Chủ Nhật, 26 tháng 9, 2010

Góc Milan (kỳ 6): Mừng ít lo nhiều - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao - Tiêu điểm

(Tuần 20-26/9) Cuối cùng cảm giác bi quan đã tạm trôi qua sau vòng 5 Serie A, nhưng chắc chắn trong ảo ảnh của chiến thắng vẫn còn đầy lo lắng cho tương lai của Rossoneri…

Mừng…


Vì Ibra lại “nổ súng” với bàn thắng siêu phẩm vào lưới Genoa và cũng là pha lập công thứ 4 sau 5 trận cho Milan. Đó là hiệu suất khá tốt cho tân binh mới gia nhập đội bóng đỏ đen chưa đầy 1 tháng và quan trọng hơn, những pha ghi bàn điệu nghệ của Ibra đã phần nào tái hiện lại hình ảnh Ibradacabra siêu hạng ngày nào. Từ lâu Milan vẫn đi tìm kiếm một trung phong đích thực kiểu Ibra và với những gì đã thể hiện, tiền đạo người Thụy Điển đã phần nào xứng đáng với những kỳ vọng của các Milanista. Dù đội bóng đỏ đen vẫn chưa chơi thực sự thuyết phục trong giai đoạn đầu mùa nhưng ít nhiều sự tỏa sáng của những cá nhân như Ibra cũng là một tín hiệu tốt.


Góc Milan (kỳ 6): Mừng ít lo nhiều - Tin180.com (Ảnh 1)
Ibra ghi bàn là tín hiệu tốt cho hàng công Milan


Serie A quả là miền đất hứa với “ngài Scudetto” khi không cần nhiều thời gian, Ibrahimovic đã làm quen trở lại với môi trường thi đấu sau một mùa giải phiêu du sang Tây Ban Nha. Thực sự có những lúc Ibra lạc lõng trên hàng công của Milan, thậm chí mất hút giữa hàng hậu vệ đối phương nhưng chỉ cần 1 phút lóe sáng, bàn thắng có thể tới bất cứ lúc nào. Cho tới hiện tại, 4 bàn thắng của Ibra chia đều cho 2 đấu trường Serie A và Champions League. Và đáng ghi nhận ở chỗ đó đều là những pha lập công mang về điểm số cho Milan, 2 bàn trong trận thắng Auxerre ở Champions League, 1 bàn trong trận hòa Lazio 1-1 và bàn thắng duy nhất vào lưới Genoa. Vậy nên lúc này niềm tin đặt vào đôi chân Ibra lớn hơn bao giờ hết.


…và lo


Phong độ tốt của Ibra hẳn sẽ làm mãn nguyện ông chủ Silvio Berlusconi, người đã đem lại bản hợp đồng đầy giá trị cho Rossoneri, nhưng đằng sau những bàn thắng của Ibradacabra lại là một nỗi lo rất lớn cho hàng công trong tay HLV Massimiliano Allegri. “Bộ tứ nguyên tử” của Milan gồm Ronaldinho, Pato, Robinho, Ibra chưa thực sự là “cỗ máy” hủy diệt như những suy đoán trên lý thuyết. Và nếu chỉ phụ thuộc vào một mình Ibra thì sẽ có lúc Milan lại rơi vào bế tắc nếu đối phương phong tỏa thành công "cướp biển Viking".


Góc Milan (kỳ 6): Mừng ít lo nhiều - Tin180.com (Ảnh 2)
Allegri chưa vận hành đội hình Milan một cách hoàn hảo


Pato đang chấn thương nhưng trước đó trong một vài trận ra sân cùng Ibra (chắc một suất trên hàng tiền đạo) và kết hợp với 2 người đồng hương Ronaldinho hoặc Robinho vẫn chưa đem lại sự mới mẻ, thậm chí gây nên bế tắc trong những đường triển khai bóng. Nhưng ngay cả vài trận đã qua không có Pato, thì những phương án cho Ronaldinho và Robinho vẫn chưa có nhiều lúc được thử nghiệm khi mà có lúc (như trận gặp Catania) Allegri phải dựa vào khả năng săn bàn của vị “lính già” Inzaghi. Rõ ràng với rất nhiều ngôi sao trong đội hình, chưa chắc Milan đã tạo nên sự khác biệt, mà có thể thấy rõ từ đầu giải, trận đấu thuyết phục nhất của Rossoneri lại là trận thắng mở màn Serie A trước Lecce 4-0, khi mà chưa có… Ibra và Robinho.


Cụm từ “khủng hoảng thừa” đang được gắn với Milan và không phải đó là điều vô lý. Việc Allegri loay hoay với bài toán sắp xếp nhân sự sao cho hợp lý đã được nhắc tới khi Ibra cùng Robinho cùng đặt chân tới San Siro. Và dường như điều có đang manh nha diễn ra ngay từ lúc này.


Orchid
(theo 24h)


(Source: Tin180 - Góc Milan (kỳ 6): Mừng ít lo nhiều - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao - Tiêu điểm )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét