn toàn chấp nhận được với Milan. Cơ hội đi tiếp của thầy trò Allegri trong bảng đấu tử thần vẫn còn rộng mở khi đây mới là lượt trận thứ hai và họ đã có 4 điểm. Tuy nhiên, điều không có nghĩa là đội bóng Italy hoàn toàn hài lòng khi ra về.







Lượt trận thứ hai vòng bảng
Thứ ba, ngày 28/9
Bảng E
Basle 1-2 Bayern Munich
(Frei 18 - Schweinsteiger pen 56’ & 89)
Roma 2-1 Cluj
(Mexes 69’, Borriello 71’ - Rada 78’)

Bảng F
Chelsea 2-0 Marseille
(Terry 7’, Anelka pen 28’)
Spartak Moscow 3-0 Zilina
(Ari 34’ & 61’, Ibson 89’)

Bảng G
Ajax 1-1 AC Milan
(El Hamdaoui 23’ - Ibrahimovic 37’)
Auxerre 0-1 Real Madrid
(Di Maria 81’)

Bảng H
Braga 0-3 Shakhtar Donetsk
(Adriano 56’ & 72’, Costa pen 90’)
Partizan Belgrade 1-3 Arsenal
(Cleo pen 33’ - Arshavin 15’, Chamakh 71’, Squillaci 82’)

20h45 thứ tư, 29/9
(theo giờ trung Âu; +5 = giờ Hà Nội)

Bảng A
Inter v Werder Bremen
Tottenham v FC Twente

Bảng B

Hapoel Tel-Aviv v Lyon
Schalke 04 v Benfica

Bảng C
Rangers v Bursaspor
Valencia v MU

Bảng D
Rubin Kazan v Barca, 17h30
Panathinaikos v FC Copenhagen

Hôm qua, Milan cất Ronaldinho, Boateng trên ghế dự bị. Sơ đồ 4-3-3 quen thuộc cũng được chuyển thành 4-3-1-2 với Flamini được tăng cường cho tuyến giữa và Seedorf đá hộ công cho cặp Ibrahimovic - Robinho. Những thay đổi này được cho là để giữ gìn lực lượng và tìm ra các giải pháp mới nhằm tăng cường hiệu quả tấn công, đồng thời khắc phục sự lỏng lẻo trong khâu phòng ngự. Tuy nhiên, thực tế cho thấy ngoài việc giảm tải cho Ronaldinho và Boateng, các thử nghiệm của Milan đều chưa cho kết quả như mong muốn.


Như các trận trước đó, hàng thủ Milan nhiều phen điêu đứng trước các pha phối hợp của đối phương. Trong khi đó, sau khi vắng mặt ở trận ra quân thua Real Madrid, thủ quân Luis Suarez đã trở lại trên hàng công Ajax và trở thành mối hiểm họa thường trực cho các hậu vệ Milan. Chỉ sau 5 phút, chân sút người Uruguay đã phối hợp ăn ý và tạo điều kiện cho đồng đội Emanuelson dứt điểm chìm từ ngoài vòng cấm, khiến thủ môn Abbiati vất vả cứu thua. Đến phút 12, đích thân Suarez làm Milan thót tim với cú vuốt bóng vọt xà từ cự ly khoảng 25 mét.


Nhưng những cảnh báo sớm ấy không làm các hậu vệ Milan tỉnh ngộ để chơi tập trung, phối hợp kín kẻ hơn và vì thế, bị trừng phạt ở phút 25. Suarez một lần nữa khẳng định đẳng cấp khi di chuyển khôn khéo để đón bóng từ Emanuelson rồi "xâu kim" qua hai chân Nesta. Dù bị chắn bởi Thiago Silva phía trước, tiền đạo người Uruguay vẫn thực hiện pha căng ngang cho El Hamdaoui. Trung phong người Marocco này sau đó thực hiện pha xoay người điệu nghệ, làm lỡ trớn những cầu thủ Milan khác sắp ập vào can thiệp rồi sút tung nóc lưới Abbiati.


Nếu hệ thống phòng ngự vẫn lỏng lẻo dù được tăng cường một chuyên gia đánh chặn từ giữa sân là Flamini, thì hạn chế trên hàng công Milan cũng không được khắc phục. Họ tiếp tục phung phí các cơ hội và cho thấy nhận định của giới chuyên môn về sự lệ thuộc vào Ibrahimovic ở khâu tìm bàn thắng là không hề vô căn cứ.


Tái ngộ Ajax, đội bóng từng là bệ phóng đưa họ lên đẳng cấp thế giới, hai ngôi sao tấn công của Milan là Seedorf và Ibrahimovic đều chơi rất hứng khởi. Seedorf đã hoàn thành nhiệm vụ kiến tạo mà anh được giao trận này khi thực hiện 3 pha đường chuyền dọn cỗ, nhưng chỉ một trong số đó dẫn đến bàn thắng. Phút 15, sau lão tướng người Hà Lan chọc khe tinh tế cho Robinho, chỉ để anh này xử lý rườm rà rồi dứt điểm chéo góc không đủ hiểm để thắng được Stekelenburg. Đến phút 29, lại là Robinho dứt điểm quá vô duyên đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc sau khi nhận một cú chọc khe thông minh khác của Seedorf.


Ibrahimovic lại tỏa sáng trong ngày kém vui của Milan - Tin180.com (Ảnh 2)
Hàng thủ của Milan đã bị biến thành trò hề trong tình huống El Hamdaoui (áo trắng) ghi bàn cho Ajax. Ảnh: AFP.

Robinho có lẽ đang gặp vấn để về cảm giác bóng do ít được ra sân từ khi gia nhập Milan, nhưng Ibrahimovic thì không. Phút 37, chân sút người Thụy Điển di chuyển khôn khéo khi Seedorf tâng bóng vào vòng cấm, và sau một động tác dùng ngực đỡ bóng điệu nghệ, anh thoải mái đá nối tung lưới Stekelenburg, quân bình tỷ số cho Milan. Đây là lần đầu tiên của Ibrahimovic ghi bàn trong các lần tái ngộ Ajax. Trước đó, anh đều tịt ngòi khi đứng trong hàng ngũ Juventus (2 trận) rồi Inter (một trận) đấu với CLB Hà Lan.


Tuy nhiên, bàn gỡ này chỉ là điểm sáng hiếm hoi trên bức tranh toàn những gam màu tối về Milan. Sang hiệp hai, lối chơi của đội bóng từng 7 lần vô địch Cup C1 / Champions League vẫn không có bất kỳ dấu hiệu được cải thiện nào. Hàng công không còn tạo ra nhiều cơ hội ngon lành như hiệp đầu, trong khi hệ thống phòng ngự tiếp tục để lộ ra nhiều khoàng trống. Nếu không nhờ Abbiati tỉnh táo và phản xạ xuất thần, Milan hoàn toàn có thể thủng lưới ở phút 52 khi các hậu vệ của họ để Suarez thoải mái dứt điểm trong vòng cấm.


Ibrahimovic lại tỏa sáng trong ngày kém vui của Milan - Tin180.com (Ảnh 3)
Ibrahimovic quá đơn độc trên hàng công Milan. Ảnh: AFP.

Mãi đến phút 85, Milan mới có một cơ hội thật sự khi Ibrahimovic vượt qua Van de Wiel bên cánh trái rồi căng ngang cho cầu thủ vào thay người Boateng dứt điểm ở góc hẹp. Thủ môn Stekelenburg đã xuất sắc phản xạ, cứu thua cho Ajax. Milan ngay sau đó tung liền Abate và Inzaghi vào sân với hy vọng sẽ đem lại đột biến trong ít phút cuối, nhưng thời gian còn là quá ít để bộ đôi này chứng tỏ.


Đội hình thi đấu:


Ajax (4-3-3): Stekelenburg - Van der Wiel, Alderweireld, Vertonghen, Anita (Sulejmani 38) - Enoh, De Jong, De Zeeuw (Lindgren 79) - Suarez, El Hamdaoui, Emanuelson.


Milan (4-3-1-2): Abbiati - Zambrotta, Nesta, Thiago Silva, Antoini - Gattuso, Pirlo, Flamini (Boaten 52)- Seedorf (Abate 85) - Ibrahimovic, Robinho (Inzaghi 85).


Bàn thắng: El Hamdaoui 23’ - Ibrahimovic 37.


[flashvideo file=http://media.tin180.com/uploads/2010/09/C1_basel_bayern_01.flv&image=http://tin180.com/thethao/files/2010/09/tin180.com_120.jpg /]


Bảng G















































TTĐội TrậnTHH/SĐiểm
1Real Madrid220036
2AC Milan211024
3Ajax2011-21
4Auxerre2002-30

Phương Minh
(theo vnexpress)


(Source: Tin180 - Ibrahimovic lại tỏa sáng trong - Bóng đá quốc tế - Thể thao - Tin Clip )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét