Thứ Hai, 6 tháng 9, 2010

Giggs có thể trở thành HLV tuyển Xứ Wales - Bóng đá quốc tế - Thể thao

Tương lai của John Toshack đang bị đặt dấu hỏi sau thất bại ở vòng loại Euro 2012 và ngay từ lúc này. LĐBĐ Xứ Wales đang tính đưa huyền thoại Ryan Giggs lên thay Toshack trở thành HLV đội tuyển nước này.
Với những dấu ấn mờ nhạt suốt 6 năm qua, John Toshack khó tại vị được lâu. Thành tích kém cỏi của xứ Wales ở vòng loại Euro 2012 khiến LĐBĐ nước này không thể kiên nhẫn hơn. Thất bại 0-1 trước Montenegro cho thấy John Toshack không thể vực dậy nền bóng đá nước này.



Giggs có thể trở thành HLV tuyển Xứ Wales - Tin180.com (Ảnh 1)
Giggs đứng trước cơ hội trở thành HLV tuyển xứ Wales


Trước mắt, nhiệm vụ của John Toshack là đưa ĐT xứ Wales đạt kết quả khả quan ở hai trận đấu với Bungaria và Thụy Sỹ trong tháng tới, một nhiệm vụ không hề dễ dàng. Nếu thất bại, xứ Wales gần như hết cơ hội vượt qua vòng loại, đồng nghĩa với việc tương lai của Toshack coi như chấm dứt.



Nếu Toshack bị “trảm”, ứng cử viên được lựa chọn chính là Ryan Giggs. Uy tín cộng thêm tầm ảnh hưởng của Giggs với các thể hệ cầu thủ xứ Wales là yếu tố vô cùng quan trọng lúc này. Giggs cũng có quan hệ khá tốt với các thành viên LĐBĐ xứ Wales. GĐĐH Jonathan Ford tỏ rõ quan điểm muốn dùng người bản địa trên cương vị HLV trưởng.



Tiền vệ Robbie Savage, người đã chia tay ĐTQG cũng tỏ rõ quan điểm ủng hộ Giggs: “Giờ là lúc thích hợp để John Toshack ra đi. Chúng ta cần sự một sự thay máu toàn diện để mang lại sự mới mẻ trong đội tuyển. Khoảng thời gian 6 năm vừa qua đã chứng tỏ Toshack không đủ năng lực để đưa đội tuyển tiến lên.



Xứ Wales bất lực trong việc vượt qua vòng loại các giải đấu, đó là thành tích gây quá nhiều thất vọng. Nếu muốn phát triển đội tuyển, một sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện là điều bắt buộc”.



Tuy vậy, cây bút Iwan Roberts của đài BBC lại cho rằng tuyển xứ Wales không nên vội vã thay máu thời điểm này: “Không thể đưa ra một quyết định vội vã chỉ sau một trận đấu, tôi không nghĩ mọi việc đang xấu đi ở tuyển xứ Wales. Toshack đã làm việc ở đây từ năm 2004 và ông ấy cũng có những kinh nghiệm nhất định. John vẫn cần thêm thời gian để khẳng định mình”.


Kim Anh
(Theo Mail, dantri)


(Source: Tin180 - Giggs có thể trở thành HLV tuyển Xứ Wales - Bóng đá quốc tế - Thể thao )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét