Thứ Tư, 8 tháng 9, 2010

Messi ghi dấu ấn Argentina 'vùi dập' Tây Ban Nha - Bóng đá quốc tế - Thể thao - Tin Photo

Với sự thay máu mạnh mẽ, Argentina đã tạo nên cơn địa chấn khi đè bẹp ĐKVĐ Tây Ban Nha 4-1 trong trận giao hữu tại Buenos Aires. Lionel Messi chính là ngôi sao nổi bật nhất khi ghi 1 bàn và tạo ra nhiều dấu ấn đáng chú ý ở trận đấu này.
Trước trận đấu, HLV Del Bosque đã cảnh báo về sức mạnh của Argentina, đội bóng sở hữu nhiều ngôi sao không thua gì La Furia Roja. Các nhà ĐKVĐ thế giới cũng tỏ ra thận trọng, tuy nhiên sự bùng nổ nơi các chàng trai xứ Tango khiến TBN thực sự bất ngờ.



Messi ghi dấu ấn Argentina ’vùi dập’ Tây Ban Nha - Tin180.com (Ảnh 1)
Pha ghi bàn mở tỷ số đầy kỹ thuật của Messi

Bộ ba nguyên tử Messi-Tevez-Higuain giúp Argentina vượt lên dẫn trước 3-0 chỉ sau hơn nửa giờ thi đấu. Bên cạnh đó, Los Albiceleste còn duy trì một thế trận lấn lướt gần như tuyệt đối, điều mà chưa đội tuyển nào làm được suốt nhiều năm qua. Lối chơi biến ảo cộng thêm cự ly đội hình chặt chẽ là nét mới mà HLV Batista mang lại từ khi thay Maradona.


Mãi đến gần cuối trận, tiền đạo cao kều Llorente mới ghi bàn thắng danh dự cho Tây Ban Nha. Nhưng Aguero cũng kịp “nổ súng” ở đúng phút cuối cùng, ấn định chiến thắng tưng bừng 4-1 cho Argentina. Đây là thất bại nặng nề nhất của La Furia Roja trong 10 năm trở lại đây.


HLV Del Bosque có khá nhiều sự thay đổi về đội hình khi ông quyết định để Casillas, Torres và Capdevila ngồi ngoài. Ông vẫn sử dụng sơ đồ 4-1-4-1 quen thuộc với Busquets đá thấp nhất, Alonso-Cesc đảm nhận vai trò tổ chức còn Silva, Iniesta hoạt động ở hai cánh hỗ trợ cho mũi nhọn duy nhất David Villa.


Bên phía Argentina, sự tái xuất của Cambiasso khiến tuyến giữa của Argentina chắc chắn hơn khi cả Mascherano và Banega cũng đang ở đỉnh cao phong độ. Messi vẫn sắm vai nhạc trưởng trên hàng công cùng với Higuain-Tevez, bộ ba đã quá hiểu nhau từ World Cup 2010.



Messi ghi dấu ấn Argentina ’vùi dập’ Tây Ban Nha - Tin180.com (Ảnh 2)
Hàng công Argentina đã có một trận đấu chói sáng


Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Argentina đã tràn lên tấn công và nắm quyền kiểm soát hoàn toàn thế trận. Được ưu ái đá chính thay Di Maria, tiền đạo Carlos Tevez chơi khá năng nổ và ở phút thứ 5, tiền đạo đang chơi cho Man City tung cú sút búa bổ đưa bóng đi sạt xà ngang.


Ưu thế của Los Albiceleste đã được cụ thể hóa ở phút thứ 10. Nhận đường chọc khe tinh tế của đồng đội, Messi chọn vị trí đầy khôn ngoan ở góc trái rồi bấm bóng kỹ thuật qua đầu Reina bất chấp nỗ lực truy cản từ Pique, mở tỷ số 1-0 cho Argentina.


4 phút sau, từ đường chuyền thông minh của Carlos Tevez, Higuain băng xuống lạnh đầy tốc độ lừa qua thủ thành Reina trước khi đệm lòng vào gôn trống, nhân đôi cách biệt lên thành 2-0. Argentina khởi đầu hoàn hảo nhờ một lối chơi hợp lý trong khi TBN có vẻ bị khớp trước sức ép từ sân Monumental.


Đoàn quân HLV Del Bosque buộc phải sử dụng lối chơi phòng ngự phản công lạ lẫm và trong tinh huống hiếm hoi ở phút 30, David Villa đi qua Zanetti lẫn Gaby Milito, tuy nhiên, El Guaje không đánh bại nổi Romero trong tình huống đối mặt và lỡ cơ hội san bằng kỷ lục ghi 44 bàn của Raul.



Messi ghi dấu ấn Argentina ’vùi dập’ Tây Ban Nha - Tin180.com (Ảnh 3)
TBN phải đón nhận trận thua đậm đà nhất suốt 10 năm qua

Argentina càng chơi càng hưng phấn và họ có được bàn thắng thứ 3 khá may mắn. Thủ thành Reina bất ngờ trượt chân từ đường chuyền về của đồng đội và Tevez có mặt kịp thời áp sát nhoài người dứt điểm bất chấp nỗ lực truy cản từ Reina. 3-0 cho Argentina và đó là tỷ số của hiệp 1.


Dù thua đậm nhưng HLV Del Bosque vẫn đưa ra nhiều thay đổi ở hiệp 1 khi Navas, Cazorla, Llorente rồi sau đó là Xavi, Pedro cũng được tung vào sân. Tuy nhiên, lối chơi của TBN không trở nên sáng sủa hơn là bao, kể cả khi Argentina chấp nhận nhường toàn bộ khu trung tuyến.


Áp đảo trong suốt hiệp 2 phải đến phút 84, từ đường chuyền của Pedro, Llorente dứt điểm quyết đoán rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 . Tuy nhiên, vào đúng phút cuối cùng, D’Alessandro tạt bóng chính xác cho Aguero bay người đánh đầu, ấn định thắng lợi 4-1 cho Argentina. Một thất bại nặng nề dành cho cho các nhà ĐKVĐ thế giới.

Đội hình thi đấu:


Argentina: Romero; Zanetti, Demichelis, Gabriel Milito, Heinze; Banega, Mascherano, Cambiasso; Messi (D’’Alessandro, 88); Higuaín (Agüero, 69), Tevez (Di María, 60).


Tây Ban Nha: Reina (Valdés, 46); Arbeloa, Piqué, Marchena, Monreal; Busquets, Xabi Alonso (Pedro, 71); Iniesta (Cazorla, 46), Silva (Navas, 46), Cesc (Xavi, 56; Villa (Llorente, 46).


[flashvideo file=http://media.tin180.com/uploads/2010/09/argentina_taybannha_chuan_01.flv&image=http://tin180.com/thethao/files/2010/09/tin180.com_10.jpg /]
[flashvideo file=http://media.tin180.com/uploads/2010/09/argentina_taybannha_chuan_02.flv&image=http://tin180.com/thethao/files/2010/09/tin180.com_11.jpg /]


Anh Tuấn
(theo dantri, 24h)


(Source: Tin180 - Messi ghi dấu ấn Argentina 'vùi dập' Tây Ban Nha - Bóng đá quốc tế - Thể thao - Tin Photo )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét