Chủ Nhật, 26 tháng 9, 2010

Bolton-MU: Bài toán nan giải - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao - Tiêu điểm

MU đã không thể tận dụng tốt cơ hội mà Chelsea trao cho. Nhưng đây chưa phải vấn đề nghiêm trọng nhất với Sir Alex Ferguson sau trận hòa “hú vía” với Bolton.

Bolton là một trong những đối thủ thường xuyên để MU “bắt nạt” bất kể là chơi trên sân nhà hay sân khách. Nhưng ngày hôm qua, điều đó đã không xảy ra. Thực tế, với chỉ 34% thời lượng kiểm soát bóng, không thể cho rằng Bolton đã chơi xuất sắc. Tuy nhiên, khi MU không còn giữ được sự lạnh lùng vốn có, Bolton đủ sức khiến Quỷ đỏ khốn đốn.


Những vòng đấu đã qua ở Premier League, người ta đã thấy một MU vô cùng mong manh nơi hàng thủ. Điều này tiếp tục trở thành bài toán nan giải của Sir Alex khi ông cùng các học trò hành quân tới sân Reebok. Bàn mở tỷ số của Bolton đến ngay từ phút thứ 6 và vẫn xuất phát từ sai lầm trong hàng thủ MU. Còn nhớ, khi gặp Fulham cũng như Everton, Quỷ đỏ đã để thua trong những tình huống đối phương treo bóng bổng. Lần này, sự mất tập trung của Vidic, Evans và những cầu thủ khác trong vòng 16m50 của MU lại khiến Van der Sar phải vào lưới nhặt bóng. Ở đây, cũng cần nói thêm về trách nhiệm của Evra khi anh không đứng sát cột mà lại bó vào giữa khung thành để rồi không thể cản phá bóng thành công.


Bolton-MU: Bài toán nan giải - Tin180.com (Ảnh 1)
Hàng thủ MU ngày càng mong manh


Rõ ràng, hệ thống phòng ngự của MU đang gặp trục trặc. Nhưng lỗi không hoàn toàn thuộc về bộ tứ hậu vệ. Chiến thuật 4-4-2 truyền thống mà Sir Alex đang áp dụng cho Quỷ đỏ luôn tạo điều kiện cho hai tiền vệ cánh dâng cao hỗ trợ bộ đôi tiền đạo. Và khi họ không kịp quay về phòng thủ, các hậu vệ biên của MU lâm vào cảnh một đối một vô cùng khó khăn. Bên cạnh đó, MU thiếu một cầu thủ đánh chặn tốt ở trung lộ. Scholes rất xuất sắc trong tấn công, nhưng thể lực yếu kém khiến anh không đủ sức để lùi về hỗ trợ cho hàng thủ, đặc biệt là khi đối phương phản công nhanh.


Những nguyên nhân đó đã khiến hàng thủ của MU trở nên rất mong manh và ngay cả những đội có hàng công chẳng mấy xuất sắc như Bolton cũng dễ dàng có những đợt lên bóng nguy hiểm và đủ sức gây áp lực lớn trước khung thành của Van der Sar. Nếu thủ thành người Hà Lan không chơi xuất sắc ở trận này (cũng như những trận trước), con số bàn thua của MU chắc chắn còn nhiều hơn.

Một vấn đề nữa còn tồn tại và đang trở nên nan giải là phong độ của Rooney. Chân sút người Anh tiếp tục chơi kém cỏi khi không thể tận dụng được những cơ hội hiếm hoi mà đồng đội tạo ra. Trong khi vai trò cầm trịch hàng công cũng đã không được “gã Shrek” thể hiện kể từ ngày vướng vào rắc rối đời tư. Rooney đang bị căng thẳng và chính điều đó khiến anh không đủ sự tỉnh táo trong từng pha bóng. Việc Sir Alex buộc phải thay R10 ra khỏi sân là minh chứng rõ nhất cho thấy nỗi thất vọng của “ông già gân” về cậu học trò cưng.


Tất nhiên, Berbatov và Nani đang có phong độ tốt và có thể gánh trọng trách ghi bàn cho Quỷ đỏ. Nhưng không vì thế mà tầm quan trọng của Rooney bị giảm sút. Anh vẫn là nhân tố chủ lực và đẳng cấp bậc nhất trong đội hình của MU. Vì thế, sẽ rất nguy hiểm nếu Sir Alex không thể giúp Rooney lấy lại sự tự tin, bởi mùa giải vẫn còn dài và trước mắt MU là rất nhiều đối thủ sừng sỏ. Trận đấu với Bolton cho thấy các đối thủ đã bắt đầu “để ý” và theo kèm rất chặt với Berbatov. Do đó, nếu Rooney không nhanh chóng tìm lại bản năng “sát thủ”, hàng công của MU sẽ gặp nhiều khó khăn.


Bolton-MU: Bài toán nan giải - Tin180.com (Ảnh 2)
Rooney chưa lấy lại phong độ


Ngoài 1 điểm kiếm được và tạm vươn lên ngôi nhì bảng, những nét tích cực khác của MU trong trận hòa Bolton có thể kể đến phong độ cao của Nani, cũng như cái duyên của Owen trong những thời khắc khó khăn. Tiền vệ người Bồ Đào Nha đang trở thành một trụ cột không thể thay thế của Sir Alex. Có vẻ như Nani đã tìm thấy cách chơi hiệu quả nhất mỗi khi ra sân. Từ đầu mùa, ngoài những pha đi bóng tốc độ, lắt léo thường thấy, Nani còn có những đường tạt bóng đạt độ chuẩn xác cao và những bàn thắng đẳng cấp. Trận này, chính Nani là người chơi hay nhất bên phía MU với một pha solo ghi bàn ngoạn mục và một cú đá phạt dẫn tới bàn gỡ hòa.


Owen cũng đã cho thấy bản năng ghi bàn thiên bẩm của anh chưa bị mất đi. Sau cú đúp ở Carling Cup, chân sút mang áo số 7 của Quỷ đỏ tiếp tục ghi bàn bằng pha đánh đầu tuyệt đẹp giúp MU tránh được thất bại. Với những màn trình diễn của Owen trong thời gian gần đây, Sir Alex sẽ có thêm một sự lựa chọn tốt mỗi khi đội nhà gặp bế tắc.


[flashvideo file=http://media.tin180.com/uploads/2010/09/114920633.flv&image=http://tin180.com/thethao/files/2010/09/tin180.com_113.jpg /]


(theo 24h, goalsarena)


(Source: Tin180 - Bolton-MU: Bài toán nan giải - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao - Tiêu điểm )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét