Thứ Tư, 29 tháng 9, 2010

Inter - Bremen: Phiên bản không 'đặc biệt' - Bóng đá quốc tế - Thể thao

(1h45, 30/9) Vẫn những cầu thủ đó, vẫn ông chủ đó, nhưng Inter Milan hiện tại lại khác xưa rất nhiều. Có thể chỉ vì vị trí của “người đặc biệt” Jose Mourinho đã không còn, và kéo theo chuyện Inter cũng chẳng còn là đội bóng “đặc biệt”…

Rafael Benitez là HLV giỏi, điều đó ít ai phủ nhận trong suốt những năm ông cầm quân ở Valencia, Liverpool… Nhưng rõ ràng trong giai đoạn đầu dẫn dắt Inter Milan, đội bóng vẫn còn bao phủ hình ảnh khó phai của Jose Mourinho mới chỉ ra đi từ vài tháng trước, Benitez đang lâm vào tình trạng “khổ sở”. Khổ một nỗi đến hiện tại Inter không chơi đến nỗi tệ (vẫn ở tốp đầu Serie A sau 5 vòng và cũng mới chơi 1 trận ở Champions League hòa Twente 2-2) nhưng những gì mà Nerazzurri thể hiện không tương xứng với hình ảnh của chính họ cách đây vài tháng, khi đoàn quân của Mourinho nâng cao 3 chiếc cúp vô địch trong mùa giải lịch sử. Và cứ nhìn vào đó để mà so sánh, Interista có lý do để mà lo lắng về triều đại của Benitez.


Inter - Bremen: Phiên bản không ’đặc biệt’ - Tin180.com (Ảnh 1)
Benitez vẫn loay hoay với những gì Mourinho để lại



Và chắc chắn Benitez hiểu tầm quan trọng của trận tiếp đại diện của nước Đức Werder Bremen trên sân nhà Giuseppe Meazza đêm nay. Thắng là nhiệm vụ bắt buộc, nhưng thắng như thế nào cũng là điều để tất cả cùng xét nét: liệu Benitez tài cán bao nhiêu, khi đã quá “may mắn” thừa hưởng cả thành quả của Mourinho để lại mà chẳng phải động chân động tay mấy. Câu trả lời chỉ có thể đến từ những chiến thắng và lối chơi thuyết phục, nhưng hình như Inter của Benitez hiện tại mới chỉ làm được một nửa điều đó.


Trong bối cảnh như vậy, Nerazzurri lại đối mặt với bài toán không hề đơn giản là Bremen, càng khó hơn khi cuối tuần này đội bóng áo xanh đen còn phải đón tiếp luôn kình địch Juventus cũng tại Giuseppe Meazza. 1 tuần đầy hiểm nguy để thử thách bản lĩnh của Benitez cùng các học trò, họ đã thất bại ngay ở chướng ngại đầu tiên trước Roma cách đây vài ngày, và nếu tiếp tục lận đận, không chừng Nerazzurri sẽ mất cả “chì lẫn chài” ở cả Champions League và Serie A. Mà đó là 2 đấu trường Inter đều mang danh nhà ĐKVĐ!


Thêm điềm may cho Inter khi đối thủ ở Champions League, Werder Bremen đang không có phong độ tốt trong thời điểm này. Liên tiếp 2 mùa qua, “nhạc công thành Bremen” đã phải bán những “giọt máu” tốt nhất của mình, từ Diego chuyển tới Juventus mùa 2009-10 cho đến mới đây là Mesut Ozil tới Real Madrid, điều đó đã làm giảm sức mạnh tấn công của Bremen rất nhiều. 6 vòng tại Bundesliga đã qua, Bremen thua tới 3 trận và đội bóng có hàng công mạnh nhất nhì nước Đức ngày nào giờ đang thoi thóp ngang hàng với những đối thủ bậc trung.


Inter - Bremen: Phiên bản không ’đặc biệt’ - Tin180.com (Ảnh 2)
Chiến thắng trước Hamburg có thể kích thích Bremen trở lại



Dù vậy, HLV Thomas Schaaf và các học trò cũng được tiếp thêm lửa nhờ chiến thắng kịch tính 3-2 trước Hamburg cuối tuần qua. Và biết đâu từ động lực đó, Bremen sẽ có cú hích giúp họ có điểm tại Giuseppe Meazza, chuyện gì cũng có thể xảy ra!


Phong độ gần đây:


Inter


11/09/10 Inter Milan 2-1 Udinese (Serie A)
15/09/10 Twente 2-2 Inter Milan (Champions League)
19/09/10 Palermo 1-2 Inter Milan (Serie A)
23/09/10 Inter Milan 4-0 Bari (Serie A)
26/09/10 Roma 1-0 Inter Milan (Serie A)


Bremen


11/09/10 Bayern Munich 0-0 Bremen (Bundesliga)
15/09/10 Bremen 2-2 Tottenham (Champions League)
18/09/10 Bremen 0-2 Mainz 05 (Bundesliga)
22/09/10 Hannover 96 4-1 Bremen (Bundesliga)
25/09/10 Bremen 3-2 Hamburg (Bundesliga)


Đội hình dự kiến:


Inter: Julio Cesar; Maicon, Lucio, Cordoba, Chivu; Stankovic, Cambiasso, Mariga; Coutinho, Sneijder; Eto’o.


Bremen: Wiese; Wesley, Mertesacker, Proedl, Silvestre; Jensen, Bargfrede, Hunt, Marin; Arnautovic, Almeida.


Phong Trần
(theo 24h)


(Source: Tin180 - Inter - Bremen: Phiên bản không 'đặc biệt' - Bóng đá quốc tế - Thể thao )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét